Dịch Covid-19 ở Hàn Quốc: Thêm vụ lây nhiễm tập thể trong giáo hội tại Seoul

Ít nhất 28 người liên quan đến một nhà thờ ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.

China News ngày 30/3 đưa tin, Hàn Quốc phát hiện thêm một vụ lây nhiễm Covid-19 hàng loạt tại nhà thờ Trung tâm Wanmin ở quận Guro, Seoul, Hàn Quốc và quy mô lây nhiễm đang tiếp tục lan rộng. Tính đến chiều ngày 30/3 (giờ địa phương), ít nhất 28 người liên quan đến nhà thờ này đã được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2.

Được biết, 2 người trong số đó được xác nhận làm việc trong một trung tâm cuộc gọi ở Yeocheon-gu, Seoul và cơ quan phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc đã quyết định kiểm tra và cách ly 71 nhân viên làm việc trong trung tâm cuộc gọi này.

Trong một diễn biến khác, đến nay, một "ổ dịch" tại Hàn Quốc là khác là bệnh viện Tâm thần Meiju thứ 2 ở thành phố Daegu, đã có thêm 58 ca nhiễm mới được xác nhận vào ngày 30/3, nâng tổng số ca nhiễm được ghi nhận riêng tại bệnh viện này lên 133 người, bao gồm 127 bệnh nhân và 6 nhân viên . Bệnh viện Meiju nằm trong cùng tòa nhà với một trung tâm điều dưỡng nơi cũng xảy ra vụ lây nhiễm tập thể khác.

Cùng ngày, thủ tướng Moon Jea-in đã đưa ra thông báo quyết định trợ cấp thảm họa cho các hộ gia đình có thu nhập thấp tại Hàn Quốc, với tiêu chuẩn 1 triệu won (khoảng 19,2 triệu đồng) đối với hộ gia đình có 4 thành viên.

Link gốc: https://www.doisongphapluat.com/tin-the-gioi/dich-covid-19-o-han-quoc-them-vu-lay-nhiem-tap-the-trong-giao-hoi-tai-seoul-a317482.html

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang