Doanh nhân “soái ca” đã chuyển 240 triệu hỗ trợ tài xế bẻ lái cứu người

Chiều 3/4, giữ đúng lời hứa ngày hôm trước, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam đã chuyển 240 triệu vào tài khoản của vợ anh Đỗ Văn Tiến - người tài xế quyết định bẻ lái cứu hai cô gái đi xe máy ở Hải Phòng hôm 29/3.

Chia sẻ gây sốt mạng xã hội của "soái ca" kinh doanh.

Chiều tối 2/4, dân mạng liên tục chia sẻ về dòng trạng thái của một doanh nhân trẻ liên quan tới vụ việc tài xế xe tải Đỗ Văn Tiến bẻ lái cứu mạng 2 nữ sinh. Vị doanh nhân tên Nguyễn Hoài Nam tuyên bố: “Nếu anh lái xe bẻ lái cứu 2 cô gái đi xe máy bị đền 240 triệu và giam bằng lái. Tôi xin nộp thay số tiền trên và trả lương cho ảnh tới khi trả lại bằng".

"Tôi chỉ muốn nói "Cảm ơn anh, và phản xạ tuyệt vời của anh đã cứu 2 mạng người. Các anh lái xe, hãy luôn cứu người, mọi người sẽ không bỏ rơi các Anh”, anh viết.

Đồng thời, anh cũng nhờ bạn bè trên mạng xã hội giúp liên lạc với tài xế Đỗ Văn Tiến.

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam chia sẻ hình ảnh giấy chuyển tiền, xác nhận việc đã chuyển khoản cho vợ của tài xế Đỗ Văn Tiến.

Hiện trường vụ việc tài xế nhanh tay đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh ở Hải Phòng hôm 29/3.

Giữ đúng lời hứa, chiều 3/4, anh Nam chia sẻ hình ảnh chứng minh mình đã chuyển vào tài khoản của vợ anh Đỗ Văn Tiến đúng 240 triệu. Anh chia sẻ: "Cùng nhau ươm nốt mạ hôm nay/Ngày mai vác cuốc xuống ruộng cày/Đánh mương, tưới nước, gieo chút hạt/Yên " vườn lòng " nhẹ áng mây bay".

Nguyễn Hoài Nam là Tổng giám đốc Berjaya Việt Nam (Tập đoàn Berjaya – Malaysia). Tập đoàn Berjaya là đối tác duy nhất của Vietlott trong dự án triển khai kinh doanh xổ số tự chọn tại Việt Nam trong 18 năm.

Nguyễn Hoài Nam được đánh giá là một trong những Tổng Giám đốc trẻ tài năng của Việt Nam. Tốt nghiệp Khoa Quản trị kinh doanh - Đại học Nam California, năm 1992 Nguyễn Hoài Nam về làm Giám đốc kinh doanh của 3C. Corporation. Sau đó, ông lần lượt chuyển sang làm Giám đốc tài chính của TTT Corporation và Viet Au Investment Co trong vai trò của một Tổng Giám đốc.

Khi Tập đoàn Berjaya Corporation Berhad vào Việt Nam, Nguyễn Hoài Nam quyết định chuyển sang “đầu quân” cho Tập đoàn này và gắn bó cho đến nay. Berjaya Corporation Berhad là tập đoàn đa ngành có quy mô hàng đầu ở Malaysia hoạt động trong các lĩnh vực: đầu tư bất động sản, phát triển khu giải trí, nghỉ mát, khách sạn, dịch vụ tài chính…

Trước đó, khi chia sẻ với báo giới lý do sẵn sàng bỏ ra một số tiền không nhỏ để giúp tài xế Đỗ Văn Tiến, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam cho biết: “Tôi chỉ muốn những tài xế khác biết rằng, nếu họ hành động đúng, cứu mạng người thì họ sẽ không bao giờ bị xã hội bỏ rơi. Luôn luôn sẽ có người trong xã hội đứng ra bảo vệ lẽ phải”.

Trước đó, như báo chí đã đưa tin, vào khoảng 13h ngày 29/3, tài xế Đỗ Văn Tiến (SN 1977, ở huyện Thuỷ Nguyên - Hải Phòng) trong khi đang điều khiển xe tải mang BKS 15C-010.14 chở đá lưu thông trên đường, khi đi trên đường 359C, xã Hòa Bình, thì bất ngờ gặp 2 nữ sinh đi xe máy bị ngã ra giữa đường. Mặc dù quá bất ngờ nhưng anh Tiến đã kịp đánh lái tránh được 2 nữ sinh này.

Tuy nhiên, do cú đánh lái quá gấp cùng với vòng cua khiến chiếc xe tải va chạm với 2 chiếc ô tô gồm 1 xe hiệu Kia và 1 xe hiệu Toyota đang đỗ bên đường rồi mới lật nhào. Tài xế Đỗ Văn Tiến bị thương, gãy 2 xương sườn.

Anh Tiến có chia sẻ cùng báo chí sau đó rằng, chủ của chiếc xe Toyota 7 chỗ bị xe tải của anh va chạm gây hỏng đã đưa xe đến gara và đưa ra báo giá việc sửa chữa chiếc xe lên tới 245 triệu đồng. Anh Tiến cho rằng mức đền bù như vậy quá cao và mong muốn được rút số tiền này xuống nhưng phía chủ xe Toyota chưa đồng ý.

Anh Tiến cho biết thêm, phía cơ quan công an cũng mong muốn hai bên có thể tự thương lượng để giải quyết theo hướng tốt đẹp nhất.

Tới chiều 2/4 vẫn chưa có kết quả thương lượng cuối cùng. Chia sẻ về việc này, doanh nhân Hoài Nam cho biết, anh không đợi xác nhận xem tài xế có phải đền hay không đền là bởi “Đã là nghĩa cử thì tôi cứ chuyển, họ sẽ tự quyết định số tiền đền bù và quyết định cuộc sống của họ”.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang