Đóng cửa phòng khám chữa bách bệnh chỉ bằng... sờ chân

(lamchame.vn) - Chính quyền xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính phòng khám ở thôn Lâm Hộ sau phản ánh của Đài THVN.

Đóng cửa phòng khám chữa bách bệnh chỉ bằng... sờ chân - Ảnh 1.

Sau khi Bản tin Thời sự phát sóng phóng sự về "Sự thật về phòng khám chữa bách bệnh" ở thôn Lâm Hộ, xã Thanh Lâm, chính quyền địa phương đã ra quyết định xử phạt ông Nguyễn Văn Tính 45 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động theo quy định.

 Đồng thời, chính quyền đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng. Sau thời hạn trên, nếu cơ sở vẫn không đủ thủ tục cấp phép thì không được hoạt động. Đến nay, chính quyền xã Thanh Lâm vẫn đang kiểm tra, giám sát chặt chẽ cơ sở khám chữa bệnh trái phép của ông Tính.

Như đã phản ánh, tại phòng khám của ông Tính, người đến chữa bệnh, không cần phải nói bệnh, chỉ cần ngồi vào ghế, thầy lang sẽ bấm vài huyệt ở chân, dùng một dụng cụ có đầu bằng sắt đặt bên trong vỏ bút dạ để ấn vào chân rồi phán bệnh. Ai cũng ủ vài chục bệnh trong người.

Mọi loại bệnh đều được cho thuốc theo ký tự, thuốc số 1 hoặc thuốc số 2. Mở ra thì chỉ thấy khác nhau ở tấm giấy nhỏ ghi bằng tay hoặc đánh máy về liều lượng sử dụng. Mỗi ngày vẫn có hàng chục người đến đây chữa bệnh rồi nhận thuốc về uống.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang