ĐH Y Dược Cần Thơ trao cho sinh viên vỏ bằng tốt nghiệp

Đóng học phí đầy đủ khóa học nhưng bị chiếm dụng, nhiều sinh viên Cà Mau không được ĐH Y Dược Cần Thơ trao bằng tốt nghiệp.

ĐH Y Dược Cần Thơ chỉ cho hàng chục sinh viên Cà Mau nhận vỏ bằng tốt nghiệp. Ảnh: Phúc Hưng.

ĐH Y Dược Cần Thơ. Ảnh: Phúc Hưng.

Tại lễ tốt nghiệp của ĐH Y Dược Cần Thơ hôm 24/7, nhiều sinh viên được đào tạo theo địa chỉ sử dụng và ngân sách của Cà Mau tỏ ra bức xúc vì không nhận được bằng, dù đã hoàn thành khóa học. Nguyên nhân số tiền học phí của họ đóng cho trường đã bị cán bộ của Sở Y tế Cà Mau chiếm dụng.

"Trong số 75 sinh viên, chỉ có 9 người thuộc diện đào tạo từ tiền ngân sách, học phí đóng trực tiếp cho trường nên được nhận bằng", một sinh viên nói.

Bà Nguyễn Minh Phương, Hiệu phó ĐH Y Dược Cần Thơ cho biết, nhà trường chỉ đồng ý công nhận tốt nghiệp cho các sinh viên nợ tiền học phí, song họ không được nhận bằng tốt nghiệp chính thức.

"Các sinh viên cũng được lên bục làm lễ tốt nghiệp nhưng chỉ nhận vỏ bằng", bà Phương nói và cho biết, tỉnh Cà Mau hứa trả hết tiền nợ học phí cho các sinh viên này trong niên học 2018-2019.

Theo hồ sơ, năm 2011, Cà Mau được Đại học Y dược Cần Thơ đào tạo theo địa chỉ cho 252 sinh viên, nhằm giải quyết khó khăn về nhân sự trong lĩnh vực y tế.

Thủ quỹ và kế toán Sở Y tế Cà Mau có nhiệm vụ thu hộ tiền học phí của sinh viên nộp về Đại học Y dược Cần Thơ, nhưng họ đã chiếm dụng tiền học phí của các sinh viên hơn 9 tỷ đồng, riêng 75 sinh viên là trên 3 tỷ đồng.

Hiện tại Kế toán và Thủ quỹ của Sở Y tế Cà Mau đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra. Nguyên Giám đốc Sở Huỳnh Quốc Việt cũng bị kỷ luật cảnh cáo Đảng và chính quyền vì để xảy ra sai phạm.

Theo vnexpress.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang