Gần 1 triệu người Pháp đổ xô đăng ký tiêm vaccine COVID-19 trong đêm sau lời cảnh báo của Tổng thống

Số lượt đăng ký tiêm vaccine COVID-19 tại một trong những trang web đặt lịch tiêm vaccine lớn nhất của Pháp đã đạt kỷ lục sau tuyên bố của tổng thống Pháp.

Hơn 900.000 người ở Pháp đã đổ xô đặt lịch hẹn tiêm vaccine COVID-19 vào đêm ngày 12/7 sau khi Tổng thống Pháp cảnh báo sẽ áp đặt quy định hạn chế chặt chẽ hơn với những người không có giấy chứng nhận tiêm vaccine hoặc xét nghiệm COVID-19 âm tính.

Theo hãng tin Reuters, Tổng thống Pháp hôm qua đã tiết lộ các biện pháp hạn chế nghiêm khắc hơn để chống lại sự gia tăng của COVID-19. Ông cho biết tiêm vaccine COVID-19 hiện không phải là yêu cầu bắt buộc đối với công chúng nhưng các biện pháp hạn chế sẽ tập trung vào những người chưa được tiêm chủng.

Gần 1 triệu người Pháp đổ xô đăng ký tiêm vaccine COVID-19 trong đêm sau lời cảnh báo của Tổng thống - Ảnh 1.

Ảnh chụp bên ngoài một trung tâm tiêm vaccine COVID-19 được dựng lên trước tòa thị chính Paris, Pháp, ngày 7 tháng 7 năm 2021. Ảnh: REUTERS / Sarah Meyssonnier

Tổng thống Pháp cho biết thêm: Các nhân viên y tế phải tiêm vaccine COVID-19 trước ngày 15 tháng 9 nếu không sẽ "phải đối mặt với hậu quả".

Stanislas Niox-Chateau, người đứng đầu Doctolib, một trong những trang web đặt lịch tiêm vaccine lớn nhất của Pháp, nói với đài RMC rằng số lượt đăng ký tiêm vaccine COVID-19 đã đạt kỷ lục sau tuyên bố của tổng thống.

 

Niox-Chateau cho biết: "Đã có 7,5 triệu kết nối trên Doctolib trong vài phút. Hơn 900.000 người Pháp đã đặt lịch hẹn tiêm chủng ngày hôm qua, gấp đôi so với kỷ lục cuối cùng được tính vào ngày 11/5".

Tổng thống Pháp Macron cho biết hôm 12/7 rằng các ‘thẻ sức khỏe’ sẽ được sử dụng rộng rãi hơn nhiều trong thời gian tới. ‘Thẻ sức khỏe’ là một giấy tờ cần có khi người dân muốn tham dự các sự kiện quy mô lớn. Nhưng sắp tới, nó cũng sẽ được yêu cầu tại nhà hàng, rạp chiếu phim và rạp hát.

‘Thẻ sức khỏe’ cũng sẽ được yêu cầu khi người dân lên tàu hỏa và máy bay đường dài từ đầu tháng 8, tạo thêm động lực tiêm vaccine cho người dân khi mùa nghỉ hè bắt đầu.

Tỷ lệ tiêm chủng giảm và sự gia tăng mạnh các ca nhiễm mới do biến thể Delta đã buộc chính phủ Pháp phải suy nghĩ lại chiến lược của mình, Reuters viết. Biến thể Delta là biến thể lần đầu tiên được phát hiện tại Ấn Độ, được cho là có khả năng lây lan cao và hiện đang là biến thể chiếm ưu thế tại Pháp.

(Nguồn: Reuters)

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/gan-1-trieu-nguoi-phap-do-xo-dang-ky-tiem-vaccine-covid-19-trong-dem-sau-loi-canh-bao-cua-tong-thong-161211307142002660.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang