Dịch Covid-19 ngày 27/3: 153 ca dương tính, 1.729 trường hợp nghi nhiễm và cách ly hơn 57.000 người

Theo Bộ Y tế, hiện tại cả nước đã có 153 ca dương tính Covid-19, 1.729 trường hợp nghi nhiễm và hơn 57.000 người tiếp xúc gần hoặc nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khoẻ.

Tiếp tục cập nhật...

Hà Nội: Xử lý quán bar cho khách “xõa” xuyên đêm giữa dịch Covid-19

Khoảng 1h20 ngày 25/3, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc một quán bar trên địa bàn phường Dịch Vọng vẫn lén lút hoạt động, bất chấp quy định tạm dừng hoạt động của thành phố.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đã không xuất trình được giấy phép kinh doanh. Lực lượng công an phát hiện 35 quả "bóng cười" đã qua sử dụng, 12 bình N20 (khí cười), 2.500 vỏ bóng cao su, 34 chai rượu, 4 thùng shisha không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Bên trong quán có 17 nhân viên cùng 35 khách. Qua kiểm tra, Công an quận Cầu Giấy phát hiện 5 đối tượng dương tính với chất ma túy.

Hà Nội: Xử lý quán bar cho khách

Năm đối tượng dương tính với ma túy bị cảnh sát phát hiện tại quán bar ở quận Cầu Giấy.

Theo Dân Trí

 

Hạn chế chuyển tuyến người bệnh lên khám, chữa bệnh tại BV Bạch Mai

Ngày 26/3, Cục trưởng Cục Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê đã ký văn bản số 373/KCB-QLCL&CĐT gửi các Sở Y tế tỉnh, thành phố về việc hạn chế chuyển tuyến người bệnh lên khám, chữa bệnh tại BV Bạch Mai.

Các cơ sở tổ chức khám, chữa bệnh tại chỗ toàn bộ người bệnh theo tuyến đã được phê duyệt và thực hiện các kỹ thuật chuyên môn, hạn chế tối đa chuyển người bệnh lên tuyến trên.

Đối với người bệnh vượt quá khả năng điều trị tại tuyến tỉnh, khi chuyển tuyến, ưu tiên chuyển đến các bệnh viện đầu ngành đã được quy định.

Trường hợp đặc biệt, người bệnh bắt buộc phải chuyển tuyến đến điều trị tại BV Bạch Mai, yêu cầu cán bộ y tế, người bệnh, người nhà người bệnh tuân thủ các quy định phòng hộ cá nhân, tránh lây nhiễm trong bệnh viện.

Chốt kiểm tra nhiệt độ cho bệnh nhân đến khám tại BV Bạch Mai.

Theo Sức khoẻ và Đời sống

 

Hạn chế người tham dự lễ hội đền Hùng

Ngày 26/3, ông Hồ Đại Dũng, Phó chủ tịch tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2020, cho biết phần lễ năm nay gồm lễ giỗ Đức quốc Tổ Lạc Long Quân; lễ dâng hương Tổ mẫu Âu Cơ; dâng hương các vua Hùng.

Lễ dâng hương sẽ không có đoàn rước kiệu từ sân hành lễ lên núi Nghĩa Lĩnh, không truyền hình trực tiếp, hạn chế đại biểu tham dự, chỉ có lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Phú Thọ.

Những hoạt động ở phần hội không được tổ chức năm nay gồm: lễ khai mạc; bắn pháo hoa tầm cao; giải thể thao; triển lãm, trưng bày; thi hát xoan...

Đoàn rước tại lễ hội đền Hùng năm 2019. Ảnh:Giang Huy

Đoàn rước kiệu tại lễ hội đền Hùng năm 2019.

Theo VNE

 

TPHCM sẽ xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, biện pháp hiệu quả và rẻ tiền là sử dụng khẩu trang. Người dân cần thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi ra đường và phải thường xuyên rửa tay, đặc biệt trong hai tuần tới cần giảm sự đi lại và bỏ thói quen đi chợ mỗi ngày để tránh dịch bệnh lây lan.

"Thành ủy yêu cầu các quận huyện phải có thông tin cho người dân về nơi bán khẩu trang để người dân có thể lựa chọn địa chỉ gần và đến mua. Đề nghị chủ tịch UBND TPHCM có chỉ thị ai ra đường không chấp hành đeo khẩu trang sẽ bị xử phạt", ông Nhân lưu ý.

photo-1
 

TP.HCM tạm dừng dịch vụ đặt xe công nghệ, chở khách liên tỉnh

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, TP sẽ tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, kể cả dịch vụ đặt xe công nghệ, xe chở khách liên tỉnh trừ xe vận chuyển hàng hóa, xe làm nhiệm vụ y tế, chống dịch và xe làm nhiệm vụ công cộng. Quy định có hiệu lực kể từ 18 giờ ngày 27-3. Quy định này sẽ áp dụng trong vòng 15 ngày.

Đối với các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, ông Phong đề nghị tạm dừng hoặc tổ chức rất ít các chuyến đi. Chủ tịch UBND TP giao Sở GTVT có tờ trình cụ thể tạm dừng tuyến nào, để lại tuyến nào còn hoạt động trong hai tuần tới.

TP.HCM tạm dừng dịch vụ đặt xe công nghệ, chở khách liên tỉnh

Ảnh minh hoạ

Theo PLO

 

153 ca dương tính, 1.729 trường hợp nghi nhiễm và cách ly hơn 57.000 người

Theo Bộ Y tế, tính đến 19h00 ngày 26/03, cả nước đã ghi nhận 153 ca dương tính Covid-19, trong đó:

- 16 người mắc COVID-19 (tính từ ngày 23/1 đến ngày 13/2) đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn (giai đoạn 1).

- 01 bệnh nhân (BN18) mắc COVID-19 (tính từ ngày 6/3 đến 20/3) được chữa khỏi (giai đoạn 2).

Ngoài ra, hiện trên cả nước có 1.729 trường hợp nghi nhiễm đang được cách ly theo dõi, 57.104 người tiếp xúc gần hoặc nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khoẻ.

Tổng số mẫu đã có kết quả xét nghiệm âm tính: 31.728

Tổng số trường hợp nghi ngờ đã loại trừ: 9.963.

Link bài gốc

 

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang