Đừng chủ quan nếu bạn đại tiện liên tục sau bữa ăn

(lamchame.vn) - Vẫn biết đại tiện là nhu cầu bức thiết của cuộc sống hàng ngày. Bởi có vào thì phải có ra. Nhưng nếu vừa ăn xong mà bạn liên tục có nhu cầu đại tiện thì bạn hãy cẩn thận. Rất có thể bạn đang bị viêm ruột.

Thông thường mỗi người chỉ đi đại tiện 1 lần. Tuy nhiên từ nhiều ngày nay, Tiểu Đào 20 tuổi (ở Đài Loan) thì khác. Sau mỗi bữa ăn cô phải đi đại tiện từ 2-3 lần. Thậm chí còn nhiều hơn, con số lên đến 4-5 lần. Tiểu Đào còn cho biết, mỗi lần đi ra ngoài cô phải mang theo một cái “bỉm” người lớn và một bộ quần áo để thay. Cảm thấy sức khỏe mình không ổn, Tiểu Đào đã quyết định tới bệnh viện để thăm khám. Kết quả cho thấy cô bị viêm ruột thể nặng, nếu để lâu sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, có thể dẫn đến tử vong.

Bác sĩ Weng Zhaoxuan, trưởng Khoa Nội của Bệnh viện Đại học Quốc gia Đài Loan cho biết, viêm ruột chủ yếu phân thành 2 loại: bệnh viêm loét ruột kết mạn tính và bệnh Crohn, tình trạng bệnh đều bao gồm đau bụng, tiêu chảy, đại tiện ra máu, sút cân.

Thông thường bệnh viêm ruột rất dễ bị nhầm lẫn với bệnh đường ruột vì cùng có những biểu hiện bất thường trong đại tiện. Tuy nhiên, viêm ruột có kèm theo sốt, buồn nôn và đại tiện liên tục, thiếu kiểm soát. Thường thì viêm ruột là do bạn ăn phải thức ăn có nhiễm khuẩn có hại. Dần dần vi khuẩn này trú ngụ trong đường ruột có bạn khiến cho bạn ăn bất cứ thứ gì vào trong người là cũng sẽ cho ra theo đường đại tiện. Về lâu dài những vi khuẩn này sẽ khiến bạn bị thủng ruột và có thể dẫn đến ung thư.

Đại tiện liên tục là biểu hiện của bệnh viêm ruột

Khi bệnh xảy ra, bạn nên chú ý uống bổ sung đầy đủ các loại nước có chứa ion điện giải như nước khoáng hoặc dung dịch muối đường oresol. Nếu bệnh nhẹ, bạn nên ăn uống bình thường với thức ăn chín bảo đảm vệ sinh. Khi có bất cứ bất thường nào liên quan đến bệnh trở nặng như đề cập ở trên, bạn hãy liên lạc ngay với bác sĩ để kịp thời điều trị.

Những vi khuẩn có hại đó được các bác sỹ cho biết là nó có khi bạn xử lý thực phẩm không đúng cách, vệ sinh kém khi chế biến gia cầm và các loại thịt. Các loại thức ăn thường gây ngộ độc thực phẩm là thịt gia cầm sống và các loại thịt, sữa chưa tiệt trùng, sản phẩm chưa qua nấu chín. Bởi vậy bạn nên thận trọng dùng những sản phẩm này không để nó mang nguồn bệnh và đi vào cơ thể bạn qua đường ăn uống.

Hãy áp dụng nguyên tắc luôn rửa tay bằng xà phòng xát khuẩn trước khi ăn. Ăn chín uống sôi, và chắc chắn rằng nguồn thực phẩm của gia đình mình đã được vệ sinh và nấu kỹ để tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn có hại cho đường ruột của bạn.

Theo eva.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang