Facebook hạn chế các bà mẹ “bỉm sữa” đăng ảnh về trẻ sơ sinh

Những bức ảnh đầu tiên về trẻ sơ sinh sau khi ra đời không được Facebook cho phép hiển thị công khai. Thông tin này gây bất ngờ đối với các bà mẹ “bỉm sữa”, bởi họ muốn lưu giữ những giây phút tuyệt vời này.

Facebook kiểm duyệt nghiêm ngặt những bức ảnh dạng này

Julie Bell, một nữ y tá người Úc đã chia sẻ bức ảnh chụp trên Facebook một đứa trẻ vừa mới sinh nằm trên ngực của mẹ mình. Cô chia sẻ bức ảnh này với mong muốn chia sẻ giây phút hạnh phúc nhất của mỗi người mẹ. Tuy nhiên, bức ảnh này chưa kịp lan truyền rộng rãi thì đã bị “tuýt còi”.

Bức ảnh này đã bị Facebook cho rằng, nó vi phạm chính sách cộng đồng của mạng xã hội này. Tài khoản Facebook của Bell bị tạm khóa 7 ngày. Nếu cô tiếp tục tái phạm lại, tài khoản của cô sẽ bị cấm đăng ảnh mãi mãi.

Bell rất bất ngờ trước động thái này của Facebook. Cô cho rằng, bức ảnh này của cô hoàn toàn không có yếu tố khỏa thân của bất kì người lớn nào, phần duy nhất được coi là “hở hang” chính là mông của em bé.

Bell giải thích, đây là bức ảnh vô cùng quan trọng đối với một người mẹ. Trước đây, khi cô “vượt cạn” thành công, cô cũng có ảnh chụp em bé nhà cô nằm trên bụng mình. Và bây giờ, mỗi khi tới sinh nhật của bé, những bức ảnh này lại khiến Bell và gia đình cô cảm thấy hạnh phúc.

“Chúng tôi bị kiểm duyệt khi cố gắng tạo ra một nghệ thuật về cơ thể của phụ nữ, họ được quyền có những bức ảnh không liên quan tới thể xác đàn ông”, Bell cho hay.

Thực tế, Julie Bell không phải là người duy nhất “trải nghiệm” những tiêu chuẩn cộng động của mạng xã hội. Nhiếp ảnh gia Lacey Barratt, người từng đoạt giải thưởng Victoria đã bị Facebook cấm đăng ảnh trong 30 ngày vì những bức ảnh chụp trẻ sơ sinh và người mẹ của chúng được cô đăng tải trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

Barratt tuyên bố rằng cô không đăng ảnh để chống đối hay khiêu khích ai. Cô tin rằng đó là những khoảnh khắc sống động và mạnh mẽ nhất mà bất cứ người mẹ nào cũng trải qua trong cuộc đời của họ. “Khi đăng ảnh, tôi không viết bất cứ dòng chữ nào. Hãy để thông điệp được truyền qua những bức ảnh”, Barratt chia sẻ.

Nhà báo, nhiếp ảnh gia Angela Gallo là người ủng hộ, đấu tranh cho phong trào “Ngừng kiểm duyệt ảnh chụp khoảnh khắc mẹ và bé sau sinh.”

Phụ nữ ủng hộ phong trào “Ngừng kiểm duyệt ảnh chụp trẻ sơ sinh” trên mạng xã hội

Bà nói: “Điểm mấu chốt của quá trình kiểm duyệt này nằm ở chỗ Facebook và Instagram đang coi những bức ảnh dạng này là ảnh khiêu dâm, thô tục. Vì vậy chúng luôn bị báo cáo. Chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh để cải thiện nền nhiếp ảnh trẻ sơ sinh theo hướng tích cực.”

Gallo cũng cho biết, đã có tín hiệu ủng hộ từ các mạng xã hội. Một số tài khoản bị chặn đăng bài, sau lệnh cấm đã được mở trở lại. Facebook cũng đang lắng nghe và cải thiện chính sách của họ cho phù hợp với cộng đồng nhiếp ảnh trẻ sơ sinh.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang