Đi bộ có thể giúp giảm nguy cơ tử vong sớm

(lamchame.vn) - Bạn có thể giảm nguy cơ mắc ung thư, bệnh tim và tử vong sớm bằng cách đi bộ 10.000 bước mỗi ngày, nhưng thậm chí việc đi bộ với bất kỳ số bước nào cũng có ích.

Nghiên cứu đã cho thấy lợi ích sức khỏe tăng lên theo mỗi bước chân đi bộ , nhưng đạt tác dụng đỉnh cao ở mức 10.000 bước, sau đó các tác động đó sẽ giảm dần. Việc đếm số bước đi bộ có thể đặc biệt quan trọng đối với những người hoạt động thể chất không có kế hoạch như làm việc nhà, làm vườn và dắt chó đi dạo.

Đồng tác giả nghiên cứu Borja del Pozo Cruz, phó giáo sư tại Đại học Nam Đan Mạch, lưu ý: "Đáng chú ý, chúng tôi đã phát hiện ra mối liên quan giữa các bước ngẫu nhiên (số bước chân được thực hiện ở các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày) và nguy cơ mắc bệnh ung thư và bệnh tim thấp hơn.

Tiến sĩ Andrew Freeman, Giám đốc phòng ngừa và chăm sóc sức khỏe tim mạch tại National Jewish Health ở Denver, Colorado, cho biết: "Hoạt động thể chất là hoàn toàn tuyệt vời. Và khi bạn kết hợp điều đó với việc ăn một chế độ ăn nhiều thực vật hơn, giảm căng thẳng, ngủ đủ giấc và kết nối với những người khác, đó chính là công thức kỳ diệu của bạn. Đó là suối nguồn tuổi trẻ".

Đi bộ có thể giúp giảm nguy cơ tử vong sớm - Ảnh 1.

Việc đi bộ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, bệnh tim mạch, nguy cơ bị mất trí nhớ, nguy cơ bị khó thở... (Ảnh: The New York Times)

Đi bộ giúp giảm nguy cơ bị mất trí nhớ: Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày giúp giảm 50% nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ , giảm 25% rủi ro với ít nhất 3.800 bước mỗi ngày. Nếu đi bộ với tốc độ nhanh 112 bước mỗi phút trong 30 phút, nó sẽ giảm thiểu nguy cơ tối đa, dẫn đến giảm 62% nguy cơ sa sút trí tuệ. 30 phút đi bộ với nhịp độ nhanh không nhất thiết phải diễn ra cùng một lúc mà có thể trải dài trong ngày.

Đi bộ giúp giảm nguy cơ bị khó thở: Tình trạng khó thở khi tập thể dục không phải là kiểu thở hổn hển và thở hổn hển đến mức bạn gần như không thở được. Thay vào đó, khó thở là khi bạn đang đi dạo với ai đó, họ nói chuyện với bạn và bạn gặp một chút khó khăn khi trả lời.

Việc đi bộ nhanh mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích về giảm huyết áp và rèn luyện tim mạch, qua đó giảm nguy cơ bị khó thở.

Bên cạnh đó, việc vận động thể chất nhiều hơn sẽ khởi động các thói quen lành mạnh khác, chẳng hạn như chế độ ăn uống được cải thiện, và không khuyến khích những thói quen không lành mạnh như hút thuốc.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang