Đến Lai Châu đừng quên trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ mà kỳ vĩ của Sìn Hồ

(lamchame.vn) - Sau những khúc cua tay áo, Sìn Hồ hiện lên với vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ của những đường cong uốn lượn núi tiếp núi, đồi tiếp đồi. Và tất nhiên, nếp sống người vùng cao ở Sìn Hồ cũng là điểm độc đáo mà bạn nên trải nghiệm nếu đến với Lai Châu.

Đến Sìn Hồ nhất định phải đến Pú Đao - bản người mông nằng giữa những thung lũng hoa dại. Vào những ngày thu, cả bản như đổi màu theo những thảm lá. Giữa sắc vàng sắc đỏ của cây cối, nổi bật lên chính là những thửa ruộng bậc thang uốn lượn.

 

Mỗi sáng sớm bạn hãy cùng người dân bản địa tham gia vào 1 phiên chợ vùng cao. Những sắc màu của nông sản hòa trong màu váy áo của các bà các mẹ các chị, những nụ cười hồn hậu thật thà. Sự chân thật này chẳng thể có được ở những phiên chợ dưới miền xuôi.

 

Sìn Hồ không chỉ có núi cao, mây trắng, là điểm giao lưu văn hóa chợ phiên đặc sắc… mà còn có những đặc sản riêng có của một vùng đất giàu sản vật. Trong đó, phải kể đến dịch vụ tắm lá thuốc trong thùng gỗ của người Dao, một trải nghiệm đầy sảng khoái mà ai đã từng tắm thử một lần sẽ không thể nào quên khi du lịch nơi đây. Ngâm mình trong nước ấm, thoang thoảng mùi thơm của những loại lá cây bạn sẽ thấy tâm hồn thư thái và phấn chấn hơn bao giờ hết.

 

Sau khi tắm mát bạn nên tìm thưởng thức vài món ăn đặc sản mang tính vùng miền. Ở Sìn hồ, đặc sản mang phong vị của núi rừng có thể kể đến như các món dê hấp, cá suối, thịt trâu cuốn lá lốt, rau dớn xào tỏi, thắng cố ngựa… cùng món cá hồi đặc sản xứ lạnh được nuôi thành công tại địa phương. Những món ăn được chế biến theo phong cách địa phương sẽ cho bạn những cảm nhận thú vị về ẩm thực nơi đây.

 

Ngoài ra, Sìn Hồ tập trung nhiều cảnh đẹp hấp dẫn như cổng trời, núi Tiên Ông, núi Ô Đá… gắn liền những truyền thuyết ly kỳ. Mỗi năm, Sìn Hồ thu hút tới vài trăm nghìn lượt du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng phong cảnh hoang sơ nơi đây.

 

Theo 24h.com.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang