Đứng một chân và nhắm mắt: Cách kiểm tra và đánh giá tuổi thọ ai cũng nên thử

Theo một nghiên cứu đăng trên tờ Daily Mail của Anh, việc đứng một chân trong khi nhắm mắt có thể chỉ ra rằng liệu bạn có thể có tuổi thọ ở một mức độ nhất định hay không.

Đứng một chân và nhắm mắt: Cách cân bằng cơ thể và tiền đình

Bài viết này đăng trên kênh Nhân dân Nhật báo - Life Times (TQ) về bí quyết để sống thọ dựa trên việc tập động tác thể dục đơn giản giúp thăng bằng cơ thể.

Khi đứng một chân và nhắm mắt, nếu bạn giữ được tư thế càng lâu thì nền tảng tuổi thọ của bạn sẽ càng cao. Đây là một khả năng mà bạn có thể tự tập luyện để có được.

Đứng một chân và nhắm mắt: Cách kiểm tra và đánh giá tuổi thọ ai cũng nên thử - Ảnh 1.

Theo một nghiên cứu đăng trên tờ Daily Mail của Anh, việc đứng một chân trong khi nhắm mắt có thể chỉ ra rằng đây chính là tiêu chí đánh giá liệu bạn có thể có tuổi thọ ở một mức độ nhất định hay không.

Kết quả nghiên cứu cho rằng, nếu bạn có thể đứng trên một chân và nhắm mắt kéo dài hơn 10 giây, điều đó chỉ ra rằng hệ thống cơ thể bạn đang ở trong trạng thái tương đối cân bằng, tình trạng sức khỏe tốt.

Ngược lại, nếu bạn không thể đứng lâu trên 1 chân và nhắm mắt, chứng tỏ sức mạnh cơ bắp và phản ứng cơ thể cũng như sự cân bằng cơ thể còn yếu, quá trình lão hóa sẽ diễn ra nhanh chóng.

Khi bạn làm thử động tác này với mong muốn trắc nghiệm sức khỏe bản thân. Hãy đứng bằng một chân, sau đó nhắm mắt lại, không được có sự hỗ trợ từ các phương tiện khác như bám tay vào đâu đó, vịn vào vật xung quanh hay chống gậy. Tất cả là bạn phải đứng tự do trong không gian trống.

Đứng một chân và nhắm mắt: Cách kiểm tra và đánh giá tuổi thọ ai cũng nên thử - Ảnh 2.

Cách đo sự cân bằng trọng tâm của cơ thể mà không có bất kỳ tham chiếu trực quan nào, chỉ dựa vào chuyển động phối hợp của các thụ thể cân bằng của các cơ quan tiền đình của cơ thể và toàn bộ cơ thể, từ đó phải chiếu sức mạnh của khả năng khỏe hay yếu của cơ thể.

Kể từ tuổi 35, các sức mạnh giúp cân bằng cơ thể bắt đầu suy giảm, vì vậy người già dễ bị ngã, nhưng nếu chúng ta có thể giữ thăng bằng thông qua việc tập luyện thì bạn sẽ giữ tốt hơn tình trạng trẻ khỏe dài lâu của mình.

Tập thể dục đối trọng thường sử dụng chiến dịch độc đáo để kích thích cơ thể tạo ra một phản ứng cân bằng. Đứng một chân và nhắm mắt là một cách tập luyện thể dục rất hiệu quả.

Đứng một chân và nhắm mắt: Cách kiểm tra và đánh giá tuổi thọ ai cũng nên thử - Ảnh 3.

Luyện tập thế nào là đúng?

Đừng vội vàng luyện tập trong trạng thái mà bạn chưa có phương pháp luyện tập đúng. Đầu tiên, hãy tập cách đứng 1 chân trong khoảng một thời gian dài. Cho đến khi bạn đứng được khá vững, không chao đảo, thì bắt đầu nhắm mắt lại một lúc để làm quen.

Các bước cụ thể: Tay chống nạnh hoặc buông lỏng dọc theo thân, mắt nhắm, đứng trên một chân, một chân còn lại chống vào đầu gối của bạn. Có thể chắp tay trước ngực hoặc giơ tay lên cao và giữ nguyên tư thế. Bàn chân còn lại buộc phải nâng rời khỏi mặt đất, chân trụ đứng một cách vững chãi.

Đứng một chân và nhắm mắt: Cách kiểm tra và đánh giá tuổi thọ ai cũng nên thử - Ảnh 4.
Đứng một chân và nhắm mắt: Cách kiểm tra và đánh giá tuổi thọ ai cũng nên thử - Ảnh 5.

Khi bắt đầu bài tập, bạn cần thay đổi chân trong khoảng 10 giây. Nếu bạn gắn bó với bài tập mỗi ngày, bạn có thể giữ chân lại lâu hơn.

 

Điều bạn cần lưu ý rằng, xương và các nhóm cơ của người già rất kém, và nếu người đã có tuổi thì nên chú ý đến các giải pháp hỗ trợ khi tập luyện để tránh bị ngã.

Ngoài việc đứng một chân và nhắm mắt, bạn cũng có thể thử đi thẳng bằng động tác để sách lên đầu, đi trên xà ngang cân bằng hoặc đi trên cọc tre trúc để học cách cân bằng cơ thể.

Càng giữ được sự cân bằng cơ thể lâu bao nhiêu, tuổi thọ của bạn càng tăng cao bấy nhiêu dựa trên sức mạnh cơ bắp và khả năng cân bằng của tiền đình.

*Theo Life Times

Theo ttvn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang