Dù nam hay nữ, sau tuổi 40 đều phải bỏ ngay một kiểu ăn sáng gây tăng cân, sa sút trí tuệ, não bộ của bạn sẽ luôn minh mẫn, trẻ lâu

Vì mục đích tiết kiệm, nhiều người sau độ tuổi 40 thường bỏ ăn sáng hoặc ăn sáng qua loa như ăn một miếng bánh mì nướng, chút sữa chua ít béo, một miếng trái cây, thậm chí chỉ dùng cà phê và kem sữa... Những hành động này đều không tốt, có thể gây sa sút trí tuệ nếu duy trì kéo dài.

Bữa sáng tồi tệ nhất của người sau 40 tuổi chính là ăn cho có hoặc không ăn gì!

Khi bạn đang cố gắng giảm cân ở độ tuổi 40, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng thói quen của bạn phù hợp với mục tiêu bạn đặt ra. Điều này bao gồm thói quen ăn, uống và tập thể dục của bạn. Đó là lý do tại sao, theo chuyên gia dinh dưỡng Stephanie Gomez (làm việc tại Sporting Smiles), một trong những thói quen ăn sáng tồi tệ nhất mà bạn đang áp dụng ở độ tuổi này để giảm cân là ăn không đủ vào buổi sáng hoặc bỏ bữa sáng.

TS Gomez nói: "Vì mục đích tiết kiệm ăn uống (hoặc thời gian), nhiều người sau độ tuổi 40 thường bỏ ăn sáng hoặc ăn sáng qua loa như ăn một miếng bánh mì nướng, chút sữa chua ít béo, một miếng trái cây, thậm chí chỉ dùng cà phê và kem sữa. Những thói quen ăn sáng hạn chế như vậy là công thức gây ra thảm họa cho thời gian còn lại trong ngày".

Dù nam hay nữ, sau tuổi 40 đều phải bỏ ngay một kiểu ăn sáng gây tăng cân, sa sút trí tuệ, não bộ của bạn sẽ luôn minh mẫn, trẻ lâu - Ảnh 1.
 

Mặc dù đây có vẻ là một giải pháp để giảm cân, nhưng việc hạn chế lượng calo của bạn - hoặc không ăn bất cứ thứ gì vào bữa sáng - thực sự có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe tổng thể của bạn. Nhất là sau tuổi 40.

Khi bỏ bữa sáng, bạn có thể cho rằng mình sẽ giảm cân vì lượng calo hấp thụ vào cơ thể ít hơn. Tuy nhiên, bỏ bữa có thể gây hại cho sự trao đổi chất của bạn, điều này cuối cùng có thể cản trở mục tiêu giảm cân của bạn.

Chuyên gia nhận định, khi chúng ta ăn sáng, chúng ta đang thiết lập quá trình trao đổi chất thành chuyển động trong ngày. Nếu bỏ ăn sáng, bạn sẽ bắt đầu các hoạt động hàng ngày của mình mà không có đủ năng lượng để cung cấp. Thiếu ăn hoặc không ăn vào buổi sáng có thể gây ra tình trạng uể oải, mệt mỏi, chán chường và kiểm soát xung động kém, dễ mắc chứng sa sút trí tuệ.

Bữa sáng nên ăn gì để não bộ minh mẫn, trẻ lâu?

Bạn nên tránh những bữa sáng chứa nhiều carbohydrate vì cơ thể sẽ đốt cháy chúng quá nhanh và bạn sẽ cảm thấy đói ngay sau đó.

Dù nam hay nữ, sau tuổi 40 đều phải bỏ ngay một kiểu ăn sáng gây tăng cân, sa sút trí tuệ, não bộ của bạn sẽ luôn minh mẫn, trẻ lâu - Ảnh 2.
 

Câu trả lời đúng là ăn một bữa sáng có chứa một phần carb, một phần protein và một phần chất béo để khiến chúng ta cảm thấy tràn đầy năng lượng và hài lòng.

Bạn có thể bắt đầu với bột yến mạch với một số quả mọng và sữa đậu nành, hoặc lòng trắng trứng với rau bina, thêm bánh mì nướng nguyên cám cũng là lựa chọn không tồi chút nào.

Cụ thể, sau 40 tuổi, bữa sáng của bạn phải:

1. Bữa sáng phải có protein

Protein quan trọng vì rất nhiều lý do, nhưng liên quan đến việc giảm cân, nó đảm bảo dạ dày của chúng ta cảm thấy no lâu hơn. Tất nhiên, điều này có nghĩa là chúng ta sẽ không ăn vặt ngay sau khi kết thúc bữa ăn.

Dù nam hay nữ, sau tuổi 40 đều phải bỏ ngay một kiểu ăn sáng gây tăng cân, sa sút trí tuệ, não bộ của bạn sẽ luôn minh mẫn, trẻ lâu - Ảnh 3.
 

Trên thực tế, protein là chất dinh dưỡng đa lượng hàng đầu cho cảm giác no, có nghĩa là ăn một bữa sáng giàu protein là một cách tuyệt vời để bắt đầu thói quen ăn uống trong ngày của bạn.

Ngay cả hành động đơn giản là ăn protein cũng đốt cháy calo. Protein có tác dụng nhiệt cao hơn các chất dinh dưỡng đa lượng khác, có nghĩa là cơ thể bạn sử dụng nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa chất dinh dưỡng đa lượng này so với chất béo hoặc carbohydrate.

Bữa ăn sáng giàu protein bao gồm trứng, đậu, gà tây, sữa chua Hy Lạp và pho mát...

2. Ăn sáng sau tập luyện

Khi tập luyện trong trạng thái nhịn ăn, chúng ta đốt cháy lượng glycogen dự trữ. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên đẩy mình đến mức tối đa bằng cách chạy nửa marathon vào buổi sáng hoặc nâng tạ trong 90 phút. Nếu phương pháp thể dục ưa thích của bạn ngắn hơn hoặc cường độ ít hơn cũng đều ổn cả. Chỉ cần đảm bảo bổ sung những gì bạn đã mất trong quá trình đổ mồ hôi trong vòng 30 phút tập thể dục.

Chưa kể, ăn sáng ngay sau tập giúp tăng cường trao đổi chất tăng lên sau khi tập thể dục trong vài giờ, vì vậy bạn sẽ thực sự đốt cháy nhiều calo hơn sau khi tập luyện.

Dù nam hay nữ, sau tuổi 40 đều phải bỏ ngay một kiểu ăn sáng gây tăng cân, sa sút trí tuệ, não bộ của bạn sẽ luôn minh mẫn, trẻ lâu - Ảnh 4.
 

3. Uống nhiều nước

Cơ thể chúng ta được tạo ra từ 60% là nước và chúng ta cần nhiều nước để hoạt động bình thường. Uống đủ nước sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa, từ đó giúp bạn có được cân nặng và số đo vòng bụng hoàn hảo hơn. Uống nhiều nước vào bữa sáng là một trong những bí quyết giảm cân tốt nhất.

4. Ăn nhiều rau

Rau chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, giúp bạn no nhanh hơn. Chất xơ cũng hỗ trợ sự cân bằng trong hệ vi sinh vật đường ruột của bạn, có thể góp phần giảm cân bền vững. Các loại rau cũng có thể chứa các chất dinh dưỡng có thể làm giảm chứng đầy bụng, chẳng hạn như kali và magiê có trong các loại rau xanh có thể giúp cơ thể bạn cân bằng lượng natri.

Bạn có thể thêm rau xanh và rau vào món trứng tráng hoặc bánh trứng, ăn sống, cho lên trên bánh mì nướng bơ hoặc bất kỳ cách nào khác để đưa chúng vào đĩa ăn sáng của bạn.

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/du-nam-hay-nu-sau-tuoi-40-deu-phai-bo-ngay-mot-kieu-an-sang-gay-tang-can-sa-sut-tri-tue-nao-bo-cua-ban-se-luon-minh-man-tre-lau-162211512222219336.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang