Điều gì xảy ra nếu bạn ngừng làm 'chuyện ấy'?

(lamchame.vn) - Một số tác dụng phụ có thể xảy ra khi bạn ngừng quan hệ tình dục. Cả nam giới và nữ giới đều có thể chứng kiến những thay đổi không nhỏ.

Theo một bài viết mới đăng tải trên trang Mirror của Anh, ai cũng có thể trải qua những giai đoạn "khô hạn" trong cuộc đời – những giai đoạn không có ‘chuyện ấy’.

Có nhiều nguyên nhân khiến một người ngừng quan hệ tình dục, nhưng bất kể lý do là gì, việc thiếu quan hệ tình dục có thể có những tác dụng phụ đến cơ thể và tâm lý.

Dưới đây là những gì có thể xảy ra khi bạn ngừng quan hệ tình dục.

1. Mất ham muốn tình dục

Khi nói đến ham muốn tình dục, có vẻ như bạn càng ít sử dụng tới nó thì bạn càng dễ đánh mất nó.

Sari Cooper, nhà trị liệu tình dục được chứng nhận tại New York, Mỹ, nói với Reader's Digest: "Đối với một số người nhịn quan hệ tình dục, họ bắt đầu cảm thấy uể oải hơn, kém sức sống và ít ham muốn tình dục hơn. ‘Xa mặt cách lòng’ là cách mà một số khách hàng của tôi mô tả về tình huống này".

Tuy nhiên, điều này không xảy ra với tất cả mọi người. Một số người thấy ham muốn tình dục thậm chí còn cao hơn khi họ ngừng làm ‘chuyện ấy’.

Điều gì xảy ra nếu bạn ngừng làm chuyện ấy? - Ảnh 1.

Việc thiếu quan hệ tình dục có thể có những tác dụng phụ đến cơ thể và tâm lý. (Ảnh minh họa)

2. Với nữ, thành âm đạo có thể yếu đi

Điều này chủ yếu xảy ra với phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh.

Sari giải thích: "Nếu không có tần suất quan hệ thường xuyên khi bạn lớn tuổi, thành âm đạo của bạn sẽ mỏng đi và có thể dẫn đến đau khi quan hệ tình dục".

Hiệp hội Mãn kinh Bắc Mỹ thậm chí còn khuyên quan hệ tình dục thường xuyên để giúp hỗ trợ sức khỏe âm đạo trong thời kỳ mãn kinh.

3. Mất khả năng bôi trơn

Một tác dụng phụ khác chủ yếu xảy ra với phụ nữ lớn tuổi là âm đạo khó bôi trơn khi phụ nữ bắt đầu quan hệ trở lại sau một thời gian gián đoạn. Nguyên nhân gây ra điều này là do thiếu nội tiết tố, estrogen.

Tiến sĩ Lauren Streicher, bác sĩ sản phụ khoa tại Mỹ, giải thích: "Với phụ nữ trẻ ở độ tuổi 20 hoặc 30, cô ấy sẽ có nhiều estrogen để đảm bảo rằng các mô ở đó luôn khỏe mạnh, đàn hồi và được bôi trơn khi cô ấy không quan hệ tình dục".

"Với một người 60 tuổi và không có estrogen, cô ấy sẽ mất đi khả năng đó".

Sari giải thích thêm: "Chất bôi trơn âm đạo giảm dần theo tuổi tác và nếu bạn không được kích thích thường xuyên thì chất bôi trơn có thể bắt đầu giảm nhanh hơn".

4. Đau bụng kinh có thể trở nên tồi tệ hơn

Nghe có vẻ khó tin, nhưng quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt có thể làm dịu cơn đau bụng kinh.

Tiến sĩ Streicher giải thích: "Tử cung là một cơ và nhiều phụ nữ thực sự sẽ có một cơn co thắt tử cung khi họ đạt cực khoái, điều này sẽ khiến máu kinh ra ngoài nhanh hơn, do đó sẽ làm giảm chứng đau bụng kinh".

"Ngoài ra, có thể có sự gia tăng endorphin, điều này cũng giúp giảm đau bụng kinh".

Điều gì xảy ra nếu bạn ngừng làm chuyện ấy? - Ảnh 2.

Quan hệ tình dục thường xuyên có thể mang lại nhiều lợi ích. (Ảnh minh họa)

5. Giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu

Không có gì đáng ngạc nhiên, khi bạn dừng quan hệ tình dục, bạn không chỉ giảm đáng kể khả năng bị nhiễm bệnh lây qua đường tình dục mà còn cả các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

Do sự lây lan của vi khuẩn có thể xảy ra, "quan hệ tình dục là nguyên nhân làm tăng nguy cơ nhiễm trùng bàng quang tái phát", tiến sĩ Streicher nói.

80% trường hợp nhiễm trùng đường tiết niệu ở phụ nữ tiền mãn kinh xảy ra trong vòng 24 giờ sau khi quan hệ tình dục. Và như tạp chí American Family Physician đã nêu, "Tần suất quan hệ tình dục là yếu tố dự báo mạnh nhất về nhiễm trùng đường tiết niệu tái phát".

6. Đối với nam giới, dễ bị rối loạn cương dương hơn

Theo Bustle, một nghiên cứu cho thấy việc ngừng quan hệ làm tăng khả năng mắc chứng rối loạn cương dương ở nam giới, mặc dù điều này xảy ra nhiều hơn ở những người đàn ông lớn tuổi.

7. Căng thẳng hơn

Quan hệ tình dục thường xuyên được cho là giúp giảm căng thẳng. Và những người không làm ‘chuyện ấy’ được phát hiện có huyết áp cao hơn để đối phó với căng thẳng.

(Theo Mirror)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang