Đoan Trang chia sẻ bí quyết để con gái 7 tuổi thành thạo 4 ngôn ngữ

Mới 7 tuổi mà con gái của ca sĩ Đoan Trang đã nói được 4 ngôn ngữ, quá đỉnh luôn!

Bé Sol - con gái của ca sĩ Đoan Trang là một trong những nhóc tì nhận được nhiều sự yêu mến. Cô bé không chỉ sở hữu ngoại hình xinh xắn, thần thái catwalk đỉnh như người mẫu mà còn có năng khiếu nói được đến 4 thứ tiếng dù mới chỉ 7 tuổi.

Mới đây, trên trang YouTube cá nhân, nữ ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ về nỗi băn khoăn của nhiều độc giả: Làm cách nào để bé Sol không bị loạn ngôn ngữ khi nói được cùng lúc 4 thứ tiếng (tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Thụy Điển và tiếng Tây Ban Nha)?

Đoan Trang chia sẻ bí quyết để con gái 7 tuổi thành thạo 4 ngôn ngữ - Ảnh 1.

Con gái ca sĩ Đoan Trang nói được 4 thứ tiếng

Đầu tiên khi lý giải về khả năng ngôn ngữ của con gái, Đoan Trang cho biết:

- Ông bà ngoại Sol và Đoan Trang là người Việt Nam nên con gái cũng biết ngôn ngữ này.

- Sol học trường quốc tế, từ nhỏ phải giao tiếp bằng tiếng Anh nên việc nói chuyện ngôn ngữ này là điều đương nhiên.

- Sol có bố là người Thụy Điển nên cô bé cũng được dạy về ngoại ngữ này.

- Trường của Sol cần phải học thêm 1 ngôn ngữ phụ nên gia đình đã cho cô bé học ngôn ngữ Tây Ban Nha.

Như vậy là bé Sol tự học 2 ngôn ngữ là do cha mẹ dạy, còn lại 2 ngôn ngữ thì được trau dồi trong môi trường học quốc tế.

Nhan sắc xinh xắn của cô bé 7 tuổi

Về việc làm thế nào để bé Sol không bị loạn ngôn ngữ khi biết quá nhiều thứ tiếng, Đoan Trang chia sẻ phần lớn đều đến từ phương pháp giáo dục của cha mẹ.

Nữ ca sĩ chia sẻ bí quyết: "Việc loạn ngôn ngữ một phần là do em bé, nếu có năng khiếu về ngôn ngữ thì em bé sẽ tiếp thu một cách rất dễ dàng, não sẽ có bộ lọc để bé hiểu ngôn ngữ đó sẽ dùng trong hoàn cảnh nào.

Đồng thời phải có sự hỗ trợ của gia đình, thầy cô, ba mẹ. Để em bé phát triển một cách toàn diện, ba mẹ phải bám sát bé. Bám sát để nắn nót theo đuổi bước đi của con, để con có sai gì mình sẽ điều chỉnh, sửa chữa, làm bạn với con, giúp con có tinh thần thoải mái để học.

Đa phần em bé có lợi thế học ngôn ngữ từ 2 - 6 tuổi. Ba mẹ phải song hành, khi thấy con loạn ngôn ngữ phải điều chỉnh ngay lập tức. Em bé ở tuổi này tiếp thu rất nhanh, nếu em bé bị loạn ngôn ngữ thì sẽ điều chỉnh được ngay từ đầu.

Người lớn hay có thói quen nói 1 câu tiếng Việt và chêm tiếng Anh vào vì từ tiếng Anh để hợp ngữ cảnh. Nhưng em bé đang trong quá trình hình thành ngôn ngữ nên ba mẹ dạy cái gì phải dạy thật rõ ràng, nói hoàn toàn một câu bằng tiếng Việt, tiếng Anh. Không nói lẫn lộn 2 ngôn ngữ làm em bé hoang mang".

 

Theo Đoan Trang, để con gái không bị loạn ngôn ngữ cần rất nhiều sự cố gắng của cha mẹ

Có thể thấy chính nhờ cách giáo dục của Đoan Trang nên bé Sol đã có khả năng ngoại ngữ tốt từ bé như vậy. Cô bé hiện đang theo học trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC), ngôi trường có học phí thuộc top cao nhất hiện nay với hơn 500 triệu đồng/năm.

Trường Quốc tế TP.HCM dạy từ bậc mầm non đến lớp 12. Trong đó, học sinh lớp 6-10 học bậc trung học chương trình Tú tài quốc tế. Học phí cho lớp 6-8 là 649,9 triệu đồng. Học sinh lớp 9, 10 đóng 679,6 triệu đồng. Ngoài ra, trường thu phí tuyển sinh 50 triệu đồng đối với các bậc học.

Đoan Trang chia sẻ bí quyết để con gái 7 tuổi thành thạo 4 ngôn ngữ - Ảnh 4.

Tổng hợp

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang