Gặp gỡ cặp đôi “sinh viên - giáo viên” đi xuyên Việt cùng nhau trong 20 ngày

Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau. Đích đến có lẽ không quan trọng bằng việc hành trình đó ta sẽ đi cùng với ai. Nếu được đồng hành bên người mình yêu thương trên mọi nẻo đường thì còn gì hạnh phúc bằng. Mới đây, chuyến xuyên Việt trong 20 ngày của gặp đôi Duy Nghĩa và Thu Tính (cùng SN 1996, ở Hưng Yên) đã khiến rất nhiều cư dân mạng thích thú và rần rần chia sẻ.

Duy Nghĩa hiện đang là sinh viên năm 4 của một trường quân đội, còn Tính hiện đang là giáo viên của một trường tiểu học ở Hưng Yên. Được biết, cặp đôi quen nhau từ ngày còn học cấp 2, lên cấp 3 thì tách lớp nhưng hai bạn vẫn chơi chung với một nhóm bạn thân, rồi yêu nhau từ ngày đó.

Nghĩa chia sẻ, bạn biết đến phượt chính là nhờ đam mê xê dịch của người yêu. Ngay từ khi còn là sinh viên sư phạm, Tính đã dành thời gian đi rất nhiều nơi như Pha Luông, Điện Biên, Tà Xùa…Thậm chí cô nàng đã kịp chinh được tận 3 cực Đông, Tây, Nam của Tổ Quốc.

“Người yêu mình còn có máu xê dịch hơn cả mình nữa. Nếu không yêu mình chắc là đi ngang dọc suốt thôi. Từ ngày yêu mình thành ra đi ít hơn hẳn.” Nghĩa chia sẻ.

Tuy có niềm đam mê với du lịch, thích xe phân khối lớn nhưng vì thời gian học ở trường khá eo hẹp nên cặp đôi chỉ có thể tranh thủ dịp nghỉ Tết và hè trong 2-4 tuần để lên đường thôi.

“Chuyến đi phượt đầu tiên của chúng mình là tới Nhà thờ đổ Nam Định. Khi đó mình mới biết người yêu là một “xế cứng”. Đi phượt không cần ai xế mà 1 mình 1 xe. Rồi Tết 2017 vừa qua, hai đứa mình quyết định làm một chuyến đi Tà Xùa 2 ngày 1 đêm, xuất phát vào mùng Tám Tết. Trưa quyết định là 2h chiều lên đường luôn. Vì không biết đường nên hơn 9 giờ tối chúng mình mới có mặt ở Bắc Yên. Nghĩ lại cũng thấy liều vì 2 đứa đi đêm giữa đèo vắng. Nhưng thật may vì hôm sau Tà Xùa có mây, cảnh rất đẹp. Chúng mình đã rất hạnh phúc sau chuyến đi đó.

Chia sẻ về chuyến đi xuyên Việt 20 ngày vừa rồi, Nghĩa cho biết, ban đầu bạn dự định đến hè 2018, sau khi kết thúc việc học mới lên đường. Nhưng do người yêu góp ý là lúc ấy ra trường, nhiều việc phải lo nên 2 đứa quyết tâm đi luôn trong hè năm nay (T8/2017).

Sau khi nghỉ Tết, cặp đôi có tất cả 5 tháng để lập kế hoạch. Những thứ Nghĩa và Tính đã chuẩn bị cho chuyến đi bao gồm lịch trình, đồ dùng cần thiết mang đi, hỏi đường, hỏi kinh nghiệm trên các diễn đàn và quan trọng nhất là tài chính.

Cuối cùng, ngày 1/8/2017 vừa qua, hành trình xuyên Việt của cặp đôi 9X này cũng đã bắt đầu. Họ xuất phát từ Hà Nội với dự định sẽ dừng chân ở Cà Mau. Vì đây là lần đầu tiên đi dọc chiều dài đất nước nên 2 bạn ưu tiên cho các địa điểm như Huế, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Quy Nhơn….. Ban đầu cặp đôi đi theo đường mòn Hồ Chí Minh, qua mỗi tỉnh thì dừng chân lại chơi một chút. Đến Quảng Bình thì rẽ vào quốc lộ 1A vào tới Cà Mau thì dừng chân. Vì Nghĩa quen nhiều người bạn học cùng ở dọc đất nước, từ Thanh Hóa vào tận Sài Gòn nên đi đến đâu, cặp đôi cũng ghé nhà các bạn chơi.

“Thật may mắn khi trong suốt hành tình, chiếc xe wave màu xanh của mình không bị hỏng lần nào. Chỉ có đúng 1 lần đi nhiều quá nên dừng lại bảo dưỡng cho xe một chút. Thời tiết cũng rất ủng hộ chúng mình. Ngày đầu tiên đi Hà Nội có mưa nhỏ rồi khô ráo đến tận ngày chúng mình quay về. Hai đứa đi rất thong dong, mệt đâu nghỉ đấy. Được cái người yêu mình đi xe rất cừ nên hai đứa có thể thay nhau lái.”

Nghĩa chia sẻ, chuyến đi cực Đông của hai bạn là vất vả nhất. Giữa tháng 8 nắng như đổ lửa mà phải đi bộ qua 3km đồi cát. Ai đã đi cực Đông thì biết là 1 chặng đường khá gian nan với con gái.

Cuối cùng, sau 20 ngày rong ruổi cặp đôi cũng đã hoàn thành chuyến đi xuyên Việt đầu tiên. Chi phí ngủ nghỉ, đi lại, ăn chơi, chi phí gửi xe ra Bắc và mua vé máy bay quay về là khoảng 30 triệu. Tuy đã lên lịch trình rất chi tiết nhưng họ lại chẳng đi theo kế hoạch ban đầu. Cứ thấy cho nào đẹp là dừng chơi nên nhiều chỗ lên lịch còn chưa đi đến.

“Sau chuyến đi, 2 đứa cảm thấy rất vui và mãn nguyện . Và coi đấy là kỉ niệm lớn nhất mà chúng mình không thể nào quên. Nó như mục tiêu lớn đầu tiên trong đời do mình đặt ra và tự mình thực hiện được. Chúng mình cũng học được rất nhiều bài học qua hành trình dài bên nhau này. Như biết kìm chế nóng giận hơn, bỏ cái tôi đi để lắng nghe đối phương.” Nghĩa chia sẻ.

Được biết, cặp đôi đã có dự định về chung một nhà sau khi công việc ổn định. Và chắc chắn họ sẽ tiếp tục bên nhau trên mọi nẻo đường Tổ quốc cũng như mọi nẻo đường đời.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.