Gặp nàng dâu khiến hội chị em GATO: Được mẹ chồng nấu cho cả chục món ngon vào ngày sinh nhật

“Chồng phải phụ giúp việc nhà cho vợ, không được để vợ làm hết, vì sau này còn con cái nữa, nếu cái gì cũng đến tay thì vợ sẽ kiệt sức muốn xỉu” – lời dạy con trai của mẹ chồng khiến chị Ngọc thấy vô cùng xúc động.

Mẹ chồng – nàng dâu, bao đời nay vẫn luôn là mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, “bằng mặt không bằng lòng”. Thế nhưng, câu chuyện của chị Hồng Ngọc (Dĩ An, Bình Dương) lại khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi tình cảm chân thành mà mẹ chồng dành cho nàng dâu.

“Mình thật có phước khi có được mẹ chồng như vậy”, trong câu chuyện kể với PV, chị Ngọc không giấu nổi niềm hạnh phúc, tự hào về mẹ chồng và nhắc lại đến mấy lần câu đó. Với một người mang danh phận con dâu, chắc hẳn, chẳng đơn giản gì để có thể kể về mẹ chồng như vậy.

Theo chị Ngọc, dù mới về làm dâu được hơn 2 tháng, thời gian tuy ngắn ngủi nhưng cũng đủ để cảm nhận được sự chân thành trong cách đối xử của mẹ chồng với mình. Trong cuộc sống hàng ngày, mẹ chị Ngọc dù đi làm tối ngày (bà bán hàng canteen) nhưng vẫn luôn chu toàn việc nhà, chăm sóc con cái. Vợ chồng chị dù không ở cùng, nhưng vẫn được bà quan tâm, chăm chút. Nhớ lại lần bị ốm nằm ở nhà, chị xúc động: “Có hôm mình bị sốt, nằm ở nhà mẹ, mẹ đi làm sớm, mới 5 giờ sáng đã ghé vào phòng, sờ trán mình xem thế nào, rồi kêu bố đi mua thuốc”.

Bình thường, thấy chị Ngọc đi học thêm nghiệp vụ tốn kém (dù vẫn có lương cơ quan trả hàng tháng), mẹ vẫn phụ giúp thêm. Bản thân chị cảm nhận, với con cái, bà chưa bao giờ tính toán tiền bạc và luôn nhắn nhủ: “Tài sản quí giá nhất của mẹ là các con, chứ tiền bạc, chết có mang theo được đâu”. Thế nên, từ ngày về làm dâu, chị thấy mình học hỏi thêm được nhiều điều về quan điểm sống, về cách ứng xử, đối nội, đối ngoại.

Khi được hỏi về việc: mẹ chồng đã bao giờ bênh con trai mà nạt con dâu chưa, chị Ngọc hồ hởi: “Hồi trước đám cưới, vì mấy chuyện nhỏ mà mình với chồng gây nhau. Mẹ biết nên xuống nói chuyện với 2 vợ chồng, phân xử, rồi khuyên răn. Còn những lúc bình thường, mẹ vẫn kêu chồng phải phụ giúp việc nhà cho vợ, không được để vợ làm hết, vì sau này còn con cái nữa, nếu cái gì cũng đến tay thì kiệt sức muốn xỉu. Nghĩ lại những lời đó của mẹ, đến giờ chị Ngọc vẫn thầm cảm ơn, vì mẹ biết thương, biết nghĩ cho con dâu, thực sự coi con dâu như con gái trong nhà.

Hiện nay, do thời gian đi học nghiệp vụ khá rảnh, chị Ngọc muốn buôn bán, kinh doanh thêm, thế nhưng, mẹ lại ngăn cản vì lý do: cứ ở nhà chơi cho sướng, làm làm gì cho khổ. Mình mẹ làm được rồi, không phải lo gì cả. Biết mẹ thương mình, không muốn mình vất vả nên chị xúc động lắm. Thế nên, có thời gian rảnh, chị lại phụ mẹ bán hàng để bà đỡ vất vả.

Nói về mâm cơm với cả chục món ngon mà mẹ chồng tự tay nấu cho mình trong ngày sinh nhật, chị Ngọc cảm thấy vô cùng tự hào. Chị kể, hôm đó, mẹ gọi vợ chồng mình xuống ăn cơm. Bà bảo chỉ cần xuống thôi, không phải mang gì cả vì bà đã chuẩn bị hết rồi. Bữa cơm hôm ấy được làm luôn tại canteen nơi bà bán hàng. Nhìn những món ngon được bày biện, chị biết, bà đã rất vất vả để nấu nướng, cảm giác lúc đó thấy mình thật có phước khi được yêu thương, chăm sóc. Bản thân chị Ngọc cũng là người sống trọng tình cảm nên càng thấy trân trọng những gì gia đình chồng dành cho mình.

Kết lại câu chuyện, chị Ngọc vẫn một hai khẳng định mình là người có phước nên mới được gia đình chồng đối xử tốt như vậy. Và tất nhiên, với một người con dâu, đây chính là tài sản quí giá nhất, không gì có thể mua được.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang