Điều kỳ diệu đến với gia đình chị Hà sau thảm họa Carina: Người chồng chết não đã hồi tỉnh!

Đã 10 ngày sau thảm họa Carina, cuối cùng gia đình cô Ly cũng thấy được những dấu hiệu hồi phục đầu tiên của anh Trọng Nhân. Đây quả thực là một kỳ tích.

10 ngày sau vụ họa hoạn Carina, chúng tôi quay trở lại để thăm viếng các gia đình có nạn nhân thương vong. May mắn thay, tại gia đình cô Ly (61 tuổi), cũng đã nhận được niềm vui nhỏ bé. Đó là khi anh Lê Phan Trọng Nhân (30 tuổi) dần có dấu hiệu hồi phục sức khỏe.

Trước đó, vào tối 23/3, vụ hỏa hoạn Carina lớn nhất trong vòng 16 năm ở TP.HCM đã cướp đi từ gia đình anh Nhân gần như là tất cả. Trong giây phút sinh-tử ấy, chị Trần Bùi Cẩm Hà (24 tuổi), con trai Lê Nhân Kiệt (3 tuổi), và Bùi Quốc Lộc (17 tuổi, em trai chị Hà) cùng bị đám cháy nuốt chửng. Duy chỉ còn anh Nhân cố gắng thoát ra ngoài, song vì ngạt khói độc nặng nên đã chết não ngay sau khi chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy.

Vụ hỏa hoản Carina đêm 23/3 đã cướp đi 13 người tử vong, 28 người khách bị thương nặng.

Những đóa hồng cuối cùng người dân để lại tưởng nhớ cho các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn Carina.

Câu chuyện kỳ diệu về vòng tay chở che của chị Hà ôm đứa con thơ vào lòng mãi cho đến lúc mất đã lay động triệu triệu trái tim người Việt. Là một câu chuyện cổ tích về tình mẫu tử thiêng liêng giữa đời thường.

Nỗi đau vẫn còn đó và sẽ đi cùng người ở lại theo năm tháng. Những ngày còn lại, gia đình cô Ly chỉ còn hy vọng sót lại vào sự sống sót của con trai mình. Dù là mỏng manh nhất. Qua 10 ngày điều trị, cuối cùng gia đình đã nhận được tin vui đầu tiên: “Nhân nó tỉnh dậy rồi! Như một phép màu vậy…” - câu đầu tiên cô Ly nói.

Cô Ly (61 tuổi, mẹ anh Nhân) nói: “Nhân nó tỉnh dậy rồi! Như một phép màu vậy…”

Theo đó, cô Ly cho biết thêm: “Hiện tại, Nhân đã có thể mở mắt, lắng nghe và hiểu tất cả những gì mọi người nói. Còn nếu anh muốn nói bất cứ điều gì thì cũng có thể làm khẩu hình miệng, viết lên tay mẹ, hoặc chớp mắt. Mỗi ngày trong anh đã bắt đầu có những dấu hiệu của sự sống hơn một chút.”

Vậy là kỳ tích nhỏ nhoi mà chúng tôi đã nói trong bài viết “Thảm họa Carina: Mọi thứ đều cháy trừ lồng ngực của Hà…” đã trở thành hiện thực.

Tuy nhiên, cũng từ phía gia đình, hiện mọi người vẫn cố gắng giấu chuyện cả 3 người trong gia đình anh Nhân đã mất trong vụ hỏa hoạn, để giúp anh vượt qua ngặt cảnh hiện tại. Chú Ngà (ba ruột anh Nhân) chia sẻ: “Ngày đầu tiên vào viện, câu đầu tiên Nhân hỏi: Vợ con nó đâu? Chú và cô phải gượng cười bảo vợ nó còn nằm viện, con điều trị ở Nhi Đồng nên chờ tỉnh lại sẽ đi thăm sau. Nhân cũng tin tưởng lắm. Không biết sẽ giấu đến bao giờ, vì mỗi ngày, nhìn ánh mắt con ngóng trông vợ con mình mà chú đứt ruột lắm…”.

“Chỉ một chữ mất thôi, mà sao khó quá. Cô không biết sau này thằng Nhân sẽ đối diện sự thật này thế nào nữa. Giờ, tất cả vẫn nuôi hy vọng rằng sau khi nó nghe được chuyện vợ mình cố gắng cứu bé Kiệt sẽ thấu hiểu, và nhanh chóng vượt qua nỗi đau” - cô Ly khóc, kể lại.

Hiện tại, cả gia đình vẫn phải cố giấu anh Nhân chuyện đã mất cả vợ, con và em trai trong vụ hỏa hoạn Carina.

Âu những lời nói dối cũng chỉ vì tốt thêm cho anh, giờ chỉ mong sao anh mau chóng vượt lên nghịch cảnh.

Như vậy, kỳ tích của anh Nhân đã đến như một phép màu. Nhưng câu trả lời: Con tỉnh rồi, vợ con con đâu?, cả cô Ly lẫn chú Ngà vẫn chưa thể nào giải đáp được.

Âu thì mọi chuyện cũng dần tốt đẹp lên rồi, bậc cha mẹ đã gắng hết sức, chúng ta cũng chỉ còn biết cầu mong cho anh Nhân ngày trở về sẽ mở rộng lòng đón nhận những thương đau này và vượt qua! Phải không chị Hà?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang