Diễn viên Lan Phương trải lòng chuyện lấy chồng Tây vì giàu, tâm sự về mẹ chồng ngoại quốc

Lan Phương, nữ diễn viên chuyên trị những vai ác trên màn ảnh nhỏ, đã khá thành công khi Bắc tiến. Chị bảo, nhờ ra Hà Nội làm phim mà chị đã gặp ông xã người nước ngoài và đang có một gia đình hạnh phúc. Đây là lần đầu tiên, chị lên tiếng về chuyện lấy chồng Tây vì giàu…

Chỉ đóng phim thì cát-xê không thấm tháp gì so với chi tiêu

Chào Lan Phương, từ sau phim Nàng dâu order, chị có dự án nghệ thuật nào không?

Hiện tại, tôi đang quay phim Rẽ trái muộn màng của VFC với dàn diễn viên miền Nam. Bên cạnh đó, tôi cùng làm với chị Việt Hương một bộ phim webdrama để chiếu trên Youtube. Tôi cũng làm nhiều việc với kênh Youtube riêng của mình. Nói chung, tôi khá bận rộn với công việc làm nghệ thuật.

Diễn viên Lan Phương trải lòng chuyện lấy chồng Tây vì giàu, tâm sự về mẹ chồng ngoại quốc - Ảnh 1.

Người ta bảo, vừa sinh con xong, Lan Phương đã ngay lập tức đi đóng phim trở lại, còn đưa con đến phim trường. Phải chăng chị bị áp lực kinh tế?

Nếu chỉ đóng phim thì cát-xê không thấm tháp gì so với chi tiêu, nhu cầu cuộc sống. Tôi nhận phim vì mình thực sự thích. Tôi không muốn đối diện với cảm giác ở nhà chăm con và cảm thấy vô dụng. Là người phụ nữ hiện đại, tôi nghĩ nên độc lập tài chính. Điều này khó nhưng không phải không thể làm được. Tôi muốn được sống trong cảm giác đang lao động, sáng tạo. Phim vừa đóng máy, người mệt như thế nhưng nghe đến vai diễn mới, tôi lại rất háo hức. Và tất nhiên, khi đi làm thì thu nhập có, lo cho con được nhiều hơn, khán giả nhớ tới mình hơn.

Con còn nhỏ, chị sắp xếp thế nào để vừa chăm con vừa đi quay?

Thời gian đầu, khi tôi bắt đầu xa con để đi đóng phim, tôi rơi vào trạng thái buồn đến mức vật vã, vì cảm giác không được gặp con nhiều. 7h tối con đã đi ngủ, trong khi tôi từ trường quay về cũng phải 9, 10h tối. Lắm lúc đang ngồi, tôi tự nhiên khóc nức nở vì thấy nhớ con. Nhiều ngày, tôi chỉ có 10 phút ở bên con mỗi sáng để cho bé bú, chơi với con. Đến đoàn phim, buổi trưa, khi mọi người nghỉ ngơi thì tôi ngồi hút sữa. Những ngày nghỉ là khoảng thời gian tuyệt vời nhất vì được ở bên con cả ngày. Giờ thì con đã lớn, có bà ngoại phụ giúp nên tôi cũng đỡ vất vả hơn nhiều.

Diễn viên Lan Phương trải lòng chuyện lấy chồng Tây vì giàu, tâm sự về mẹ chồng ngoại quốc - Ảnh 2.

Chuyện tình yêu của Lan Phương và chồng nhận được nhiều quan tâm của khán giả, chị có thấy vui không?

Tôi vui chứ, tôi hy vọng, chuyện tình cảm của mình sẽ làm cho mọi người có cái nhìn cởi mở hơn về những mối tình xuyên biên giới. Cuộc sống của tôi hiện chỉ xoay quanh việc chăm con, chăm chồng, đi quay phim. Khi ra Hà Nội, thay đổi môi trường sống, thời tiết, mọi thứ đều khác nhưng tôi thích ứng khá nhanh. Tôi cũng dễ hoà nhập với đoàn làm phim vì có lẽ tôi nói tiếng Bắc, sinh ra trong ra gia đình gốc Bắc.

Từ khi có con, tôi ít có thời gian dành cho bản thân, cho chồng càng ít hơn. Cảm giác hạnh phúc với em bé quá lớn, bù lại tất cả những gì bị mất đi. Tôi có cảm giác, khi chồng con bên cạnh, tâm trạng tốt thì mọi khó khăn, vất vả cũng nhanh chóng tan biến.

Diễn viên Lan Phương trải lòng chuyện lấy chồng Tây vì giàu, tâm sự về mẹ chồng ngoại quốc - Ảnh 3.

Có sự khác biệt nào khi làm vợ một “anh Tây” cao lênh khênh không chị?

Làm vợ một anh Tây thấp hay cao, kể cả làm vợ một anh chồng châu Á thì tôi nghĩ cũng không có gì khác biệt. Cao hay thấp cũng chỉ là chiều cao thôi, còn lại vẫn phải xuất phát từ tình cảm chân thành, cảm thông, lắng nghe và chia sẻ với nhau.

Theo chị, đàn ông Tây và Việt có sự khác nhau thế nào?

Đàn ông Tây phân biệt rõ đâu là nghề nghiệp, đâu là cuộc sống và không ghen tuông gì hết. Nhưng, với người châu Á, đàn ông thường hay ghen với việc ôm hôn người đàn ông khác, dù đó là công việc. Đàn ông phương Tây không nề hà trong việc chăm sóc con, chăm sóc vợ, họ luôn chia sẻ công việc gia đình với vợ.

Nếu chỉ vì giàu có thì tôi đã lấy chồng từ lâu rồi

Chị và ông xã có khắc khẩu không, nếu giận nhau ai là người làm lành trước?

Tôi và ông xã ít khắc khẩu lắm, có nhưng không quá nhiều, nếu có giận nhau thì cả 2 người sẽ từ từ làm lành. Thỉnh thoảng, khi tôi quá mệt, bị nhạy cảm nên quay ra trách móc và đòi hỏi chồng. Anh ấy hiểu vì sao tôi như thế nên đã động viên, chia sẻ và lắng nghe. Mỗi lần tôi căng thẳng, anh nói cứ nghỉ đi, mọi thứ để anh làm. Từ khi sống chung, vợ chồng tôi may mắn chưa có mâu thuẫn. Nếu có, chỉ là khi tôi quá mệt, cơ thể căng thẳng. Và, người to tiếng bao giờ cũng là tôi. Chúng tôi chấp nhận cuộc sống hiện tại ít có thời gian bên nhau. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn dành ngày nghỉ, ở bên nhau, đi du lịch. Với tôi, như thế là đủ rồi.

Diễn viên Lan Phương trải lòng chuyện lấy chồng Tây vì giàu, tâm sự về mẹ chồng ngoại quốc - Ảnh 4.

Hành động lãng mạn nhất mà anh ấy dành tặng chị là gì?

Chồng tôi rất bận nên việc anh ấy thường xuyên tặng hoa, tặng quà là không có. Cái đặc biệt là anh ấy luôn quan tâm đến tôi một cách bất ngờ. Ví dụ, tôi có một cuốn sách quý, mua từ bên Mỹ về và em bé làm đổ cà phê lên đó, sách vẫn đọc được nhưng bị lem bẩn một chút. Một thời gian sau, em trai tôi từ nước ngoài về, trong vali của em có cuốn sách đó. Ông xã chính là người nhờ mua về để tặng lại tôi thay cho quyển sách đã bị bẩn.

Diễn viên Lan Phương trải lòng chuyện lấy chồng Tây vì giàu, tâm sự về mẹ chồng ngoại quốc - Ảnh 5.

Khi lấy chồng, có con, nhiều nữ diễn viên chọn cách hạn chế đóng cảnh tình cảm. Chị lại không ngại những vai diễn như thế, điều đó có ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình?

Kể cả khi có chồng con cũng không làm tôi thay đổi cách nghĩ về nghệ thuật. Khi có gia đình, tôi lại cảm thấy bản thân thoải mái, thả lỏng hơn và việc diễn xuất cũng sâu sắc hơn. Tôi không muốn mình bị đóng khung vào bất cứ vai diễn nào. Tại sao khi phụ nữ sinh con rồi lại không thể đóng vai gợi cảm? Trong cuộc sống hàng ngày, mọi người thường bị định kiến, phụ nữ có con là xong, không cần làm đẹp, chăm sóc bản thân nhiều. Tôi nghĩ, phụ nữ có gia đình vẫn có thể tạo được nhiều điều mình muốn. Tôi đóng vai gợi cảm thì ông xã còn thích hơn. Anh ấy suy nghĩ rất thoáng, không có ý kiến gì về công việc của tôi. Anh ấy buồn nhất khi vợ làm quá nhiều và quá mệt mỏi mà không thể giúp đỡ.

Mối quan hệ giữa chị và mẹ chồng thế nào, bà có khó tính không?

Tôi may mắn không phải làm dâu. Bố mẹ chồng đều là người phương Tây nên văn hoá họ rất khác với phương Đông mình. Bố mẹ chồng không bao giờ đòi hỏi tôi phải làm việc này, việc kia, thậm chí buổi tối cũng không cần mình phải lo cơm nước. Ông bà sẵn lòng làm tất cả mọi việc để chăm bé, có lẽ mỗi việc cho bé bú thì ông bà không làm được thôi.

Tôi với mẹ chồng có mối quan hệ rất tốt, vì ông bà không can thiệp vào cuộc sống của con cái. Ông bà lắng nghe chia sẻ, không áp đặt con cái, trừ khi con hỏi ý kiến, ông bà rất yêu cháu. Tôi và mẹ chồng thân thiết, bà là người nấu ăn và nấu rất khéo.

Diễn viên Lan Phương trải lòng chuyện lấy chồng Tây vì giàu, tâm sự về mẹ chồng ngoại quốc - Ảnh 6.

Nếu có người nói, Lan Phương yêu và lấy chồng vì anh ấy giàu, chị nói sao?

Nếu chỉ vì giàu có thì tôi đã lấy chồng từ lâu rồi vì nhiều người theo đuổi rất giàu có chứ không đợi đến lúc gặp ông xã. Tôi đến với anh vì tình cảm thực sự. Chỉ đến khi lấy rồi, mình mới nhận ra mình sống hiện đại, thì kết hôn với người nước ngoài có lẽ hợp với mình hơn.

Khi thấy chị diễn thân mật với bạn diễn, anh ấy nói gì?

Anh ấy không ghen, vì anh hiểu được đó là công việc chứ không phải ngoài đời. Chồng tôi có một lần đến phim trường, đúng cảnh tôi và Thanh Sơn hôn nhau trong phim Nàng dâu Order. Lúc đầu, tôi cứ nghĩ anh ấy không có vấn đề gì, nhưng đến khi quay, anh ra chỗ khác. Bấy giờ tôi mới hiểu, anh cũng không thoải mái khi thấy vợ đóng cảnh thân mật với người khác, nhưng anh hiểu và chấp nhận công việc của vợ.

Diễn viên Lan Phương trải lòng chuyện lấy chồng Tây vì giàu, tâm sự về mẹ chồng ngoại quốc - Ảnh 7.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị !

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang