Điều kỳ diệu sau thảm họa: Bé gái 2 tuổi thoát chết thần kỳ sau 24 tiếng bị vùi trong đống đổ nát ở Beirut

Hình ảnh cho thấy khoảnh khắc diệu kỳ khi bé gái 2 tuổi được lực lượng cứu hộ kéo lên sau 24 tiếng bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Sau vụ nổ kinh hoàng xảy ra ở thủ đô Beirut, Liban, hôm 4/8 vừa qua, các nhân viên cứu hỏa, lực lượng cứu hộ vẫn nỗ lực tìm kiếm bên dưới các tòa nhà đổ sập với hy vọng có người sống sót. 

Và đúng như mong muốn, họ đã tìm thấy và giải cứu được một bé gái 2 tuổi bị chôn vùi dưới đống đổ nát suốt 24 tiếng đồng hồ.

Một đoạn video được truyền thông địa phương đăng tải cho thấy các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy đứa trẻ trong đêm tối bằng đèn đuốc. 

Họ tình cờ nhìn thấy đầu của đứa trẻ thò ra từ các mảnh vỡ khi đang tìm kiếm trong đống đổ nát.

Điều kỳ diệu sau thảm họa: Bé gái 2 tuổi thoát chết thần kỳ sau 24 tiếng bị vùi trong đống đổ nát ở Beirut - Ảnh 1.
Điều kỳ diệu sau thảm họa: Bé gái 2 tuổi thoát chết thần kỳ sau 24 tiếng bị vùi trong đống đổ nát ở Beirut - Ảnh 2.

May mắn là đầu cô bé nhô ra nên lực lượng cứu hộ nhìn thấy và giải cứu.

Theo truyền thông địa phương, bé gái đã trải qua 24 giờ bị chôn vùi dưới đống đổ nát của một tòa nhà bị sập sau vụ nổ được coi là thảm họa nổ hóa chất kinh khủng nhất thế giới trong thời bình.

Hôm 5/8, một người đàn ông cũng được kéo ra khỏi đống đổ nát và được đưa đi bằng cáng, trong khi những người chứng kiến hò reo vì vui mừng: "Anh ấy còn sống".

Điều kỳ diệu sau thảm họa: Bé gái 2 tuổi thoát chết thần kỳ sau 24 tiếng bị vùi trong đống đổ nát ở Beirut - Ảnh 3.

Người đàn ông và bé gái là 2 trong số 5.000 người bị thương sau vụ nổ kinh hoàng. Rất nhiều người vẫn đang mất tích còn lực lượng cứu hộ thì vẫn ngày đêm tìm kiếm, tiếp cận và giải cứu người sống sót.

Các quan chức địa phương dự đoán số người chết chưa dừng lại ở con số 135 người. Nguyên nhân của vụ nổ được cho là do 2.750 tấn amoni nitrat cất giữ tại một nhà kho ở khu vực cảng của thủ đô Beirut trong 6 năm. 

Cường độ quá lớn của vụ nổ khiến 50% tòa nhà trong thành phố bị thiệt hại, 300.000 người dân mất nhà cửa và nhiều người bị bắn xuống biển cho tới nay vẫn chưa tìm thấy.

Điều kỳ diệu sau thảm họa: Bé gái 2 tuổi thoát chết thần kỳ sau 24 tiếng bị vùi trong đống đổ nát ở Beirut - Ảnh 4.

Các quan chức cảng Beirut đang bị quản thúc tại gia. Một số thông tin cho hay số hóa chất này được thu giữ từ một doanh nhân bí ẩn. 

Tuy nhiên, các quan chức cảng cho biết họ đã nhiều lần cảnh báo chính quyền về số hàng nguy hiểm tại Kho 12 nhưng không được ai chú ý.

Các nhà lãnh đạo Liban tuyên bố những người chịu trách nhiệm sẽ phải "trả giá" sau vụ nổ giống như bom hạt nhân khiến 5.000 người thương vong, 300.000 người mất nhà cửa và một nửa các tòa nhà của thành phố bị hư hại.

Điều kỳ diệu sau thảm họa: Bé gái 2 tuổi thoát chết thần kỳ sau 24 tiếng bị vùi trong đống đổ nát ở Beirut - Ảnh 5.
Điều kỳ diệu sau thảm họa: Bé gái 2 tuổi thoát chết thần kỳ sau 24 tiếng bị vùi trong đống đổ nát ở Beirut - Ảnh 6.
Điều kỳ diệu sau thảm họa: Bé gái 2 tuổi thoát chết thần kỳ sau 24 tiếng bị vùi trong đống đổ nát ở Beirut - Ảnh 7.

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/dieu-ky-dieu-sau-tham-hoa-be-gai-2-tuoi-thoat-chet-than-ky-sau-24-tieng-bi-vui-trong-dong-do-nat-o-beirut-215425

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang