Diễn biến mới vụ nhân viên thu cước truyền hình là F0, từng gặp hàng trăm khách hàng

Ông D.X.D. trong 14 ngày đã đi thu tiền thuê bao truyền hình cáp, tiếp xúc với 145 khách hàng, sau đó dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 9/9, tại họp báo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, báo Người lao động dẫn lời ông Lê Văn Tuấn, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh đã thừa nhận một phần lỗi của Sở này trong vụ việc một công ty truyền hình cáp trên địa bàn để nhân viên đi thu tiền cước trong thời điểm giãn cách xã hội khiến nhiều khách hàng trở thành F1.

Ông Lê Văn Tuấn cho biết Sở đã có thiếu sót trong quá trình ra văn bản, cho phép công ty trên căn cứ vào đó đi thu tiền trực tiếp. Cụ thể, trong văn bản đã ra, Sở cho phép doanh nghiệp linh hoạt trong việc thu phí, có thể trực tiếp, gián tiếp hoặc hình thức khác vì nhiều khách hàng hiện ở trong vùng phong tỏa.

Thay vì lựa chọn phương án thanh toán online để hạn chế tiếp xúc thì phía công ty trên lại để nhân viên trực tiếp đi thu phí truyền hình và thanh toán công nợ dẫn đến vụ việc.

 

 

Bên cạnh đó, nguồn trên cũng trích lời ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nói tại họp báo rằng sẽ ghi nhận để làm rõ mức độ sai phạm của công ty truyền hình cáp trong vụ việc này.

VOV đưa tin, sự việc trên liên quan đến ông D.X.D., nhân viên thu tiền cước truyền hình tại TP Vũng Tàu ngày 6/9 được xác định dương tính SARS-CoV-2. 

Qua truy vết, ông D. đã tới gặp hàng trăm khách hàng tại phường 2 và phường 8 (TP Vũng Tàu) để nhận tiền cước và thanh toán công nợ nên tất cả những người này phải nhanh chóng test nhanh và lấy mẫu ngay trong đêm 6/9.

Theo cập nhật từ báo Tiền Phong, hiện kết quả xét nghiệm ban đầu của các khách hàng đều âm tính. Tuy nhiên, người dân Vũng Tàu vẫn bức xúc vì các dịch vụ khác như điện, nước đều yêu cầu thanh toán online để đảm bảo an toàn thì dịch vụ truyền hình cáp vẫn để nhân viên đi thu tiền cước trực tiếp, suýt chút nữa làm lây lan dịch bệnh.

Theo trình bày của đại diện công ty truyền hình cáp trên, do tỉ lệ khách hàng thanh toán online rất thấp trong giai đoạn dịch bệnh nên công ty mới phải cho nhân viên D.X.D đi thu cước phí và thanh toán công nợ với khách hàng.

Tổng hợp

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang