Dùng loại thịt này làm nem thì ngon ngọt bất ngờ, tiếc là phần lớn chúng ta chưa thử bao giờ

Thử ăn nem ngao một lần là có khi 'nghiện' luôn không đùa đâu nha.

Ngao thì chắc hẳn chúng ta đều từng ăn nhiều rồi, từ ngao hấp cho tới nấu canh, nấu cháo đều đủ cả. Nhưng dùng ngao để làm nem thì có lẽ chưa nhiều người từng thử. Chính vì thế trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm nem ngao cực đơn giản mà thành phẩm ngọt thơm xuất sắc. Ăn thử một miếng là ưng bụng liền.

Dùng loại thịt này làm nem thì ngon ngọt bất ngờ, tiếc là phần lớn chúng ta chưa thử bao giờ - Ảnh 1.

Nem ngao nhìn qua không khác gì nem thường, phải thử mới thấy được vị ngon ngọt cơ

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm nem ngao

1. Ngao: 1kg

2. Rau củ: 1 củ khoai môn, 1 củ cà rốt, 3-4 củ hành tím, 3-4 nhánh hành lá, 2 quả chanh, 2-3 quả ớt, 4-5 nhánh tỏi

3. Thịt: 100gr thịt băm, 100gr giò sống

4. Bánh đa nem: 1 gói

5. Gia vị: Mắm, muối, đường kính, hạt tiêu xay

Cách làm nem ngao

- Bước 1: Luộc ngao

Bạn pha 1 bát nước muối loãng, cắt 2 quả ớt tươi vào. Sau đó cho ngao vào ngâm trong hỗn hợp nước muối loãng - ớt khoảng 20 phút để ngao nhả hết cát. Ngâm xong, bạn rửa ngao thêm 2-3 lần với nước rồi cho ngao vào nồi, đổ nước ngập xâm xấp lượng ngao và luộc khoảng 4-5 phút trên lửa to. Khi thấy ngao mở miệng thì chị em tắt bếp nha.

Dùng loại thịt này làm nem thì ngon ngọt bất ngờ, tiếc là phần lớn chúng ta chưa thử bao giờ - Ảnh 2.

Bạn không cần luộc ngao quá lâu đâu nha

Bạn đợi cho ngao nguội bớt rồi tách lấy phần thịt ngao. Với phần nước luộc ngao, bạn hãy giữ lại khoảng 70-100ml để pha nước chấm nem nha.

- Bước 2: Trộn nhân nem

Nạo vỏ 1 củ khoai môn và 1 củ cà rốt, rửa sạch rồi bào thành dạng sợi nhỏ. Hành lá bỏ gốc, rửa sạch và cắt nhỏ. Tỏi và hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn.

Tiếp theo, bạn cho vào bát tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị gồm: Thịt ngao, 100gr giò sống, 100gr thịt heo xay, cà rốt và khoai môn bào sợi cùng hành tím đã băm nhỏ. Thêm vào 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh tiêu và trộn đều các nguyên liệu.

Dùng loại thịt này làm nem thì ngon ngọt bất ngờ, tiếc là phần lớn chúng ta chưa thử bao giờ - Ảnh 3.

Nhân nem nè

- Bước 3: Cuốn nem

Bạn dùng bánh đa nem, gói lại phần nhân đã trộn như cách cuốn nem thường làm là được. Nếu trong quá trình cuốn, phần bánh đa nem giòn, khô và dễ vỡ, bạn có thể khắc phục bằng cách quét 1 lớp nước cốt chanh lên bánh đa nem nhé!

Dùng loại thịt này làm nem thì ngon ngọt bất ngờ, tiếc là phần lớn chúng ta chưa thử bao giờ - Ảnh 4.

Cuốn cho hết phần nhân nem đã chuẩn bị nè

- Bước 4: Chiên nem

Bạn cho khoảng 300-400ml dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng già rồi thả nem vào chiên vàng đều các mặt trên lửa nhỏ. Chiên khoảng 5-7 phút là nem chín. Bạn vớt nem ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu để loại bỏ dầu thừa nha.

- Bước 5: Pha nước chấm nem

Bạn cho vào bát: 3 muỗng canh nước luộc ngao, 3 muỗng canh đường rồi khuấy cho tan đường. Sau đó, thêm 2 muỗng canh nước cốt chanh và 2 muỗng canh nước mắm vào khuấy đều rồi mới thêm phần tỏi và ớt đã băm nhỏ.

Cho vào 1 bát khác 2 muỗng canh dầu ăn còn nóng trong chảo vừa dùng để chiên nem rồi thả phần hành lá đã thái nhỏ vào, khuấy đều. Cuối cùng, vớt lấy phần hành lá vừa nhúng dầu vào bát nước mắm tỏi ớt - nước luộc ngao và trộn đều là xong!

Dùng loại thịt này làm nem thì ngon ngọt bất ngờ, tiếc là phần lớn chúng ta chưa thử bao giờ - Ảnh 5.

Nước chấm nem ngao ngon bất bại luôn nè

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món nem ngao rồi đấy. Làm thế này, phần nem vừa ngọt vị đặc trưng của thịt ngao, vừa bùi bùi vị khoai môn và sần sật nhờ cà rốt. Kết hợp với nước chấm cay ngọt từ nước luộc ngao nữa nên hương vị không chê vào đâu được.

Chị em nhất định nên thử làm món nem ngao này một lần nha, bõ công vào bếp vô cùng.

Chúc bạn và gia đình có bữa ăn ngon với cách làm nem ngao này nhé!

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/dung-loai-thit-nay-lam-nem-thi-ngon-ngot-bat-ngo-tiec-la-phan-lon-chung-ta-chua-thu-bao-gio-222022216165145819.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang