Điểm thi bất thường ở Hà Giang, có thể chấm lại bài thi ở Hà Giang

Theo Thứ trưởng, nếu bất thường, Bộ GD&ĐT sẽ yêu cầu chấm lại bài thi ở Hà Giang.

Chiều 13/7, VTV dẫn lời Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho hay khi nhận được thông tin điểm thi cao bất thường tại Hà Giang như dư luận phản ánh, Bộ GD&ĐT đã chủ động có công văn gửi Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tại Hà Giang để rà soát quy trình.

“Nếu đúng địa phương này có sai phạm, sẽ nghiêm khắc xử lý theo quy định. Trong thực tế, làm được việc đó cũng rất khó khăn bởi tất cả quy trình của kỳ thi được thực hiện đảm bảo, từ tổ chức thi, không cho phép thí sinh nhìn bài nhau, đến chấm trắc nghiệm. Do đó, việc hỗ trợ nhau trong phòng thi cũng như hỗ trợ trong coi thi hầu như không có. Việc gian lận trong thi cử, bộ đang cho rà soát, nếu có việc đó cũng dễ dàng phát hiện để xử lý”, ông Độ cho biết.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ trả lời về việc rà soát chấm thi ở Hà Giang. Ảnh: VTV.
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ trả lời về việc rà soát chấm thi ở Hà Giang. Ảnh: VTV.

Cũng theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, sai phạm có thể được phát hiện nhờ rà soát quy trình có chặt chẽ không. Yếu tố thứ hai là chấm hậu kiểm. Điều này cũng đã được đặt ra trong quy chế.

Quy chế nêu rõ nếu phát hiện bất thường, Bộ GD&ĐT có thể chấm thẩm định ở địa phương để phát hiện sai sót.

Trong quy định của Bộ GD&ĐT, việc thành lập hội đồng chấm thẩm định toàn bộ hoặc một phần số bài thi do Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng làm chủ tịch.

Trao đổi thêm về việc Bộ GD&ĐT có tổ chức các đoàn thanh, kiểm tra công tác tổ chức thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang, Thứ trưởng Độ cho biết sự việc xảy ra ở địa phương, trước hết địa phương phải giải quyết. Trường hợp địa phương giải quyết nhưng không thỏa đáng và còn nhiều ý kiến khác, Bộ GD&ĐT sẽ thành lập đoàn thanh tra xuống để xác minh.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện thông tin nghi vấn điểm thi của Sở GD&ĐT Hà Giang cao bất thường. Ông Vũ Văn Sử - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang - khẳng định rằng mọi khâu về coi thi, chấm thi của Sở GD&ĐT Hà Giang đều được thực hiện nghiêm ngặt.

Ngày 12/7, Bộ GD&ĐT ra công văn yêu cầu sở này kiểm tra, rà soát, xác minh toàn bộ các khâu của kỳ thi và báo cáo bằng văn bản về thi THPT quốc gia 2018 qua Cục quản lý chất lượng trước ngày 17/7.

 

Theo zing.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang