Đến ra mắt nhà chồng tương lai, cô gái vấp phải nhận xét từ mẹ chồng: "Nấu nướng thua xa con bé cũ" pha xử lý cực gắt sau nụ cười hềnh hệch của bạn trai!

Tiếp đó, mẹ Hải đã có lời chê bai 'chí mạng': 'Cháu về thử hỏi lại mẹ xem dạy con nấu nướng thế nào nhé. Hay là mẹ bận rộn quá không dạy con đến nơi đến chốn...'.

Nhiều người đến giai đoạn cuối trước khi "quyết" chuyện kết hôn mới nhận ra lựa chọn của mình kém chính xác.

Liên và Hải đã quyết định cưới nhau sau 2 năm yêu đương. Cả hai không phải là tình đầu của nhau. Liên lẫn Hải đều từng có những người yêu cũ. Tuy nhiên, bản thân Liên rất thoải mái và không bao giờ lăn tăn chuyện quá khứ. Với cô, cái gì đã qua thì cho qua.

Cô thừa biết Hải có mối tình 4 năm khá thắm thiết với cô bạn gái cũ mà chẳng được cưới vì nhiều lí do. Nhiều người cũng nói gần xa rằng Liên có đôi nét giống với cô gái đó nhưng cô chẳng quan tâm. Sống cho hiện tại và dành niềm tin cho nhau mới là tốt nhất.

Bản thân Hải giỏi giang, kiếm tiền được. Nếu như nói điểm khiến Liên không ưng ý ở anh thì đó chính là chuyện Hải không khéo ăn nói. Đã vậy anh lại còn vụng về.

Vì Liên và Hải đều ở thành phố nên mãi đến khi hai bên quyết định cưới xin, cô mới được anh đưa về quê ra mắt.

Trước đó, từ một số người bạn của Hải, Liên được nghe nói rằng mẹ anh rất khó tính. Nghe vậy, Liên cũng hơi rén. Tuy nhiên, Hải vẫn bảo rằng mẹ anh dễ chịu, ai nghĩ bà khó tính là do ít tiếp xúc mà thôi.

Đến ra mắt nhà chồng tương lai, cô gái vấp phải nhận xét từ mẹ chồng:

Ảnh minh họa.

Về đến nhà chồng tương lai sau một hành trình đi xe khá dài, bước vào nhà thì chẳng có ai cả. Hải nói rằng bố mình bận đi công chuyện còn mẹ có việc qua nhà chị gái.

Sau đó anh nói rằng mẹ mình gọi điện, bảo con dâu nấu mâm cơm rồi trưa mọi người sẽ tập trung về đó ăn.

Bản thân tay nghề bếp núc không tệ nên Liên đồng ý và bắt đầu đi chợ, nấu cơm. Đến trưa, bố mẹ Hải cùng chị gái và anh rể đều về nhà.

Ban đầu chuyện chào hỏi cũng vui vẻ rộn ràng nhưng thái độ của mẹ Hải có vẻ không vui lắm. Sau khi biết mẹ Liên là mẹ đơn thân, chỉ có mỗi Liên là con, bà đã bắt đầu chê bai. Mẹ Hải nói những câu khiến Liên khá tổn thương như: "Nhà neo người neo của vậy cũng mệt đấy" rồi thì "Chỉ có mỗi mình cháu trách nhiệm gì cũng đổ lên vai thì nhọc".

Liên vẫn không nói gì dù khá bực. Mẹ chồng như một giám khảo, ngồi nhận xét những lời Liên nói.

Tiếp đó khi dọn mâm cơm ra, vừa nhìn, mẹ Hải đã chê bai ngay: "Nấu nướng thua xa con bé cũ thằng Hải mang về. Khẩu vị mỗi vùng miền khác nhau, cháu làm như thế này gia đình bác chẳng ăn được. Đã bảo nó cưới vợ gần rồi nó cứ ham hố lấy vợ xa giờ đến cái ăn cũng chẳng nên hồn".

Dương như mẹ Hải chẳng thèm quan tâm đến chuyện khách khứa hay có chút nể nang ngay lần đầu người yêu của con trai về chơi. Liên tức lắm, quay sang nhìn thì Hải chỉ cười hềnh hệch, coi như chuyện bình thường.

Bố Hải và cả chị gái cùng anh rể cũng chẳng nói gì cả. Mẹ anh vẫn liên tục chê bai Liên và bóng gió nói rằng cô "leo cao" khi yêu con trai bà.

Tiếp đó, mẹ Hải đã có lời chê bai "chí mạng": "Cháu về thử hỏi lại mẹ xem dạy con nấu nướng thế nào nhé. Hay là mẹ bận rộn quá không dạy con đến nơi đến chốn. Gì chứ nấu món này mà cái G. (chị gái Hải) nấu là bác đổ hết ra sân. Cơm canh vậy ai ăn được, trình độ thế thì không có cửa làm dâu nhà này".

Đến ra mắt nhà chồng tương lai, cô gái vấp phải nhận xét từ mẹ chồng:

Ảnh minh họa.

Đến lúc này, Liên quyết định không nhịn nữa. Cô quay sang nói luôn: "Bác ạ, cháu nghĩ đồ ăn mỗi người một khẩu vị nhưng đồ cháu nấu ra thì có lẽ cũng đâu đến mức quá tệ như bác nói. Bố cháu mất sớm, mẹ một mình nuôi cháu lớn lên nhưng chưa ngày nào lơ là việc dạy con. Ít nhất, mẹ cháu cũng biết dạy con gái đỗi đãi thế nào với khách và ăn nói ra sao cho lịch sự, hợp lý, hợp hoàn cảnh nhất.

Thôi có khi cháu không có cửa làm dâu nhà bác thật. Cháu xin nhường cái cửa này cho người may mắn khác. Cháu có việc phải đi luôn, xin phép cả nhà mình".

Nói xong, Liên đứng dậy xách túi rồi ra ngoài. Hải chạy theo hỏi chuyện thì bị cô nói thẳng: "Anh nhìn lại mình đi, mẹ anh khó tính ít nhất anh cũng nên biết cách đỡ lời, bảo vệ. Từ đầu đến cuối anh chỉ có ngồi cười, coi đó là chuyện đương nhiên. Đương nhiên với nhà anh chứ không phải với tôi. Chia tay đi, chưa cưới đã kém tôn trọng nhau thì lâu dài cũng tan vỡ".

Vậy là xong. Mối quan hệ của Liên và Hải chấm dứt. Với cô, ít nhất người mình chọn làm chồng cũng phải biết bảo vệ mình, bênh vực mình chứ im lặng vào hùa với cả nhà thì đến sau cuối người bị cô lập vẫn là nàng dâu thôi.

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/den-ra-mat-nha-chong-tuong-lai-co-gai-vap-phai-nhan-xet-tu-me-chong-nau-nuong-thua-xa-con-be-cu-pha-xu-ly-cuc-gat-sau-nu-cuoi-henh-hech-cua-ban-trai-162220505155618736.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang