Đưa được thi thể bé trai lọt xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp lên mặt đất

(lamchame.vn) - Sau 21 ngày nỗ lực, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể bé trai lọt xuống trụ bê tông sâu 35m ở Đồng Tháp lên mặt đất và bàn giao cho gia đình.

Khoảng 1h20 ngày 20/1, thi thể bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông sâu 35m ở Đồng Tháp được lực lượng cứu hộ đưa lên mặt đất.

Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm pháp y, thi thể bé trai đã được bàn giao cho gia đình lo an táng.

“Chúng ta đã đưa thi thể em bé lên còn nguyên vẹn. Mặc dù lâu ngày trong điều kiện đất bao xung trong ống kín, áp lực nước và trong môi trường kín khí do đó quá trình phân huỷ diễn ra chậm hơn so với bình thường. Do đó, em bé được đưa lên nguyên vẹn, khâm liệm và đưa về an táng theo nguyện vọng của gia đình”, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin.

Đưa được thi thể bé trai lọt xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp lên mặt đất - Ảnh 1.

Linh cữu bé trai được đưa về với gia đình.

" Theo kết quả điều tra của Cơ quan điều tra cộng với kết quả pháp y tại hiện trường, nhận định sơ bộ ban đầu, bé bị đa chấn thương do va chạm thành vách cứng và rơi vào môi trường nước dẫn đến tử vong. Đây là nhận định sơ bộ ban đầu về nguyên nhân tử vong của bé Hạo Nam”, ông Đoàn Tấn Bửu thông tin thêm.

Như VTC News đưa tin, 11h30 ngày 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam cùng các bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen (tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi) để nhặt sắt.

Lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam lọt xuống trụ bê tông (đường kính 25cm, rỗng bên trong, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m). Phát hiện sự việc, các em đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành.

Khoảng 30 phút sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ có mặt, triển khai nhiều phương án để cứu bé trai. Sau đó, chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã huy động hàng trăm người tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Sau nhiều ngày cứu nạn bất thành, tối 4/1, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp nhận định bé Thái Lý Hạo Nam đã tử vong.

UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức cuộc họp với sự tham gia của các đơn vị bộ, sở, ngành địa phương, các chuyên gia và thành lập tổ điều hành cứu nạn, cứu hộ công trình.

Nhiều thiết bị phục vụ cứu nạn cũng được bổ sung đến hiện trường như gầu cạp đất, cẩu 80 tấn, đầu khoan cọc nhồi đường kính 0,6 - 1m, ống vách đường kính 1m và 2m, búa rung 180kW và máy phát điện.

Đưa được thi thể bé trai lọt xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp lên mặt đất - Ảnh 2.

Lực lượng cứu hộ thu dọn hiện trường sau khi đưa được thi thể bé trai lên.

Đến chiều 17/1, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp cho biết, lực lượng cứu hộ đã đào đất đến độ sâu 27m so với đầu cọc bê tông.

Do chiều dài cọc lớn nên lực lượng chức năng phải cắt mối nối 1, đưa đốt 1 lên khỏi hố móng và bịt kín đầu cọc đoạn 2 để tránh cọc bị đổ nghiêng.

Tiếp đó, lực lượng cứu hộ thực hiện các phần việc múc đất nhằm phát lộ mối nối đoạn 2 và đoạn 3 của trụ bê tông và dự kiến đưa thi thể bé trai lên mặt đất vào tối 18/1 hoặc trong sáng 19/1. Tuy nhiên, do xuất hiện hiện tượng đất sụt lún ở xung quanh nên lực lượng cứu hộ điều động 2 ghe chở khoảng 200m3 san lấp, ổn định khu vực.

Đến 18h, ngày 19/1, lực lượng cứu hộ đưa được đoạn trụ thứ 2 lên.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang