Đoàn phim ngậm ngùi khi tập 55 Gạo nếp gạo tẻ là lần cuối cố diễn viên Nguyễn Hậu diễn xuất

(lamchame.vn) - Diễn viên Nguyễn Hậu, người thủ vai ông Hậu bố của Kiệt đã qua đời khi vai diễn trong Gạo nếp gạo tẻ vẫn chưa xong. Khi tập 55 bộ phim vừa chiếu, biên kịch Hoàng Anh đã chia sẻ sự xúc động về lần cuối diễn xuất của "ông Tuấn" hiền lành.

Dù cố nghệ sĩ Nguyễn Hậu đột ngột qua đời vào ngày 14/2 trong lúc vai ông Tuấn vẫn còn dang dở, cho đến nay khán giả và đoàn phim vẫn rất xúc động khi theo dõi diễn xuất của "ông Tuấn".

Cố nghệ sĩ Nguyễn Hậu trong vai ông Tuấn.

Biên kịch Hoàng Anh tâm sự, sự ra đi của cố nghệ sĩ khiến nhà sản xuất và đạo diễn bên cạnh sự tiếc thương còn đứng trước 3 sự lựa chọn khó khăn. Trước tiên là phương án thay vai ông Tuấn bằng một diễn viên khác. Phương án này sẽ bảo toàn được câu chuyện nhưng sẽ khó có diễn viên nào thay thế được hình ảnh người cha mà nghệ sĩ Nguyễn Hậu đã khắc sâu vào tâm trí của khán giả.

Phương án tiếp theo là cắt bỏ hoàn toàn những phân đoạn của nhân vật ông Tuấn ở những tập tiếp theo. Phim Gạo nếp gạo tẻ quay theo cụm tập nên việc này sẽ không quá khó nhưng điều này sẽ tạo ra một cảm giác không trọn vẹn cho nhân vật và cho vai diễn cuối cùng của cố nghệ sĩ.

Vai diễn của cố nghệ sĩ Nguyễn Hậu đã khắc hoạ xúc động hình ảnh người cha hết lòng với con cái.

Phương án cuối cùng là đoàn phim hướng tới là không thay vai, không cắt bỏ tuyến truyện của nhân vật. Khi đó, bộ phim sẽ sử dụng những hình ảnh đặc tả như bước chân, bàn tay, dáng người của diễn viên đóng thế để thay thế hình ảnh của Nguyễn Hậu. Phương án này gây nhiều tranh cãi khi nhân vật thoại mà không bao giờ thấy mặt, có thể ảnh hưởng đến chất lượng bộ phim. Tuy nhiên nhiều người lại ủng hộ phương án này chỉ đơn giản là vì chữ "tình" với cố nghệ sĩ.

Cuối cùng, ê-kíp Gạo nếp gạo tẻ đã chọn phương án 3. Hoàng Anh cho biết: "Ngày 10/9, một trong 2 phân đoạn cuối cùng có sự xuất hiện của chú sẽ được lên sóng ở tập 55 của bộ phim. Kể từ đây, mỗi khi đến phân đoạn của nhân vật ông Tuấn, bộ phim sẽ sử dụng những hình ảnh đặc tả như bước chân, bàn tay, dáng người của diễn viên đóng thế để thay thế hình ảnh của chú".

Bộ phim Gạo nếp gạo tẻ vẫn đang tiếp tục với những tình huống cao trào.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang