Gã chồng ghen tuông ra tay sát hại vợ bỏ lại 5 đứa con thơ

Tại phiên xét xử sáng nay, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đặng Mạnh Hùng tù chung thân về tội "Giết người". Hùng là người đã ra tay sát hại vợ, bỏ lại 5 đứa con thơ xảy ra vào đầu tháng 8/2020.

Sáng 12/1, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đặng Hùng Mạnh (SN 1980, trú tại xã Cam Thượng, Ba Vì, Hà Nội) về tội "Giết người" theo quy định tại điều 123 Bộ luật Hình sự.

Hùng Mạnh là người đã ra tay sát hại vợ là chị Trịnh Thị Thu Nga (SN 1981) xảy ra vào ngày 6/8/2020.

Với tư cách là đại diện cho bị hại, chị Trịnh Thị Nhung (chị gái nạn nhân Thu Nga) nói trước HĐXX rằng, hành vi giết người của Mạnh là quá độc ác, mất tính người và gia đình chị không thể tha thứ cho tội ác mà hắn đã gây ra.

Theo lời chị Nhung, em gái mình và Mạnh lên duyên vợ chồng đã được gần 20 năm và có với nhau 5 mặt con. Các con của vợ chồng Mạnh đều đang tuổi ăn, tuổi lớn. Nhà đông con, cuộc sống vợ chồng gặp nhiều khó khăn, vất vả nhưng chưa bao giờ Nga kêu ca, phàn nàn với chị gái về chuyện gia đình vậy mà Mạnh lại ra tay tàn ác với em gái chị.

Gã chồng ghen tuông ra tay sát hại vợ bỏ lại 5 đứa con thơ  - Ảnh 1.

Người thân bị hại đau đớn gào khóc trước khi diễn ra phiên xét xử.

Trước HĐXX, bị cáo Hùng Mạnh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Khi HĐXX xét hỏi, anh ta luôn cúi đầu, nói nhỏ và ngắn gọn về hành vi phạm tội của mình.

Mạnh khai nhận, xuất phát từ việc nghi ngờ vợ có quan hệ ngoại tình với người đàn ông khác và con út không phải là con của bị cáo nên 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Đến ngày 6/8/2020. Mạnh đã ra tay sát hại vợ.

“Bị cáo nghi ngờ vợ ngoại tình nên bực tức mới ra tay sát hại vợ. Bản thân bị cáo cũng không nhìn thấy vợ qua lại với ai”, Mạnh khai trước toà.

Gã chồng ghen tuông ra tay sát hại vợ bỏ lại 5 đứa con thơ  - Ảnh 2.

Mạnh tại phiên xét xử sáng nay.

Tại bản cáo trạng được đại diện viện kiểm sát công bố sáng nay nêu rõ, những năm gần đây, quan hệ vợ chồng giữa Đặng Hùng Mạnh và chị Nga có nhiều mâu thuẫn do hắn nghi ngờ vợ có người đàn ông khác bên ngoài.

Đỉnh điểm là vào năm 2018 khi Mạnh bị tai nạn giao thông và vợ sinh người con thứ 5, anh ta nghĩ cháu bé không phải là con mình.

Khoảng 6h ngày 6/8/2020, Mạnh thấy vợ dắt chiếc xe máy tại sân để đi ra cổng nên đi theo giữ lại không cho đi.

Sau đó, hắn dùng chiếc dùi đục để sẵn trong túi quần đâm 1 nhát vào ngực vợ. Khi chị Nga ngã xuống xe, Mạnh tiếp tục đâm thêm nhiều nhát nữa.

Nạn nhân ngay sau đó, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 105 nhưng tử vong do mất máu cấp. Sau khi ra tay sát hại vợ, Mạnh định tự tử nhưng bất thành.

Trước khi HĐXX bước vào phần nghị án, đại diện VKS đề nghị tuyên Đặng Hùng Mạnh án chung thân về tội "Giết người".

"Tại phiên toà ngày hôm nay, gia đình tôi đề nghị HĐXX xử bị cáo thật nghiêm, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật", chị gái bị hại nói.

Nói lời sau cùng trước khi toà tuyên án, Mạnh cúi đầu gửi lời xin lỗi gia đình nhà vợ, người thân trong gia đình và các con.

Đồng thời, nam bị cáo mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội làm lại cuộc đời và chăm sóc cho các con còn nhỏ.

Sau phần nghị án, HĐXX tuyên bị cáo Đặng Hùng Mạnh mức án tù chung thân về tội "Giết người", thời hạn tù tính từ ngày 6/8/2020.

Được biết, vợ chồng Hùng có 5 người con, cháu lớn nhất được 16 tuổi, bé nhất 2 tuổi.

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang