Dùng Dầu Gió Khi Mang Thai Có Hệ Lụy Gì?

(lamchame.vn) - Dầu gió là sản phẩm thông dụng và được ưa chuộng trong mọi gia đình. Câu hỏi bà bầu dùng dầu gió có được không luôn nhận được quan tâm của rất nhiều bà bầu.

Dầu gió có thể làm cho tinh thần con người được thoải mái hơn, nó cũng có tác dụng chống ngứa, phù nề. Tuy nhiên bà bầu dùng dầu gió sẽ có rất nhiều hệ lụy nếu không được dùng đúng cách.

Dầu gió có chứa long não và tinh dầu bạc hà

Những thành phần này có thể được hấp thụ qua da, thông qua nhau thai thâm nhập vào cơ thể thai nhi, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của bé. Một số công trình nghiên cứu cũng cho rằng, với liều lượng cao long não có thể làm thai nhi bị dị dạng, thậm chí gây thai lưu, đặc biệt là dùng trong thời gian 3 tháng đầu.
 

[​IMG]
Bà bầu có nên dùng dầu gió?


Dầu gió có chứa menthol

Đây là một chất có thể làm cho hoạt động trao đổi khí của phổi bị ảnh hưởng. Điều này có thể dẫn đến việc thiếu oxy, khiến sức khỏe của mẹ và thai nhi bị ảnh hưởng. Nếu bà bầu dùng dầu gió quá nhiều hãy đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra và từ bỏ ngay thói quen này để giữ cho thai nhi được phát triển bình thường.

Bà bầu dùng dầu gió như thế nào mới đúng?

Chúng ta đã biết công dụng của dầu gió trong một số trường hợp đặc biệt. Tuy nhiên, như đã nói ở trên nó sẽ phản tác dụng nếu bà bầu lạm dụng nó. Dưới đây là một số lưu ý cho bà bầu khi sử dụng dầu gió nói riêng và tinh dầu nói chung:

- 3 tháng đầu tiên là thời gian nhạy cảm vì thai nhi mới vào tử cung, đang hình thành các bộ phận của cơ thể. Vì thế, nếu như cần thiết bà bầu dùng dầu gió chỉ nên thoa tối đa 1 giọt mỗi ngày. Liều lượng vừa đủ để đảm bảo có tác dụng tốt với cơ thể của mẹ và không ảnh hưởng tới thai nhi.
- Chỉ nên dùng 1 loại dầu hoặc tinh dầu trong 2-3 tuần.
- Ưu tiên dùng các loại tinh dầu chiết xuất từ tự nhiên.
- Không bôi dầu lên vết thương hở vì nó sẽ xâm nhập cực nhanh vào cơ thể và ảnh hưởng đáng kể tới thai nhi.
- Sử dụng tinh dầu để pha nước tắm, bà bầu chỉ nên dùng 5ml tinh dầu cho lượng nước ấm vừa đủ.
- Để giúp cơ thể bà bầu bớt đau nhức và dễ ngủ hơn, có thể xông tinh dầu nhưng chỉ nên xông trong 15 - 20 phút mỗi ngày.
- Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu chưa chắc chắn về loại tinh dầu mẹ định dùng.

Tóm lại, bà bầu dùng dầu gió nên chọn các loại dầu có nguồn gốc tự nhiên để đảm bảo an toàn cho mẹ cũng như thai nhi.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang