Đi khám thai đầy đủ và được thông báo thai nhi bình thường, bà mẹ choáng váng nhìn con chào đời có một "cái sừng" ở trên đầu

Các bác sĩ đã không phát hiện ra bất thường ở em bé trong suốt quá trình siêu âm.

Các bác sĩ ở bệnh viện Đa khoa Pasig (Philippines) đã sửng sốt khi đón cậu bé Nhel Jhon Prado chào đời với một "cái sừng" nằm trên đỉnh đầu. Các bác sĩ chẩn đoán đứa trẻ bị mắc phải chứng u não nhưng căn bệnh này đã không được phát hiện trong quá trình siêu âm thai.

Đi khám thai đầy đủ và được thông báo thai nhi bình thường, bà mẹ choáng váng nhìn con chào đời có một

Nhel được sinh ra với 1 khối u to ở trên đầu.

Chị Angel Puerto, đến từ Manila (Philippines) cho biết: "Tôi đi khám thai định kỳ đầy đủ nhưng các bác sĩ không phát hiện thấy Nhel có điều gì bất thường. Khi con được sinh ra, họ nói con tôi may mắn không bị tổn thương não bởi khối u. Chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy một em bé như thế này, vì vậy, chúng tôi cố gắng xem đó là điều may mắn. Nhel trông giống như một chú kỳ lân nhỏ vậy".

Đi khám thai đầy đủ và được thông báo thai nhi bình thường, bà mẹ choáng váng nhìn con chào đời có một

Và khối u đó ngày càng lớn.

Anh Ronel Prado, bố của Nhel chia sẻ thêm khi mới sinh ra, khối u chỉ có kích thước bằng một quả trứng, nhưng chỉ trong vòng 2 tháng nó đã lớn lên nhanh chóng. Theo kết quả CT, bên trong "chiếc sừng" chứa đầy nước, vì vậy nó cần được cố định trong băng y tế để ngăn tình trạng bị chảy máu hoặc bị thương.

Vì vậy, khi được xuất viện về nhà, cặp vợ chồng phải thay phiên nhau chăm sóc con suốt ngày đêm vì khối u mềm vẫn không ngừng phát triển.

Đi khám thai đầy đủ và được thông báo thai nhi bình thường, bà mẹ choáng váng nhìn con chào đời có một

Vợ chồng chị Angel phải chăm sóc khối u cả ngày lẫn đêm để ngăn nó không bị chảy máu hoặc bị thương.

Bác sĩ giải thích khối u của Nhel được gọi là Encephalocele. Đây là một dị tật bẩm sinh hiếm gặp. Thông thường ống thần kinh sẽ đóng lại trong tuần thứ 3 - thứ 4 của thai kỳ để hình thành não và tủy sống. Nhưng vì một vấn đề gì đó mà ống thần kinh không đóng dẫn đến việc não bị đẩy ra ngoài qua hộp sọ.

Thường thì hiện tượng này sẽ sớm được phát hiện trong quá trình siêu âm thai. Song trong một số trường hợp, nó chỉ được biết đến khi em bé sinh ra. Và phẫu thuật là phương thức duy nhất để điều trị bệnh u não này. 

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ sẽ loại bỏ khối u và vá lỗ hổng trong hộp sọ. Tuy rằng khả năng thành công của ca phẫu thuật là khá cao nhưng trẻ đã từng bị u não rất dễ mắc phải các căn bệnh khác như: chậm phát triển, giảm thị lực, não úng thủy, liệt tứ chi…

Đi khám thai đầy đủ và được thông báo thai nhi bình thường, bà mẹ choáng váng nhìn con chào đời có một

Nhel đang chờ để được phẫu thuật loại bỏ khối u.

Các bác sĩ dự định sẽ phẫu thuật cho Nhel nhưng chi phí phẫu thuật vượt xa so với kinh tế của gia đình chị Angel. Tuy nhiên, Anh Ronel nói: "Tôi hy vọng con tôi sẽ sớm khỏe lại. Tôi biết con sẽ vượt qua được chuyện này. Mặc dù kinh tế có hạn và chi phí phẫu thuật lớn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng mang điều tốt nhất đến cho con. Tôi muốn con mình sau này có thể đi đá bóng và chạy nhảy như mọi đứa trẻ khác".

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/di-kham-thai-day-du-va-duoc-thong-bao-thai-nhi-binh-thuong-ba-me-choang-vang-nhin-con-chao-doi-co-mot-cai-sung-o-tren-dau-2220203081934879.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang