Gần 100.000 trẻ em Mỹ mắc COVID-19 chỉ trong hai tuần

Gần 100.000 trẻ em có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 chỉ trong 2 tuần cuối tháng 7, vài tuần trước khi các trường học ở một số bang của Mỹ rục rịch mở cửa trở lại giữa lúc đại dịch COVID-19 vẫn bùng phát nguy hiểm.

Gần 100.000 trẻ em Mỹ mắc COVID-19 chỉ trong hai tuần - Ảnh 1.

Có 97.000 trẻ em có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Mỹ, chỉ từ ngày 16/7 đến ngày 30/7. Ảnh: CBS

Trang Daily Mail (Anh) dẫn nguồn Viện Nhi khoa Mỹ cho biết đã có tổng cộng 97.000 trẻ em có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, chỉ từ ngày 16/7 đến ngày 30/7.

Mặc dù ban đầu trẻ em được đánh giá là đối tượng ít có khả năng mắc COVID-19 hơn so với người lớn. Tuy nhiên, trong số trên 5 triệu ca mắc COVID-19 tại Mỹ hiện nay, có đến trên 338.000 trẻ em mắc căn bệnh này. Và chỉ trong tháng 7, đã có trên 25 trẻ tử vong vì COVID-19.

Tiến sĩ Tina Hartert tại Đại học Vanderbilt cho biết việc tăng cường xét nghiệm trẻ em có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đây được coi là dữ liệu quan trọng hơn bao giờ hết khi một số khu vực đang dần mở cửa lại các trường học trong tháng này.

Bà Hartert dẫn đầu một nghiên cứu của chính phủ tài trợ và đã gửi các bộ xét nghiệm DIY đến khoảng 2.000 hộ gia đình để họ tự lấy mẫu. “Các bộ dụng cụ xét nghiệm đã được gửi đến nhiều gia đình. Họ được hướng dẫn cách lấy mẫu, sau đó gửi mẫu trở lại cho kho lưu trữ trung tâm”, bà nói.

Gần 100.000 trẻ em Mỹ mắc COVID-19 chỉ trong hai tuần - Ảnh 3.

Nhiều cuộc biểu tình đã nổ ra ở các thành phố trên khắp đất nước, yêu cầu việc học trực tuyến. Ảnh: CBS

Tỷ lệ mắc bệnh và tử vong cao ở trẻ em đã khiến giáo viên và các quan chức nhiều thành phố phải vật lộn với việc làm thế nào để vừa đảm bảo cung cấp kiến thức học sinh, vừa duy trì được quy định giãn cách xã hội để bảo vệ sức khỏe cho nhóm tuổi này và chính bản thân họ.

Do số ca nhập viện vì virus SARS-CoV-2 và tỷ lệ lây lan gia tăng trong bang, hai thành phố lớn nhất ở California – Los Angeles và San Diego – nơi có tổng số khoảng 720.000 học sinh từ lớp K tới lớp 12 – đã quyết định bắt đầu năm học bằng hình thức học trực tuyến.

Trong khi đó, các trường học tại New York vẫn khẳng định sẽ mở cửa trở lại vào mùa thu này. Thị trưởng Bill De Blasio cho biết các cơ quan chức năng sẽ làm việc hết sức mình để duy trì môi trường học đường an toàn, nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong khi vẫn cung cấp đủ kiến thức cho trẻ. Ông cho biết phụ huynh có thể đăng ký cho con mình học trực tiếp trên lớp, học từ xa hoặc kết hợp cả hai hình thức này.

Tại thành phố Niles, bang Michigan, quản lý học khu Michigan, ôg Dan Applegate cho rằng việc trang bị các tấm kính chắn trong lớp học sẽ giúp học sinh có thể giãn cách xã hội, các em vẫn có thể học tập tại lớp mà không cần đeo khẩu trang.

Thị trấn Lawrence của bang Indiana đã khử khuẩn toàn bộ xe buýt đưa đón học sinh bằng bình khử trùng tiêu chuẩn của bệnh viện. Tuy nhiên, theo khảo sát, khoảng 35% học sinh tại đây muốn học trực tuyến.

Gần 100.000 trẻ em Mỹ mắc COVID-19 chỉ trong hai tuần - Ảnh 5.

Gần 100.000 trẻ em Mỹ mắc COVID-19 chỉ trong 2 tuần cuối tháng 7. Ảnh: The Bharat Express News

Gần 100.000 trẻ em Mỹ mắc COVID-19 chỉ trong hai tuần - Ảnh 6.

Xe buýt đưa đón học sinh được làm sạch bằng máy khử khuẩn theo tiêu chuẩn bệnh viện. Ảnh: CBS

Tại trường trung học North Paulding, bang Georgia, nhiều bức ảnh cho thấy cảnh học sinh không đeo khẩu trang đông nghịt tại các hành lang. Sáu học sinh và ba nhân viên sau đó đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi tới trường khai giảng.

Gần 100.000 trẻ em Mỹ mắc COVID-19 chỉ trong hai tuần - Ảnh 7.

Bức ảnh chụp hành lang chật kín học sinh không đeo khẩu trang tại trường trung học North Paulding tại Georgia. Ảnh: Daily Mail

Bên cạnh các trường trung học, các trường đại học cũng đang nỗ lực đưa ra các biện pháp mới để có thể mở cửa trở lại mà vẫn đảm bảo sự an toàn của sinh viên. Bao gồm việc cấm tổ chức tiệc tùng và không cho khách bên ngoài vào khuôn viên trường. Nhà chức trách cũng đã đưa ra quy định phòng dịch COVID-19 nghiêm ngặt đối với sinh viên của mình. Các quy định nêu rõ việc không đeo khẩu trang, không giãn cách xã hội và cố tình tổ chức các cuộc tụ họp đông người có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, thậm chí sẽ bị đuổi khỏi trường.

Tại Đại học Tulane ở thành phố New Orleans, bang Louisiana, sinh viên đã nhận được cảnh báo rằng không được phép tổ chức tiệc tùng và tụ tập trên 15 người.

“Tôi nghĩ rằng đa số sinh viên sẽ tuân thủ quy định đeo khẩu trang, giãn cách xã hội và duy trì các cuộc tụ tập nhỏ. Tuy nhiên, tôi e rằng sẽ có một bộ phận học sinh khác kiên quyết không tuân theo quy định này. Đây là một vấn đề rất nghiêm trọng”, bà Sanjali De Silva, giảng viên cao cấp của Đại học Tulane, nói.

Gần 100.000 trẻ em Mỹ mắc COVID-19 chỉ trong hai tuần - Ảnh 8.

Trường Đại học Tulane ở New Orleans cấm sinh viên tụ tập trên 15 người. Ảnh: Tulane University

Sau khi một cuộc tụ tập đông người diễn ra vào kỳ nghỉ hè, Hiệu trưởng Erica Woodley đã gửi một email cho học sinh cảnh báo về hình phạt đối với những người vi phạm quy định phòng dịch COVID-19.

“Không tổ chức các bữa tiệc hoặc cuộc tụ họp trên 15 người. Nếu cố tình vi phạm, bạn sẽ phải đối mặt với việc bị đình chỉ hoặc bị đuổi khỏi trường đại học. Bạn có thực sự muốn trở thành lý do khiến Tulane và New Orleans phải đóng cửa một lần nữa hay không?”, hiệu trưởng Woodley viết.

 

Link gốc: https://baotintuc.vn/the-gioi/gan-100000-tre-em-my-mac-covid19-chi-trong-hai-tuan-20200811110138141.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang