Diễn biến mới nhất nghi vấn điểm thi bất thường ở nhiều tỉnh thành: Chấm lại hàng loạt bài thi Ngữ văn ở Sơn La, rà soát điểm thi ở Hòa Bình

(lamchame.vn) - Theo thông tin mới nhất từ tổ công tác của Bộ GD&ĐT hàng chục bài thi tốt nghiệp THPT Quốc gia ở Sơn La có dấu hiệu chỉnh sửa, tẩy xóa.

Sơn La: Có dấu hiệu chỉnh sửa điểm, chấm lại hàng loạt bài thi Ngữ văn

Sau Hà Giang, Sơn La cũng bị phản ánh có nhiều nghi vấn về kết quả kỳ thi THPT quốc gia vừa qua. Bộ GD&ĐT đã thành lập tổ công tác để kiểm tra, xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La.

Sau 3 ngày kiểm tra nghi vấn điểm thi bất thường ở Sơn La, theo Zing đưa tin, sáng 21/7, đại diện tổ công tác của Bộ GD&ĐT cho biết cơ quan chức năng của Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La đang tích cực làm việc để xác minh nghi vấn điểm thi bất thường.

Ông Mai Văn Trinh - đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin chính thức về kết quả sau 3 ngày xác minh bất thường trong điểm thi của Sơn La.

Chiều 21/7, VTV đưa tin từ cơ quan công an về kết quả điều tra ban đầu cho thấy có dấu hiệu chỉnh sửa, tẩy xóa kết quả với hàng chục bài thi ở Sơn La. Dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Tổng cục An ninh Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La đang thu thập chứng cứ làm rõ hành vi vi phạm.

Theo ông Trinh thông tin trên Lao Động, bước đầu cho thấy, đã phát hiện ra một số sai phạm quy chế thi, đặc biệt là trong khâu chấm thi. Trong đó có dấu hiệu của sự can thiệp làm thay đổi, kết quả thi của thí sinh.

"Hiện nay các cơ quan của Bộ Công an, của Công an Sơn La đang tích cực, điều tra, xác minh làm rõ những sai phạm.

Tại thời điểm này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang tổ chức chấm thẩm định một số bài thi Ngữ văn với tinh thần trách nhiệm cao và nghiêm túc. Tổ công tác sẽ cùng với Bộ Công an nỗ lực  cao nhất để sớm có kết quả cuối cùng, để hoàn thành nhiệm vụ trong việc chỉ đạo, rà soát công tác thi tại tỉnh Sơn La. Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ sớm thông tin tới dư luận"- ông Mai Văn Trinh khẳng định.

Cũng tại Lao động phản ánh, nhiều phụ huynh có con thi THPT quốc gia năm nay ở Sơn La vẫn đang bàn tán xôn xao về những bất thường trong điểm thi của các thí sinh trong tỉnh. Không chờ đến khi Tổ công tác của Bộ GDĐT lên rà soát, các phụ huynh đã tập hợp nhau lại thành những nhóm để thu thập chứng cứ tố cáo tiêu cực, gian lận trong thi cử.

Lạng Sơn: Họp báo chóng vánh

Vài ngày qua, mạng xã hội lan truyền danh sách kết quả điểm thi của 35 thí sinh tự do ở Lạng Sơn được cho là điểm cao bất thường, không có thí sinh nào dưới điểm 24. Được biết, đây là điểm của nhóm chiến sĩ công an nghĩa vụ nằm trong số 104 thí sinh tự do của lực lượng công an, quân đội thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Chu Văn An.

Chiều tối 21/7, tổ công tác Bộ GD&ĐT phối hợp với các bên liên quan tổ chức cuộc họp báo công bố kết quả rà soát lại điểm thi, quy trình thi tại cụm thi tỉnh Lạng Sơn.

Kết quả chấm thẩm định như sau: Đối với bài thi trắc nghiệm, 100% số bài thi sau khi chấm thẩm định có điểm không thay đổi so với điểm thi mà kết quả thi do Hội đồng thi Sở giáo dục Lạng Sơn đã công bố ngày 11/7/2018.

Hình ảnh họp báo chóng vánh rà soát điểm thi ở Lạng Sơn chiều tối 21/7. Ảnh: Thời đại.

Đối với bài thi tự luận (môn Văn), trong 51 bài chấm thẩm định không có bài nào tăng điểm lên, có 43/51 bài thi không thay đổi điểm so với kết quả đã công bố. 8 bài thi giảm điểm, chiếm 15,7%. Cụ thể, có 4 bài thi giảm 1,25 điểm; 3 bài thi giảm 1,5 điểm; 1 bài thi giảm 1,75 điểm.

Qua quá trình rà soát xác minh, tổ công tác chưa phát hiện có dấu hiệu sai phạm trong công tác tổ chức thi tại Hội đồng thi Lạng Sơn.

Tổ đề nghị Hội đồng thi Sở GD&ĐT Lạng Sơn tiếp tục thực hiện các công việc của kỳ thi theo quy chế thi THPT Quốc gia đã ban hành.

Trước đó, dư luận đã có nghi vấn về số điểm thi cao bất thường tại một số hội đồng thi ở các tỉnh Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn, Hòa Bình... trong đó tổ công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát hiện những sai phạm nghiêm trọng tại tỉnh Hà Giang và Sơn La.

Hòa Bình: Thành lập tổ công tác rà soát điểm thi

Theo  thông cáo báo chí phát đi sáng 22/7, Bộ GD-ĐT cho biết, thực hiện chủ trương của đẩy nhanh tiến độ chấm thẩm định theo quy định của Quy chế thi THPT quốc gia, ngày 21/7, 3 tổ chấm thẩm định đã triển khai chấm thẩm định tại các Hội đồng thi Tỉnh Hòa Bình, Lâm Đồng và Bến Tre.

Zing.vn thông tin, sáng nay (22/7) Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ - Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia - đã ký quyết định thành lập tổ công tác kiểm tra, xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 ở Hòa Bình.

GS Nguyễn Văn Tuấn phân tích phân bổ phổ điểm các môn Toán, Lý, Hóa của Hòa Bình lại khác so với cả nước.

Tổ công tác có nhiệm vụ giúp bộ trưởng chỉ đạo việc kiểm tra, xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hòa Bình trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Trước đó, địa phương này cũng khiến dư luận chú ý với nghi vấn điểm thi “cao bất thường”.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang