Du lịch Việt Nam và những dấu hiệu đáng mừng: Mở lại tất cả đường bay nội địa, miễn quy định tiêm vaccine, nhiều tỉnh thành sẵn sàng đón khách!

Những thông tin cập nhật về tình hình di chuyển giữa các tỉnh, thành trong Việt Nam cùng tình hình dịch dần có các dấu hiệu tích cực đang “mở đường” cho du lịch phục hồi.

Từ sau 1/10, dân tình ngày một nóng lòng trước những thông tin “cởi trói” cho du lịch nội địa cũng như di chuyển giữa các tỉnh, thành. Với những điều kiện nhất định liên quan đến phòng dịch, người Việt có thể dần đi lại liên tỉnh, tham gia du lịch, vui chơi. Sau đây là tất tần tật các tia sáng cho thấy ngày du lịch Việt Nam chính thức bừng tỉnh không còn xa nữa.

Loạt tỉnh, thành sẵn sàng đón khách

Đà Lạt, Đà Nẵng, Quảng Bình, Bình Thuận, Quảng Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu… từ đầu tháng 10 tới nay đã lần lượt có những thông báo về việc mở cửa đón khách tại các “vùng xanh” với một số quy định nghiêm ngặt. Với Đà Lạt, dự kiến sẽ mở đón khách ngoại tỉnh từ tháng 11/2021 dưới hình thức đi theo tour. Chi tiết đọc thêm tại đây.

Du lịch Việt Nam và những dấu hiệu đáng mừng: Mở lại tất cả đường bay nội địa, miễn quy định tiêm vaccine, nhiều tỉnh thành sẵn sàng đón khách! - Ảnh 1.

Ảnh: Nguyễn Vũ Cẩm Nhung

Bên cạnh đó, tại phía Bắc, các resort - homestay - khách sạn đã nhận khách trở lại và có dấu hiệu tăng vọt, đặc biệt với các chỗ nghỉ ở ngoại thành Hà Nội. Sau khi thủ đô được nới lỏng giãn cách, tình hình dịch bệnh tích cực, dân tình đã an tâm di chuyển hơn.

Du lịch Việt Nam và những dấu hiệu đáng mừng: Mở lại tất cả đường bay nội địa, miễn quy định tiêm vaccine, nhiều tỉnh thành sẵn sàng đón khách! - Ảnh 2.

Các khu nghỉ dưỡng quanh Hà Nội đắt khách đặc biệt vào cuối tuần (Ảnh: Nhà bên rừng U Lesa)

Mở lại tất cả đường bay nội địa, miễn quy định tiêm vaccine

Thông tin nóng nhất vừa được cập nhật từ tối 21/10 đang khiến dân tình sục sôi. Theo Thanh Niên, Bộ GTVT tối nay 20/10 vừa ra văn bản hướng dẫn triển khai các đường bay nội địa thường lệ từ 21/10, chính thức bỏ quy định cần tiêm vaccine mới được đi máy bay.

Theo đó, với hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại khu vực có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất, Cần Thơ cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (PCR hoặc test nhanh) trong 72 giờ.

Những trường hợp khác, hành khách cần đáp ứng 1 trong 3 điều kiện: tiêm đủ liều vaccine (liều cuối cùng ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng), hoặc F0 khỏi bệnh không quá 6 tháng, hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính (PCR hoặc test nhanh) trong 72 giờ.

​​Thời gian áp dụng quy định kể trên từ 21/10 - 30/11.

Du lịch Việt Nam và những dấu hiệu đáng mừng: Mở lại tất cả đường bay nội địa, miễn quy định tiêm vaccine, nhiều tỉnh thành sẵn sàng đón khách! - Ảnh 3.

Ảnh: Kỳ Duyên

Tăng tần suất đường bay Hà Nội - TP.HCM gấp 6 lần từ 21/10

Theo đó, quy định này áp dụng cho giai đoạn từ ngày 21/10 đến hết ngày 30/11, tăng tần suất đường bay, cụ thể: Đường bay Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Đà Nẵng, TP.HCM - Đà Nẵng và ngược lại sẽ được khai thác với tần suất không quá 6 chuyến hàng ngày mỗi chiều từ ngày 21/10 đến 14/11 và không quá 7 chuyến hàng ngày mỗi chiều từ ngày 15/11 đến 30/11.

Các đường bay khác sẽ được khai thác không quá 4 chuyến hàng ngày mỗi chiều.

Chi tiết đọc thêm tại đây.

Du lịch Việt Nam và những dấu hiệu đáng mừng: Mở lại tất cả đường bay nội địa, miễn quy định tiêm vaccine, nhiều tỉnh thành sẵn sàng đón khách! - Ảnh 4.

Tăng tần suất tàu hoả, nới lỏng điều kiện cho khách từ 21/10

Theo trang Thông tin Chính phủ, từ 21/10, đường sắt tăng tàu khách trên các tuyến, chỉ hành khách đi từ cấp độ dịch 4 (vùng đỏ) mới phải xét nghiệm. Chi tiết về các chuyến ở từng địa phương, xem thêm tại đây.

Khi đi tàu hành khách cần chú ý:

- Khai báo y tế trước khi lên tàu.

- Thường xuyên rửa tay bằng dung dịch hoặc xà phòng sát khuẩn (được trang bị tại nhà ga và trên tàu…).

- Đeo khẩu trang khi ra ga và trong suốt quá trình đi tàu.

- Hạn chế đi lại giữa các toa xe nếu không thực sự cần thiết.

- Tuân thủ Thông điệp 5K, khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế.

- Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế.

Du lịch Việt Nam và những dấu hiệu đáng mừng: Mở lại tất cả đường bay nội địa, miễn quy định tiêm vaccine, nhiều tỉnh thành sẵn sàng đón khách! - Ảnh 5.

Ảnh @nganbella1996

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang