Diễn viên Kinh Quốc và hành trình... "làm mẹ"

Cách nuôi dạy con của nam diễn viên khiến không ít người tỏ ra cảm mến.

Diễn viên Kinh Quốc được khán giả nhớ tới bởi vẻ bề ngoài điển trai, hiền lành có chút “khù khờ” qua những bộ phim truyền hình. Đã từng có gần 20 năm trong nghề, và góp mặt qua các vai diễn lớn nhỏ trong các bộ phim như Dòng đời, đất Phương Nam, Cõi tình, đặc biệt hồi năm 2013, anh được nhắc đến với dự án phim Noble của Hollywood quay tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, cuộc hôn nhân tan vỡ của anh với vợ trước đây mấy năm cũng đã từng được nhiều báo chí nhắc đến. Giờ đây khi sóng gió đã lùi xa khá lâu, cuộc sống của diễn viên Kinh Quốc đã tạm đủ đầy. Sau khi chia tay vợ, Kinh Quốc trong cảnh gà trống nuôi con. Trong nhiều năm, anh đảm đương cả vai người mẹ để nuôi dạy, chăm sóc một bé trai nay đã kháu khỉnh, nhanh nhẹn, thông minh.

kq1

 

Kinh Quốc từng chia sẻ, "chuyện phụ nữ chăm con là chuyện bình thường nhưng tự nhiên có người cha mà nuôi con thì là chuyện lạ, có vẻ hơi đặc biệt hơn chút. Quốc nghĩ khi người cha nuôi con chắc chắn sẽ xảy ra nhiều vấn đề vì có vẻ như không phải công việc sở trường, công việc quen thuộc của người cha, vì thế Quốc nghĩ, mọi việc sẽ rất khó khăn, ngay cả với những công việc tưởng chừng như bình thường nhất, đơn giản nhất. Ví dụ như việc tắm cho con, cho con ăn. Không hiểu con người khác thế nào nhưng con mình bình thường thì tự xúc ăn nhưng khi gặp mình lại bắt mình xúc cho ăn.

"Lúc bé còn nhỏ khoảng mấy tháng hay 1 tuổi gì đó, mẹ bé chăm bé rất kỹ. Lúc con nhỏ như thế, Quốc cũng không để ý lắm và nghĩ là mọi việc đó cứ để cho mẹ bé làm. Nhưng về sau, khi mẹ bé bận bịu vì công việc không làm được thì dành hết về phần mình. Từ chuyện nhỏ như tắm cho bé thế nào cũng phải học rồi đọc sách, hỏi bạn bè… vì nghĩ là nếu mình không làm tốt thì con mình sẽ phải chịu thiệt nên buộc mình phải làm tốt".

Tuy vậy, chính Kinh Quốc cùng từng thừa nhận anh chưa bao giờ tưởng tượng đến một ngày mình lại trở thành "gà trống nuôi con". Kinh Quốc thừa nhận: "Thực ra một người mẹ chăm con vẫn tốt hơn, bởi vì mẹ có bầu sinh ra con, rồi chăm sóc con từ lúc còn sơ sinh thì mối liên hệ mật thiết giữa người mẹ với con sẽ hơn người cha".

Vì thế, Quốc không khuyến khích chuyện ông bố lựa chọn cảnh gà trống chăm con. "Chuyện ông bố chăm con khi người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ có vấn đề gì đó, vì thông thường mẹ chăm con chứ. Nhưng ở đây, mẹ bé vì bận bịu công việc nên buộc lòng mình phải làm. Mình làm rất vui, lúc đầu còn khó khăn nhưng sau này sẽ tốt".

Kinh Quốc cũng ý thức được việc phải tìm cách để gắn kết với con. Theo nam diễn viên, "khi mình làm cho con những việc đơn giản nhất, gần gũi nhất, sau này khi lớn lên, con sẽ nhớ mình lâu hơn. Mình muốn làm việc đó vì đó là con mình".

Nam diễn viên thừa nhận: "Mình thích nhìn con lớn mỗi ngày, những sự thay đổi về ngoại hình của con. Mình thích đón con mỗi buổi chiều, được thấy niềm vui của con. Có lẽ đó cũng là tâm sự của nhiều bố mẹ. Không chỉ chăm lo cho con về miếng ăn cho con, mà sung sướng nhất là được thấy con cái lớn mỗi ngày. Mình nghĩ là sau này con cái sẽ biết thương cha mẹ chúng hơn".

Trong hoàn cảnh “gà trống nuôi con” nhưng anh luôn tạo điều kiện để con được bên cạnh cả bố lẫn mẹ. “Tôi nghĩ mối quan hệ tốt đẹp của chúng tôi sau ly hôn cũng là một cách dạy bé sống biết yêu thương và tôn trọng. Bên cạnh đó, tôi luôn động viên con rằng nếu không thấy tôi hoặc mẹ ở nhà, thì đó là lúc cha mẹ đang đi làm”, Kinh Quốc chia sẻ.

kq3

 

Để chuẩn bị cho những thay đổi về tâm sinh lý của con, đặc biệt sự hình thành nhân cách ở tuổi dậy thì, nam diễn viên cho rằng: Ba mẹ phải vừa sâu sắc, vừa tinh tế, đặc biệt là phải quan tâm, chăm sóc bé thường xuyên mới nhận ra con mình thiếu cái gì, cần cái gì. Ở giai đoạn này, đáp ứng nhu cầu về vật chất cho con không thôi thì chưa đủ, cha mẹ còn phải quan tâm nhiều hơn về nhu cầu tình cảm của bé, bỏ quên điều này sẽ rất nguy hiểm khi trẻ lớn lên…

Hiện tại, nam diễn viên đã kết hôn thêm lần nữa và có một cuộc sống hạnh phúc bên gia đình nhỏ. Tuy vậy, con trai vẫn luôn là trọng tâm trong mối quan tâm của nam diễn viên. Cách nuôi dạy con của nam diễn viên khiến không ít người tỏ ra cảm mến.

Phương Nghi (t/h)

 

Theo giadinh.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang