Dọn phòng cũng là dọn dẹp tâm hồn: Muốn cuộc sống may mắn hơn, bắt tay vào dọn phòng thật sạch sẽ

Căn phòng bạn ở giống như cuộc sống của bạn theo một cách nào đó. Dọn phòng cũng là giảm bớt gánh nặng cho tâm hồn.

Một nghiên cứu của trường đại học Harvard cho thấy: Những người có ý thức hạnh phúc mạnh mẽ thường sống trong một ngôi nhà rất sạch sẽ và ngăn nắp, trong khi những người không may mắn thường sống trong sự lộn xộn và bẩn thỉu.

Nói cách khác, một căn phòng sạch sẽ khiến mọi người may mắn hơn. Sự thật là môi trường ảnh hưởng đến tâm trạng của con người và căn phòng giống như một tấm gương, phản chiếu trạng thái cuộc sống của bạn.

Dọn phòng cũng là dọn dẹp trái tim

Trong bộ phim truyền hình Nhật Bản My House is Empty, Mai – nhân vật nữ chính – có sở thích đặc biệt là vứt bỏ đồ đạc. Bàn ghế, quần áo, bát đĩa, giày dép Mai vứt nhiều vô kể, vì cô thích phòng trống. "Chỉ cần phát hiện cái gì hơi vô dụng, liền muốn vứt bỏ", cô nói.

Dọn phòng cũng là dọn dẹp tâm hồn: Muốn cuộc sống may mắn hơn, đừng chần chừ nữa, hãy bắt tay vào dọn phòng thật nào! - Ảnh 1.
 

Thậm chí, cô còn bỏ luôn cả chiếc nhẫn cưới với lý do: "Dù sao cũng một đời chồng, giữ lại cũng vô dụng". Trong mắt bạn bè, Mai là một người lập dị. Tuy nhiên, mọi thứ đều có lý do. Lần đầu tiên Mai cảm nhận được niềm vui bỏ bớt đồ đạc là vì chia tay người yêu.

Khi đó Mai 17 tuổi, thất tình, gặp nạn và định tự tử. Thế nhưng lúc có ý định tự tử, trong Mai chợt có suy nghĩ rằng lỡ cảnh sát xuất hiện ở hiện trường và phát hiện căn phòng bừa bộn của cô gái 17 tuổi, Mai thấy xấu hổ. 

Cô bừng tỉnh và cảm thấy rằng mình không thể chết trong căn phòng bừa bộn như vậy. Cô nhanh chóng dọn dẹp và bắt đầu vứt bỏ những món quà bạn trai tặng, dần dần căn phòng của Mai đã gọn gàng, cô cũng cảm thấy vui hơn trước.

Một điều vốn dĩ là đau khổ, hoá ra lại sảng khoái nhờ dọn phòng. Dọn phòng cũng là dọn dẹp trái tim!

Nói một cách dễ hiểu, đồ vật chất đống trong phòng thể hiện sự ham muốn của một người. Chúng ta đều nghĩ rằng mình cần rất nhiều nhưng thực tế lại là không. Tưởng rằng chúng ta yêu thích nó nhưng hóa ra, cái ta thích chỉ là sự thoả mãn khi có được một món nào đó.

Sở hữu không có nghĩa là hạnh phúc, hãy bỏ đi những thứ chạm đến trái tim bạn và vứt bỏ những thứ không mang lại hạnh phúc. 

Quá trình thu dọn phòng thực chất cũng là quá trình kiểm tra lại mối quan hệ giữa bản thân và những đồ vật xung quanh, cho phép bạn đánh giá lại nhu cầu thực sự của mình. Chỉ bằng cách dọn dẹp những thứ không liên quan, bạn sẽ biết điều gì thực sự quan trọng với mình.

Cuộc sống nhẹ nhàng của bạn lại bắt đầu với căn phòng sạch sẽ.

Cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn, bắt đầu từ việc căn phòng của bạn sạch sẽ

Trong quyển sách Sức mạnh dọn sạch có đề cập: "Căn phòng có thể phản ánh tốt nhất năng lượng và tinh thần của một người, đồng thời nó cũng mang lại năng lượng tiêu cực nếu bừa bộn".

Dọn phòng cũng là dọn dẹp tâm hồn: Muốn cuộc sống may mắn hơn, đừng chần chừ nữa, hãy bắt tay vào dọn phòng thật nào! - Ảnh 2.
 

Cho dù là ở văn phòng hay tại nhà, nếu một người có thể giữ cho không gian sống của mình sạch sẽ và ngăn nắp, cuộc sống của họ ít nhất sẽ có một cảm giác hạnh phúc nhất định. Ngược lại, nếu nơi bạn ở hàng ngày bẩn thỉu, bừa bộn, dễ mang lại năng lượng tiêu cực thì có thể sẽ gặp nhiều rắc rối.

Có một câu nói rất hay: "Nếu gần đây bạn cảm thấy lười biếng và không thể nâng cao năng lượng của mình cho dù đã làm gì, hãy thử bắt đầu bằng việc dọn dẹp phòng của bạn".

Tổ chức không gian sống cũng giống như tổ chức cuộc sống của chính bạn.

Vứt bỏ những thứ không cần thiết chỉ là bước khởi đầu, nó không chỉ đơn giản là từ bỏ những thứ cũ kỹ, linh tinh mà còn đánh thức hơi thở cuộc sống trong dòng sông trưởng thành của những con người đầy bon chen.

Mọi người thích sống trong những căn phòng sạch sẽ, cảm giác cần không gian sảng khoái, và các mối quan hệ xã hội cần có ranh giới rõ ràng.

Giống như cơ thể của chúng ta có sự trao đổi chất tự nhiên hàng ngày, tâm hồn của chúng ta cũng cần sự trao đổi để tạo ra sức mạnh cho cảm xúc và cảm giác.

Căn phòng bạn ở giống như cuộc sống của bạn theo một cách nào đó.

Dọn phòng cũng là giảm bớt gánh nặng cho tâm hồn.

Tạm biệt sự lười biếng của ngày hôm qua, tạm gác những lo lắng về tương lai, quét sạch bụi bặm tích tụ và đón nhận những cơn gió thoảng qua.

Một môi trường có trật tự có thể gợi lại cảm giác kiểm soát được cuộc sống của chính mình.

Cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn, bắt đầu từ việc căn phòng của bạn sạch sẽ.

(Nguồn: Zhihu)

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang