Đọc vị kiểu tóc mái cho từng đặc điểm khuôn mặt: Chị em cần hiểu rõ kiểu nào hợp với mình, đừng "sa cơ lỡ bước" mà hối không kịp

Nếu không chọn đúng kiểu tóc mái hợp với gương mặt, thì thật sự sẽ là thảm họa mà chính thợ cắt tóc cũng khó lòng lường trước được.

Chưa bao giờ có thể phủ nhận khả năng hack tuổi và che nhược điểm vi diệu đến từ những lọn tóc mái rủ nhẹ trước trán. Tóc mái quyết định nhan sắc của mỗi chị em, nhiều người chọn cách thay đổi tóc mái để "f5 nhan sắc" cho mình, hay có người chỉ khư khư một kiểu cốt chỉ để che đi nhược điểm trên gương mặt.

Tóc mái - Ảnh 1.
 

Và rồi cũng không ít người đắn đo không biết gương mặt mình sẽ hợp với dáng tóc mái nào... rất nhiều câu hỏi đặt ra trong đầu mỗi khi chị em muốn thay đổi kiểu tóc. Đừng hứng lên là đi cắt tóc mái, bạn chỉ có vài lọn tóc lưa thưa trước trán, nếu không chọn đúng kiểu tóc mái hợp với gương mặt, thì thật sự sẽ là thảm họa mà chính thợ cắt tóc cũng khó lòng lường trước được.

Tóc mái - Ảnh 2.
 

Tóc mái mưa: Hợp với người có đỉnh đầu thấp, trán ngắn hoặc trán dô, gương mặt có đường xiên hàm mềm mại tròn đầy chứ không sắc lạnh

Đây là kiểu tóc mái hack tuổi cực siêu nhưng thực tế không phải ai để cũng đẹp. Đầu tiên bạn cần khoanh vùng xem gương mặt mình có một trong những đặc điểm trên không, sau đó mới tính đến chuyện cắt mái.

Tóc mái mưa giúp bạn che được nhược điểm phần trán, trán ngắn hay dô đều để được, thế mới có trường hợp như Lisa (Black Pink) trung thành với tóc mái mưa che trán.

Tóc mái - Ảnh 3.

Chỉ cần chọn đúng kiểu tóc mái là nhan sắc của bạn thăng hạng rõ rệt. Với phần trán dô và rộng như vậy tốt nhất nên để tóc mái mưa để che bớt đi.

Một đặc điểm nhan sắc nữa giúp các nàng hợp với kiểu mái mưa hack tuổi này: phần đỉnh đầu thấp. Đặc điểm này khiến tổng thể phần đầu bị ngắn và hơi tù, khi đó để mái mưa sẽ giúp hướng sự chú ý đến phần dưới của mặt thay vì trán và đỉnh đầu.

Gương mặt bạn hợp kiểu mái nào: Mái lưa thưa, mái chéo dài, mái... hay tóc mái
 

Nếu bạn muốn gương mặt mình nhìn nhỏ nhắn và thanh thoát hơn thì nên để mái mỏng và có độ thoáng ở giữa mặt. Chất tóc nếu xoăn tự nhiên thì cũng đừng ngại để mái mưa, vài lọn tóc mái bông xù có khi còn tạo nét trẻ trung đáng yêu cho gương mặt của bạn.

Tóc mái - Ảnh 4.
 

Tóc mái "râu rồng": Hợp với người mặt tròn, trán ngắn hẹp

Tóc mái "râu rồng" có thể khéo léo chỉnh sửa lại phần trán hẹp và ngắn của bạn. Vài lọn tóc bay bay có thể mở rộng chiều rộng của trán, giúp phần trán nhìn cao và thanh thoát hơn.

Tóc mái - Ảnh 5.
 

Ngoài những cô nàng có vầng trán hẹp, chị em có khuôn mặt tròn cũng có thể thử kiểu mái nhẹ nhàng này. Vì khi bạn buộc tóc lên sẽ khiến khuôn mặt tròn càng thêm xinh xắn nữ tính, rất hợp với những cô nàng dịu dàng xinh xắn với phong cách nữ tính, đáng yêu.

Tóc mái - Ảnh 6.
 

Tóc mái lệch để dài: Gương mặt có gò má cao, cằm ngắn hoặc có phần trán sân bay bát ngát

Nếu bạn có vầng trán cao và dài thì kiểu tóc mái lệch sẽ cứu cánh cho nhan sắc của bạn. Bởi vì tóc mái lệch sẽ bắt đầu lệch 2/3 so với trán nên có thể che đi điểm cao nhất của trán, khéo giấu đi độ cao và sâu của trán. Kiểu tóc này cũng giúp bạn che được phần tóc hói đỉnh đầu và hói chính giữa trán.

Tóc mái - Ảnh 7.
 

Với nhược điểm gò má cao, kiểu mái này cũng khéo làm mềm bằng lọn tóc mái dài che đi một bên má. Chưa kể khi tạo phồng tóc mái nhìn gương mặt bao giờ cũng sang chảnh kiêu kỳ, với những chị em ngoài 35 tuổi gương mặt còn có nét chững chạc và sang trọng hơn nhiều. Đây luôn là kiểu tóc đáng để thử đối với chị em ở mọi độ tuổi.

Tóc mái - Ảnh 8.
 

Tóc chia ngôi giữa: Cằm nhọn hoặc dáng mặt vuông vắn

Kiểu tóc đậm style Hàn Quốc này nếu hợp mặt sẽ cực kỳ sang chảnh và trendy nhưng nếu không hợp lại khiến nhan sắc như cộng thêm vài tuổi. Những cô nàng có gương mặt góc cạnh, cằm nhọn hay mặt hơi vuông vắn thì nên để kiểu mái chia ngôi giữa để che đi nhược điểm của mình.

Tóc mái - Ảnh 9.
 
Tóc mái - Ảnh 10.
 

Khi để tóc mái ngôi giữa cho mặt dài, bạn cần lưu ý không nên để tóc mái quá dày và hướng ra che phủ khuôn mặt. Chính bởi gương mặt bạn góc cạnh và đây là kiểu tóc chia ngôi đều 2 bên nên nếu để mái quá dày thì gương mặt nhìn càng thêm nặng nề, rối ren. Nếu có thể nên để tóc mái dài vừa chạm gò má với lọn mỏng nhẹ bay bay thôi là được.

Tóc mái - Ảnh 11.
 

Tóc mái cao trên lông mày: Cực kén dáng mặt, mũi nhỏ thanh tú, mắt sắc, gương mặt có hồn mới để được

Có một thời điểm kiểu mái này tạo nên cơn sốt nhưng thực tế đây lại là kiểu tóc mái kén dáng mặt nhất "quả đất". Chị em có gương mặt dài, góc cạnh hay mặt tròn xoe tốt nhất đừng dấn thân vào kiểu mái lỡ cỡ như chuột gặm này.

Tóc mái - Ảnh 12.

Dẫn chứng hùng hồn nhất cho kiểu tóc mái lỡ cỡ nhưng lại ứng với gương mặt dài, góc cạnh.

Tóc mái trên lông mày đòi hỏi các đường nét trên khuôn mặt đều phải nhỏ nhắn, thanh thoát. Vì kiểu tóc mái quá ngắn này thường hợp với tóc ngắn, nếu kết hợp với tóc dài sẽ trông nặng nề và chẳng liên quan. Đây cũng là kiểu mái không cần đến các lọn tóc hai bên mai nên yêu cầu về đường nét gương mặt cũng cao hơn hẳn so với các kiểu tóc khác.

Tóc mái - Ảnh 13.
 

Kiểu mái này sẽ khiến mọi người tập trung vào phần giữa khuôn mặt, giúp tôn lên dáng mũi và khi đó bạn cần phải có chiếc mũi thanh tú và ngũ quan nên vừa phải mới có thể để kiểu mái này. Tốt nhất nếu không tự tin với gương mặt của mình thì chị em nên tránh xa kiểu tóc mái lỡ cỡ này.

Tóc mái - Ảnh 14.
 
Tóc mái - Ảnh 15.
 

Nguồn: Sohu

 
 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang