Điểm check in sống ảo kỳ thú với vườn cúc mâm xôi độc đáo giữa Thủ đô

(lamchame.vn) - Gần 1.000 gốc cúc mâm xôi Đồng Tháp trứ danh đã được một chủ vườn tại Châu Cầu (Long Biên, Hà Nội) cất công vận chuyển bằng xe ô tô có khoang lạnh ra Hà Nội để phục vụ người dân tham quan, mua về đón Tết Kỷ Hợi 2019.

Lần đầu tiên, loài cúc đặc trưng của phương Nam ấm áp đã đem “nắng vàng” trải khắp ngay giữa lòng Hà Nội. Từng bông cúc nhỏ xinh, vàng óng như những “mặt trời nhỏ” xếp tầng, tỏa sáng lung linh xua đi tiết lạnh của mùa đông miền Bắc.

Vườn cúc mâm xôi có nguồn gốc từ phương Nam khiến giới trẻ Thủ đô mê mẩn

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Vẻ đẹp “độc nhất Hà Thành” của vườn cúc mâm xôi đã thu hút hàng ngàn lượt khách ghé thăm mỗi ngày.

Anh Nguyễn Trung Tình – nhân viên quản lý vườn cúc mâm xôi chia sẻ: “Do đặc trưng về kĩ thuật trồng và chăm sóc, cúc mâm xôi chỉ có thể sinh trưởng tốt trong thời tiết khí hậu phương Nam, đặc biệt là tại Sa Đéc, Đồng Tháp. Để đưa được cúc mâm xôi về đây không chỉ đòi công sức vận chuyển khó khăn, mà còn yêu cầu sự chăm sóc chu đáo, tỉ mỉ”.

Du khách sẽ được đắm mình trong vẻ đẹp độc đáo, dịu dàng của loài hoa kim tiền may mắn

(Ảnh: Internet)

Gần 1.000 gốc cúc được chủ vườn chia làm ba đợt nhập, đảm bảo trong vòng 1 tháng tới, du khách sẽ được đắm mình trong vẻ đẹp độc đáo, dịu dàng của loài hoa kim tiền may mắn vốn được xem như là bảo vật của vùng đất Đồng Tháp trù phú.

Không chỉ mang trọn vẹn sắc vàng hút mắt của loài hoa phương Nam, nhà vườn còn kì công sắp đặt những chậu cúc mâm xôi đều tăm tắp trên giá đỡ bằng tre, hệt như hình ảnh quen thuộc tại quê nhà của chúng.

Nhiều cặp đôi trẻ lưu giữ lại khoảnh khắc mùa Xuân hiếm có này

(Ảnh: Internet)

Có thể nói, người dân Thủ đô có thể thưởng ngoạn cả phần hương sắc lẫn phần “hồn” tinh tế của cúc mâm xôi Đồng Tháp ngay giữa lòng phố thị Hà Nội.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang