Du lịch Quảng Ninh cứ đi Vịnh Hạ Long thì hơi chán, du khách ngày nay còn biết nhiều nơi khác thú vị, nên thơ hơn!

Nhắc đến Quảng Ninh thì những ai thường đi du lịch đều nghĩ ngay đến Vịnh Hạ Long. Vịnh Hạ Long là danh lam thắng cảnh đã nổi tiếng từ lâu, nhưng ngoài vịnh thì Quảng Ninh còn có nhiều điểm đến tuyệt vời khác.

Vùng Đông Bắc Việt Nam - Quảng Ninh là điểm thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp kỳ thú của núi non, sông nước và biển đảo. Nổi bật chính là Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận và 2 công viên giải trí lớn nhất khu vực Đông Nam Á là Typhoon Water Park và Dragon Park. Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó, tỉnh Quảng Ninh còn may mắn được mẹ thiên nhiên ưu đãi nhiều phong cảnh tuyệt đẹp khác dưới đây.

1. YÊN TỬ

Yên Tử là một địa điểm phật giáo nổi tiếng và hấp dẫn ở Quảng Ninh, nơi gắn liền với tín ngưỡng Phật Giáo Việt Nam. Mỗi mùa lễ hội hay những ngày nghỉ lễ, du khách khắp nơi lại đổ về nơi đất Phật này. Đây là nơi lưu giữ các di tích lịch sử, văn hóa gắn liền với sự hình thành và phát triển của thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Cùng phong cảnh núi non nên thơ, thiên nhiên trong lành, Yên Tử trở thành địa điểm du lịch tâm linh thu hút rất nhiều người tìm đến.

Nếu muốn tận hưởng không khí lễ hội, mọi người nên đến khu du lịch này vào tháng 1 đến tháng 3 Âm lịch. Còn nếu bạn đi cùng gia đình có trẻ em, người lớn tuổi và ngại đông đúc, chen lấn thì hãy cân nhắc tham quan vào sau tháng 3 trở đi, thời điểm này thời tiết vẫn mát mẻ những lễ hội thưa dần. 

Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử thuộc núi Yên Tử tọa lạc tại thành phố Uông Bí với rất nhiều ngôi chùa cổ có thể tham quan bao gồm: Chùa Trình, Long Động Tự (Chùa Lân), Suối Giải Oan, Chùa Giải Oan, Chùa Hoa Yên, Chùa Đồng, Chùa Một Mái,...

 
 
 
 

Ảnh: @dthuyyduongg_, @kkklinh_tran

2. BÃI CHÁY

 Bãi Cháy Quảng Ninh được gọi là trung tâm của thành phố biển Hạ Long. Với bãi biển đẹp, cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, nhiều địa điểm vui chơi cùng với đặc sản ngon, nơi này sẽ mang đến một kỳ nghỉ thú vị cho bạn và gia đình. Là một trong ba khu du lịch chính khi đến Quảng Ninh, đây là điểm nối giữa Tuần Châu và Hòn Gai.

Địa điểm du lịch trung tâm của nơi này là bãi biển Bãi Cháy - là một vùng biển nhân tạo, nằm trải dọc vịnh Hạ Long, với bãi cát 1000 mét. Là một vùng biển nhân tạo của một tỉnh biển nhưng vẫn hấp dẫn du khách bởi khí hậu quanh năm mát mẻ, dãy đồi xanh với cây cối kéo dài 2km bên cạnh cát trắng, xen kẽ là những biệt thự kiến trúc cổ. Các nơi khác mà khách du lịch thường ghé: Cầu Bãi Cháy, Chợ đêm Bãi Cháy, Khu phố cổ và Phố Tây Bãi Cháy.

 
 
 

Ảnh: @hothienngaaa

3. BẢO TÀNG QUẢNG NINH

Bảo tàng Quảng Ninh được xem là trung tâm văn hóa, chứa đựng nhiều giá trị về tinh thần mà người dân vùng đất mỏ vô cùng tự hào. Bảo tàng nằm trên đường Trần Quốc Nghiễn, cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 7,1km nên du khách có thể dễ dàng di chuyển bằng phương tiện cá nhân tới đây.

Công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại này chỉ cần nhìn từ bên ngoài thôi đã khiến du khách phải trầm trồ. Với phần kính đen bao trùm tất cả các phía và cấu trúc hình vuông với tông màu đen chủ đạo, ai đến Quảng Ninh cũng ghé tham quan, check-in.

Chưa dừng lại ở vẻ ngoài ấn tượng, không gian bên trong bảo tàng Quảng Ninh còn khiến du khách cảm thấy vô cùng thỏa mãn khi bước vào. Ba tầng trưng bày theo chủ đề lưu giữ và giới thiệu đầy đủ nhất thiên nhiên và con người nơi đây: Tầng 1 - Không gian của biển cả và thiên nhiên; Tầng 2 - Khu trưng bày những di tích, hiện vật có giá trị lịch sử; Tầng 3: Tái hiện toàn bộ lịch sử ngành khai thác than.

 
 
 

Ảnh: @cohoendaily__, @thaoanhlereview

4. EO GIÓ QUAN LẠN

Thời gian trở lại đây Quan Lạn trở nên nổi tiếng và thu hút đông đảo khách du lịch chính vì không chỉ có bãi biển trong xanh mà du khách còn say mê eo gió hùng vĩ ở đảo Quan Lạn - Eo Gió Quan Lạn hay có tên gọi khác là Eo Gió Gót Beo, Quảng Ninh.

Đường đến sẽ không đi theo trục đường chính từ đảo Quan Lạn hướng về xã đảo Minh Châu, mà đi ngược với hướng đó, cách Quan Lạn 10km chính là Eo Gió. Tuy đường khá gập ghềnh khó đi nhưng bù lại khi đứng trên đỉnh, phóng tầm mắt ra xa nhìn biển trời bao la thì bao nhiêu mệt mỏi, căng thẳng hay buồn phiền đều được giải tỏa.

Hai bên đường dẫn ra Eo Gió Quan Lạn là ngập tím sắc hoa sim, đỉnh là những vách đá cao dựng lên sừng sững nhô ra trước biển, vẻ đẹp hùng vĩ mà hữu tình này khiến không ít du khách ngất ngây. Đến Eo Gió mọi người còn ghé các điểm như Rừng Trâm, đồng cỏ cháy Minh Châu, Bãi đá trời.

 
 
 

Ảnh: @hothienngaaa

5. ĐẢO CÔ TÔ

Cô Tô đến nay vẫn giữ riêng cho mình một nét đẹp hoang sơ với nhiều phong cảnh thiên nhiên kỳ thú. Tuy nằm ở ngoài khơi xa của huyện đảo Vân Đồn nhưng đây vẫn luôn là một điểm đến rất được yêu thích vì ngoài cảnh sắc tuyệt đẹp thì du khách còn tiện khám phá các điểm như: Bãi đá Móng Rồng (Cầu Mỵ), Con đường tình yêu, Khu tượng đài Bác Hồ, Hải đăng Cô Tô, Rừng chõi nguyên sinh, Bãi biển Hồng Vàn, Nhà thờ Cô Tô...

Đừng sợ đến đảo sẽ buồn vì ở bãi biển có rất nhiều trò chơi như dù lượn, chèo thuyền Kayak, chèo thuyền chuối, câu mực đêm... tuy nhiên khách du lịch chỉ nên đến vào tháng 4 - tháng 9 để gặp được thời tiết lý tưởng.

 
 

Ảnh: @halotravel.vn, @thaoquyetlinh

 6. ĐẢO TUẦN CHÂU

Đảo Tuần Châu có diện tích khoảng 400ha, nằm trong thành phố biển Hạ Long. Đây là điểm đến hấp dẫn dạo này vì ngoài sở hữu vẻ đẹp yên bình, bãi biển êm thì Tuần Châu còn có nhiều khu vui chơi giải trí, resort và cảng tàu du lịch rộng.

Đến đảo Tuần Châu, bạn sẽ được thỏa thích tham gia các hoạt động trên biển như lướt ván, chèo thuyền Kayak, đi mô tô trượt nước... Thêm vào đó là Cung trình diễn nhạc nước không thể bỏ qua được nhiều người ví von như đấu trường La Mã cổ đại khi từ trên cao nhìn xuống. Đặc biệt còn có Khu vui chơi công viên Tuần Châu Park rất thích hợp cho các gia đình du lịch.

 
 
 

Ảnh: @nbchouu, @thaobb.0202, @ruth.elisec

Quảng Ninh luôn là cái tên hàng đầu cho những ai muốn du lịch trong nước. Kỳ nghỉ hè này, hãy cùng bạn bè hoặc gia đình đến đây, đảm bảo rằng vùng đất mỏ này sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm mãn nhãn.

https://afamily.vn/du-lich-quang-ninh-cu-di-vinh-ha-long-thi-hoi-chan-du-khach-ngay-nay-con-biet-nhieu-noi-khac-thu-vi-nen-tho-hon-20220612170346278.chn
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang