Đốt than sưởi ấm, người đàn ông bị bỏng nặng phải cắt cụt 2 chân

Trời lạnh, anh Nam đốt than rồi bỏ dưới giường ngủ để sưởi ấm thì không may lửa bén, bốc cháy dữ dội khiến anh bị bỏng nặng, phải cắt cụt 2 chân.

Nạn nhân trong vụ bỏng thương tâm là anh Vương Văn Nam (38 tuổi, trú xóm Hoa Thành, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An). Anh Nam mắc bệnh lao xương đã nhiều năm, sức khoẻ yếu, đi lại khó khăn.

Ngày 12/1/2021, đợt rét kỷ lục, anh Nam đốt than rồi bỏ dưới giường ngủ để sưởi ấm.

Trong lúc ngủ say, than bén lên giường rồi bốc cháy dữ dội.

Đốt than sưởi ấm, người đàn ông bị bỏng nặng phải cắt cụt 2 chân - Ảnh 1.

Anh Nam bị bỏng nặng do đốt than sưởi ấm.

Vì sức khoẻ yếu, vận động khó khăn nên anh Nam không chạy kịp khiến ngọn lửa bén vào người gây bỏng nặng.

Nạn nhân sau đó được đưa đi bệnh viện cấp cứu rồi nhanh chóng chuyển ra bệnh viện Bỏng Trung ương trong tình trạng bỏng nặng ở 2 chân, bụng, lưng. Đôi chân của anh Nam phải cắt đến khớp gối vì vết thương quá nặng, không thể phục hồi.

Anh Trường (em trai của anh Nam) cho biết, hoàn cảnh của anh Nam rất bất hạnh. Trước đây, anh làm nghề cơ khí nhưng không may mắc phải căn bệnh lao xương đã 6 năm nay. Bệnh tật hành hạ khiến anh bị liệt 2 chân, sức khoẻ yếu.

4 năm trước, khi anh đang điều trị bệnh tại Hà Nội thì người vợ bỏ đi biệt tích. Để lại chồng bệnh tật và 2 đứa con thơ (lớn học lớp 5, nhỏ học lớp 3). Cuộc sống của 3 bố con anh Nam phụ thuộc hoàn toàn vào bố mẹ già yếu.

Đến năm 2018, hoàn cảnh của anh Nam được đoàn từ thiện của một giáo xứ kêu gọi, giúp đỡ lấy kinh phí điều trị.

Sau một thời gian dài kiên trì điều trị, bệnh tình có tiến triển tốt, anh vừa đi được đôi bước thì lại bị bỏng nặng khiến đôi chân bị cắt bỏ.

Anh Trường cho biết thêm, sau khi phẫu thuật, cắt bỏ 2 chân, sức khoẻ của anh Nam dần ổn định nhưng tinh thần suy sụp. Các vết bỏng khác trên cơ thể đang trong quá trình theo dõi.

Hiện anh Nam đang được chăm sóc và điều trị tại phòng 215, tầng 2, khoa Hồi sức, bệnh viện Bỏng Trung ương.

 

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang