'Diên hy công lược': Khi nữ chính của phim cung đấu 'lên đài'

(lamchame.vn) - Quá ngán ngẩm với các thể loại thâm cung cung đấu mà nữ chính ngây thơ, thánh thiện hay đang chờ đợi một bộ phim đúng chuẩn nữ cường đấu trí thì “Diên hy công lược” của biên kịch vàng Vu Chính sẽ là tác phẩm không thể bỏ qua.

Lâu lắm rồi mới có bộ phim đủ sức kế thừa Chân Hoàn truyện

Kể từ sau khi “Chân Hoàn truyện” và “Thâm cung nội chiến” được xem là những tác phẩm vàng chuẩn mực của cung đấu thì những bộ phim đề tài thâm cung thời kỳ sau bỗng xuống dốc không phanh.



psx_20180731_233713.jpg

Dương Di và Xa Thi Mạn trong "Cung tâm kế".

Rất nhiều tác phẩm khác nói về cuộc sống chốn hoàng cung nhưng đa số đều tôn lên nữ chính quá đà, khắc họa sự trong sáng lương thiện, vô tội- tuýp người được xem là sẽ chết yểu nếu là nơi hoàng cung thực sự. Như bộ phim “Thâm cung kế” được xem là sự tiếp nối của “Thâm cung nội chiến” cũng khiến khán giả thất vọng cực điểm khi nữ chính chỉ được cốt khí lúc đầu còn khi bước vào cung thật sự thì chỉ dính đến hết nhân vật nam này đến nhân vật nam khác, hoàn toàn mất chất cung đấu.

Khi bộ phim “Diên hy công lược” của biên kịch Vu Chính được công bố, không có quá nhiều người đặt kỳ vọng cao bởi sự xuống tay và thói quen chế tác nhân vật lung tung của ông. Dù vậy “Diên hy công lược” đã chứng minh bản thân chỉ sau mấy tập phát sóng xứng đáng trở thành tân đệ nhất cung đấu.

Yếu tố cung đấu chuẩn mực trong Diên hy công lược.

“Diên hy công lược” không chỉ tập trung vào nữ chính mà dàn diễn viên thực lực với những cái tên bảo chứng chất lượng như Nhiếp Viễn, Xa Thi Mạn,… đem đến một bối cảnh thâm cung chân thực.

Điểm hấp dẫn nhất của phim vẫn là tính cách của nữ chính. Là diễn viên còn khá mới và không có nhan sắc thực sự ấn tượng nhưng cô chính là hình ảnh cách đây không lâu của Châu Đông Vũ : thuyết phục người xem mà không cần khuôn mặt đẹp như hoa. Nữ chính Ngụy Anh Lạc sau này là Lệnh Phi. Người phụ nữ chiếm được tâm ý vinh sủng không suy của Càn Long đế được thể hiện thực sự ấn tượng: thông minh lương thiện nhưng đối với kẻ hại ta, ta quyết không tha.

Đối với Ngụy Anh Lạc, phẩm chất cần nhất là sự hiểu biết và tự bảo vệ bản thân

Nữ chính của cung đấu : thông minh, lương thiện nhưng không thiếu thủ đoạn.

Đây mới là nữ chính của cung đấu: Người phạm ta, ta diệt người

Điểm đáng khen ngợi nhất của nữ chính Ngụy Anh Lạc chính là sự kiên cường theo đuổi mục tiêu : tìm hiểu và báo thù cho người tỷ tỷ đã chết . Không ít nữ chính mang ước mơ hoài bão, mang mối hận thân nhân nhưng khi vào cung lại quên mất mục đích chính bị cuốn vào vòng tranh sủng tình yêu với đế vương. Ngụy Anh Lạc lại làm tất cả để tìm ra sự thật cái chết của tỷ tỷ, vì nó không ngại bao lần đánh cược. Cô cũng khắc họa một nữ chính kiên cường, lương thiện, cô sẵn sàng vươn tay giúp đỡ không cầu báo nhưng sẽ dồn kẻ hãm hại mình như : Cẩm Tú, Linh Lung, Phương cô cô vào đường cùng không khoan nhượng. Cô mới chính là điển hình thực sự của mẫu người thành công nơi cung cấm : mưu trí, dũng cảm, thủ đoạn và không ngây thơ nhân từ.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang