Đi Buôn Mê Thuột hãy mua 5 món đặc sản này về làm quà

(lamchame.vn) - Nhắc đến Buôn Mê Thuột, chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến những vườn cà phê bạt ngàn. Nhưng không, ở đây còn rất nhiều món ngon mà bạn có thể mua về làm quà.

"Thủ phủ Tây Nguyên" đầy nắng đầy gió không chỉ có vô vàn cảnh đẹp mà còn có rất nhiều loại đặc sản nổi tiếng mà bạn có thể lựa chọn mua về tặng người thân, bạn bè sau chuyến du lịch. Tạm bỏ qua cà phê - thức quà quá nổi tiếng ở Buôn Mê Thuột, trong bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 5 loại đặc sản mua về là cả nhà đều khen nhé!

Đặc sản Buôn Mê Thuột lừng danh "thủ phủ Tây Nguyên"

Với nhiều người, cứ nhắc đến những tỉnh thành Tây Nguyên là lập tức nghĩ ngay tới cà phê và Đắk Lắk không phải một ngoại lệ. Nhưng Buôn Mê Thuột không chỉ có thế! (Ảnh: alongwalker, Vietnambooking)

1. Mật ong hoa cà phê

Mật ong hoa cà phê có rất nhiều tác dụng, tốt cho sức khỏe nên mua về làm quà là rất thích hợp. Mật ong nơi đây mang đậm từng giọt mật thơm từ vùng đất cao nguyên trù phú. Đó cũng là lý do vì sao loại mật ong này lại được người ta lựa chọn đầu tiên mỗi khi ghé thăm Buôn Mê Thuột.

Ngoài mùa hoa cà phê thì còn có mùa hoa sầu riêng, mùa hoa điều, hoa xuyến chi, hoa cỏ dại,…và cả những rừng cao su bạt ngàn cũng là nơi để ong lấy mật về tổ.

Đi Buôn Mê Thuột hãy mua 5 món đặc sản này về làm quà - Ảnh 2.

(Ảnh: nhanghitaynguyen)

- Mức giá tham khảo: 180.000 - 250.000 đồng/lít.

- Gợi ý địa điểm:

Buôn Ma Thuột Honey Bee: Số 33 đường Lý Thái Tổ, TP. Buôn Mê Thuột.

Đắk Lắk Honey Bee: Số 03 Đinh Tiên Hoàng, Phường Tự An, TP. Buôn Mê Thuột.

- Cách chọn mật ong ngon:

Mật có màu cánh gián, hương vị thơm ngon, ngọt thanh, ít bị xuống màu nên nếu để lâu thì màu chỉ đậm thêm một chút chứ không bị đen như các loại mật khác.

2. Cà đắng

Cà đắng là một loại cây mọc khá nhiều ở rừng núi và là đặc sản của người Ê đê sinh sống ở Đăk Lăk. Loại cà này rất dễ trồng và thời gian thành quả chỉ khoảng sau 3 tháng gieo hạt mầm.

Cà đắng có thể chế biến được rất nhiều món ngon như: cà đắng nấu thịt, cà đắng om ếch… Ăn vừa ngon lại tốt cho sức khỏe nữa đấy!

Cà đắn là một trong những nguyên liệu quen thuộc của ẩm thực vùng núi, cà đắng là thực phẩm sạch, an toàn, có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. (Ảnh: amthucdaclac, mia)

- Mức giá tham khảo: 80.000 - 90.000 đồng/kg.

- Gợi ý địa điểm: Số 209/40 Quang Trung, TP. Buôn Mê Thuột.

- Cách chọn cà đắng ngon:

+ Quả cà đắng có màu xanh đậm, hơi dài, to hơn quả cà pháo và phần cuống có gai.

+ Quả cà đắng căng và không bị héo, không có mùi lạ.

+ Không nên chọn những quả cà có nhiều màu trắng, vì đó là cà đắng đã lai với các giống cà khác, ăn kém ngon.

3. Thịt nai khô

Thịt nai khô khác với thịt bò mà chúng ta thường ăn ở chỗ ít gân, mềm hơn cả thịt bê non và đặc biệt có màu trắng ngà. Cũng nhờ những sự khác biệt này mà thịt nai khô ở Buôn Mê Thuột chắc chắn là thứ bạn nên mua về. Tuy nhiên, giống như thịt bò hay thịt trâu ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, thịt nai khô có rất nhiều loại nên hãy thật lưu ý trong khâu chọn lựa để mua được đúng đặc sản này với hương vị thơm ngon nhất.

Đi Buôn Mê Thuột hãy mua 5 món đặc sản này về làm quà - Ảnh 4.

(Ảnh: nhatrangsensetravel.com)

- Mức giá tham khảo: 600.000 - 650.000 đồng/kg.

- Gợi ý địa điểm:

Showroom lưu niệm Minh Tùng: Số 81 - 83 Nguyễn Văn Cừ, Phường Tân Lập, TP. Buôn Mê Thuột

Khô nai Buôn Mê: Số 48 Y Bhin, Phường Tân Lập, TP. Buôn Mê Thuột.

- Cách chọn thịt nai khô ngon:

+ Khô nai không bị ẩm mốc và có mùi hôi;

+ Chọn khô nai có mùi thơm, xuất xứ nguồn gốc rõ ràng;

+ Lựa chọn các thương hiệu uy tín...

4. Bơ sáp

Bơ sáp ngày nay đã có mặt hầu hết trên các tỉnh thành nhưng nổi tiếng nhất vẫn là bơ sáp Đắk Lắk. Trái bơ sáp Đăk Lắk khi chín có 2 loại cơ bản là bơ chính xanh và bơ chín tím. Những người sành ăn đều thấy bơ chín tím nhiều sáp hơn, thơm ngậy hơn bơ chín xanh. Nếu thưởng thức hương vị bơ sáp lần đầu tiên, có thể bạn sẽ thấy vị bơ hơi nhạt. Nhưng chỉ 1 vài giây ngay sau đó thôi, bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy như tan ra trên lưỡi, một vị thanh nhẹ, mát lành khiến bạn mà ngừng lại được đấy!

Đi Buôn Mê Thuột hãy mua 5 món đặc sản này về làm quà - Ảnh 5.

(Ảnh: truyenhinhdulich)

- Mức giá tham khảo: 80.000 - 120.000 đồng/kg.

- Gợi ý địa điểm:

Bơ sáp Đắk Lắk: Số 46A4 TP, Phạm Ngũ Lão, Cư Ê Bur, TP. Buôn Mê Thuột.

- Cách chọn bơ ngon:

+ Quả bơ sáp Đắk Lắk thường to, vỏ bơ căng bóng, lớp cùi bơ dầy dặn, vàng ươm, có độ dẻo nhất định. Khi thử thì thấy phần thịt bơ có độ béo, ngậy vô cùng hấp dẫn.

+ Nếu như bạn phải di chuyển một quãng đường dài thì hãy đảm bảo việc gói và bảo quản bơ một cách hợp lý, có thể chọn bơ chưa chín hoàn toàn vì như vậy sẽ tránh tình trạng quả bị hỏng trên đường đi.

5. Đọt mây

Được xem là một món ngon quý hiếm của đồng bào Tây Nguyên bởi mọi người phải đi vào tận rừng sâu mới có thể hái được những đọt mây tươi ngon, đọt mây là 1 trong những loại đặc sản được nhiều du khách yêu thích và luôn tìm mua mỗi lần ghé thăm nơi đây.

Với những lõi đọt mây, bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn. Một vài món tiêu biểu như đọt mây nướng than hồng, đọt mây nấu ống, nấu canh hay xào…

Đi Buôn Mê Thuột hãy mua 5 món đặc sản này về làm quà - Ảnh 6.

(Ảnh: sanphamdacsan)

- Mức giá tham khảo: 15.000 đồng/bó.

- Gợi ý địa điểm:

Chợ trung tâm TP. Buôn Mê Thuột: Đường Nguyễn Công Trứ, Phường Thống Nhất, TP. Buôn Mê Thuột.

- Cách chọn đọt mây ngon:

Để có được những đọt mây tươi ngon nhất thì mọi người phải chọn những cây non tơ, tước bỏ phần vỏ gai cứng bên ngoài.

Hy vọng với những gợi ý trên đây, bạn sẽ mua được những món đặc sản ngon ở Buôn Mê Thuột về làm quà cho người thân và bạn bè nhé!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang