Điểm danh hàng loạt quán bún, phở "siêu nhọ", vừa mở lại chưa lâu lại đóng cửa tiếp vì liên quan F0 ở Hà Nội

Toàn TP Hà Nội đã có hơn 100 địa điểm đang phong tỏa do có yếu tố dịch. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân.

Trong những ngày vừa qua, Hà Nội liên tục ghi nhận số ca nhiễm tăng, đặc biệt ngày 9/11, TP ghi nhận 222 trường hợp. Đây là số ca mắc cao nhất kể từ đầu đợt dịch lần thứ 4.

Số ca nhiễm cộng đồng tăng, rải rác nhiều khu vực, địa bàn. Điều này cũng đồng nghĩa nhiều khu vực sẽ bị phong tỏa, cách ly y tế trở lại. Đây là điều khá khó khăn đối với cuộc sống của người dân.

Tuy nhiên, áp dụng linh hoạt Nghị quyết 128, các khu vực có F0 sẽ không phong tỏa, cách ly toàn bộ, diện rộng mà khoanh vùng theo tiêu chí "dịch đâu khoanh đó" để cuộc sống người dân không bị ảnh hưởng nhưng vẫn đảm bảo nghiêm quy định về phòng chống dịch.

Nhiều địa điểm ăn uống bị phong tỏa sau khi có F0 từng đến, hàng quán mở lại chưa bao lâu nay lại tiếp tục đóng cửa - Ảnh 1.

Khu Tập thể Quán Thánh - 1 trong nhiều khu dân cư đang tạm thời phong tỏa, cách ly y tế để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch sau khi có liên quan đến yếu tố dịch.

 

 

Bảng tin khu nhà luôn luôn cập nhật thông tin mới nhất đến người dân.

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính đến sáng 9/11, toàn TP Hà Nội đã có 125 điểm đang phong tỏa, tăng vọt so với 2 ngày trước đó. Trong số các địa điểm đang được phong tỏa, cách ly y tế này có khá nhiều địa điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống do có F0 từng đến.

Ghi nhận tại một số cơ sở ăn uống khá nổi tiếng tại Hà Nội, tất cả đều nghiêm chỉnh chấp hành các quy định phòng chống dịch của chính quyền. Nhưng điều đáng nói ở đây chính là việc các cơ sở này vừa mở lại không lâu sau thời gian dài đóng cửa và chỉ bán mang về, nay lại tiếp tục phải ngừng kinh doanh. Điều này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến những hộ kinh doanh này. 

Nhiều địa điểm ăn uống bị phong tỏa sau khi có F0 từng đến, hàng quán mở lại chưa bao lâu nay lại tiếp tục đóng cửa - Ảnh 3.

Chuỗi nhiều cửa hàng phở, bún ở Hàng Hòm nghiêm chỉnh chấp hàng quy định đóng cửa phòng dịch sau khi có F0 từng đến.

Nhiều địa điểm ăn uống bị phong tỏa sau khi có F0 từng đến, hàng quán mở lại chưa bao lâu nay lại tiếp tục đóng cửa - Ảnh 4.

Hàng rào barie đã được dựng lên, các chủ cơ sở nghiêm chỉnh chấp hành quy định của chính quyền.

 

 
Nhiều địa điểm ăn uống bị phong tỏa sau khi có F0 từng đến, hàng quán mở lại chưa bao lâu nay lại tiếp tục đóng cửa - Ảnh 6.

Một cơ sở ăn uống khá nổi tiếng khá là Phở Bát Đàn, Cửa Đông cũng tạm thời ngừng kinh doanh sau khi có dịch tễ liên quan đến F0.

Nhiều địa điểm ăn uống bị phong tỏa sau khi có F0 từng đến, hàng quán mở lại chưa bao lâu nay lại tiếp tục đóng cửa - Ảnh 7.

Thông báo y tế cùng hàng rào chắn phòng dịch được dựng lên trước cửa hàng.

Nhiều địa điểm ăn uống bị phong tỏa sau khi có F0 từng đến, hàng quán mở lại chưa bao lâu nay lại tiếp tục đóng cửa - Ảnh 8.
 
Nhiều địa điểm ăn uống bị phong tỏa sau khi có F0 từng đến, hàng quán mở lại chưa bao lâu nay lại tiếp tục đóng cửa - Ảnh 9.

Cũng chung cảnh tương tự, Phở Khôi Hói, Hàng Bồ, Hoàn Kiếm cũng đang tạm thời đóng cửa để thực hiện các biện pháp phòng dịch sau khi có yếu tố dịch tễ liên quan đến F0 đã được công bố.

Sau khi ghi nhận F0 cộng đồng có dấu hiệu tăng, ngành chức năng cũng liên tục phát thông báo khẩn tìm người đến các địa điểm. Cùng với đó là thời gian này Hà Nội đang dần mở lại các hoạt động, chính vì vậy, những ngành nghề kinh doanh, dịch vụ đều không tránh khỏi nguy cơ nếu có F0 từng đến. Đặc biệt là dịch vụ ăn uống.

Việc tạm thời ngừng kinh doanh hoặc phong tỏa tại các khu dân cư đều ít nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Nhất là sau một khoảng thời gian dài Hà Nội thực hiện giãn cách, việc mở lại nhiều hoạt động không chỉ giúp người dân dần khôi phục hoạt động sản xuất mà còn góp phần vào sự phát triển chung. Tuy nhiên, cũng đồng nghĩa tăng nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng nếu người dân không nghiêm chỉnh chấp hành các quy định phòng dịch.

Tối 9/11, Sở Y tế Hà Nội cũng phát đi thông báo khẩn tìm người đến một loạt địa điểm như sau:

Từ ngày 24-10 đến 7-11, tại các điểm: Từ 8 giờ đến 17 giờ tại Công ty Dầu Khí sông Hồng - Tòa nhà Charmvit số 177 Trần Duy Hưng, Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội.

Từ ngày 26-10 đến 9-11 tại ô số 15 dãy hàng cá D4, chợ Thành Công B.

Ngày 31-10, tại các điểm: Từ 7 giờ đến 9 giờ 30 tại Đại học Kiến trúc; 9 giờ 30 đến 10 giờ 30 tại quán phở 397 Trường Chinh; 15 giờ đến 16 giờ tại cửa hàng Circle K số 16 Văn cao

Ngày 1-11 đến 6-11: Từ 16 giờ 45 đến 17 giờ 45 trên tuyến xe buýt số 22A từ 115 Trần Duy Hưng về Cửa Bắc.

Ngày 3-11 (6 giờ 30 đến 7 giờ); Ngày 6-11 (7 giờ đến 7 giờ) tại chợ Ngọc Khánh.

Ngày 4-11, 8 giờ 9 giờ tại ngân hàng Nam Á bank 409 Kim Mã.

Ngày 5-11 đến ngày 9-11, tại các điểm: Quán bún, phở tại số 24 ngõ 720 đường La Thành, phường Giảng Võ; Cửa hàng bán đồ ăn sáng tại số 81 ngõ 678 đường La Thành, phường Giảng Võ.

Tất cả những người từng đến các địa điểm trên tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với Trạm Y tế gần nhất hoặc gọi điện thoại đến CDC Hà Nội số 0969082115 hoặc số 0949396115 (CDC Hà Nội).

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang