Gạt bỏ nỗi lo yếu sinh lý, đây sẽ là bí quyết kéo dài quan hệ khiến nàng mê đắm

Yếu sinh lý là nỗi lo của không ít đấng mày râu trong đời sống tình dục. Nó làm cho quý ông cảm thấy xấu hổ và tự ti. Cần làm gì để khắc phục tình trạng này để nâng cao chất lượng đời sống tình dục, hạnh phúc lứa đôi?

Yếu sinh lý là gì?

Yếu sinh lý ở nam giới được hiểu là tình trạng dương vật mất đi khả năng cương cứng hoặc thời gian cương cứng không lâu khiến cuộc giao hợp diễn ra không trọn vẹn.

Một người nam giới bị yếu sinh lý sẽ có các dấu hiệu như:

Giảm ham muốn tình dục, quan hệ không có cảm giác.

Rối loạn khả năng cương dương , dương vật không có khả năng cương cứng hoặc chỉ cương cứng được trong thời gian ngắn, khi quan hệ lại thì không thể cương cứng được nữa.

- Quan hệ tình dục không mang đến cảm giác thỏa mãn.

- Xuất hiện cảm giác đau nhức khi cương dương , xuất tinh.

- Yếu sinh lý nam có nhiều mức độ và biểu hiện khác nhau

Ở mức độ nhẹ

Bệnh chưa có biểu hiện rõ ràng, người bệnh vẫn có ham muốn và quan hệ bình thường nhưng quý ông cảm thấy cơ thể hơi mệt mỏi, suy nhược, dương vật có dấu hiệu khó cương hơn.

Ở mức độ vừa

Người bệnh có một số biểu hiện suy giảm tình dục như hoạt động tình dục vẫn diễn ra, nhưng khó khăn hơn do "cậu nhỏ" khó cương, cần nhiều thời gian để kích thích. Tuy nhiên, quá trình cương không thể giữ được lâu, cũng như tần suất xuất tinh cũng giảm dần.

Giai đoạn nặng

Đây là giai đoạn báo động, nguy hiểm, vì không chỉ ảnh hưởng đến khả năng sinh lý mà khả năng sinh sản cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Lúc này, quý ông mất luôn cảm giác ham muốn, dương vật không thể cương cứng, vì vậy, hoạt động tình dục không thể diễn ra.

Gạt bỏ nỗi lo yếu sinh lý, đây sẽ là bí quyết kéo dài quan hệ khiến nàng mê đắm - Ảnh 1.

Yếu sinh lý gây ra tình trạng tình dục không hòa hợp.

Nguyên nhân gây yếu sinh lý

Tuổi tác

Đây là nguyên nhân đầu tiên gây ra tình trạng giảm ham muốn tình dục ở nam giới. Theo thời gian, hormone sinh dục nam là testosterone và nitric oxide (là một hợp chất tham gia vào quá trình cương cứng) sau tuổi 30 đã bắt đầu suy giảm. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe gây ra các bệnh lý toàn thân của nam giới và còn tác động đến hoạt động tình dục của nam giới, gây suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương , xuất tinh sớm…

Mắc bệnh lý về chuyển hóa

Các bệnh lý như béo phì, rối loạn lipid máu, đái tháo đường, huyết áp cao… sẽ có tác động không nhỏ đến sinh lý. Ngoài ra, các bệnh lý như teo tinh hoàn, ung thư tinh hoàn, ung thư dương vật… cũng tác động trực tiếp đến phong độ phòng the của nam giới.

Các loại phẫu thuật hoặc bẩm sinh về cấu trúc vùng xương chậu, tủy sống sẽ tác động đến mạch máu và dây thần kinh ở dương vật bị tổn thương.

Tác dụng phụ của thuốc

Việc sử dụng một số loại thuốc như thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm, thuốc hạ huyết áp, một số loại thuốc lợi tiểu... có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng yếu sinh lý.

Chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, thường xuyên sử dụng chất kích thích như: cà phê, thuốc lá, ma túy… cũng ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của nam giới.

Sinh hoạt không điều độ

Thói quen ít vận động, lạm dụng quan hệ tình dục, thường xuyên thủ dâm sẽ khiến dương vật hoạt động với tần suất cao, xuất tinh liên tục, gây ra tình trạng xuất tinh sớm, thậm chí có nguy cơ liệt dương.

Tâm lý căng thẳng

Thường xuyên chịu áp lực, mệt mỏi, sang chấn tâm lý… ảnh hưởng đến ham muốn, chất lượng tinh trùng. Vì lúc ấy, cơ thể sẽ sản xuất ra hormone steroid, hormone này sẽ ức chế quá trình sản xuất testosterone nội sinh, trì hoãn việc sản xuất tinh trùng ở nam giới.

Gạt bỏ nỗi lo yếu sinh lý, đây sẽ là bí quyết kéo dài quan hệ khiến nàng mê đắm - Ảnh 3.

Tâm lý căng thẳng kéo dài là nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý.

Không nên giấu bệnh

Khi phải đối mặt với tình trạng yếu sinh lý của mình hầu hết nam giới đều tìm cách giấu bệnh. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện và trị liệu kịp thời có thể gây ra nhiều hệ lụy.

Giảm chất lượng cuộc sống, đổ vỡ hạnh phúc gia đình: Nam giới khi cảm thấy không thỏa mãn đời sống tình dục cho bạn tình sẽ càng ngày càng tự ti, ngại giao tiếp và quan hệ. Điều này sẽ khiến cuộc sống hôn nhân gặp nhiều khó khăn, lâu dài sẽ làm đổ vỡ hạnh phúc gia đình.

Tăng khả năng vô sinh: Khi bị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương hay yếu sinh lý thì dương vật sẽ không đưa vào âm đạo được đồng thời không thể kéo dài thời gian xuất tinh khiến tinh trùng không có khả năng gặp trứng, sẽ dẫn đến vô sinh.

Yếu sinh lý có chữa được không?

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của y học, yếu sinh lý có thể chữa trị hoàn toàn. Tuy nhiên, đây là bệnh nhạy cảm, nam giới thường có tâm lý che giấu, không đi khám tự ý mua thuốc uống, làm nặng nề thêm vấn đề mình đang gánh chịu.

Do đó, khi thấy bản thân có triệu chứng yếu sinh lý mà không thể điều chỉnh được, nam giới nên đến các chuyên khoa uy tín để được thăm khám, chẩn đoán và có phác đồ điều trị phù hợp nhất, phục hồi nhanh nhất có thể.

Điều trị theo từng mức độ

Tùy vào nguyên nhân và mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ có chỉ định điều trị phù hợp. Trường hợp nhẹ, người bệnh cần duy trì lối sống tích cực, ăn uống, luyện tập, nghỉ ngơi hợp lý. Khi bệnh tiến triển nặng, cần được điều trị bằng thuốc, hoặc kết hợp với phương pháp tâm lý, vật lý trị liệu để cải thiện tình hình.

Trị liệu bằng tâm lý

Với những trường hợp bệnh do tâm lý căng thẳng, lo lắng thái quá hay ám ảnh những lần "ngã ngựa" trước… sẽ gây ức chế thần kinh gây ra hiện tượng co thắt cơ trơn, khiến cho "cậu nhỏ" không thể cương cứng. Trong trường hợp này, giải tỏa tâm lý là điều nên làm. Nếu tự bản thân không thể giải quyết được thì nên tìm đến chuyên gia tâm lý hay tìm sự hỗ trợ của bạn tình. Việc làm này sẽ giúp phái mạnh sớm lấy lại tinh thần và "bản lĩnh" giường chiếu.

Điều trị bằng thuốc

Trên thị trường các loại thuốc điều trị yếu sinh lý nam bao gồm thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc ngậm và thuốc đặt… Tuy nhiên người bệnh không nên tự ý sử dụng theo lời mách bảo. Để điều trị bệnh hiệu quả và triệt để cần dung thuốc theo đơn chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Điều trị bằng vật lý trị liệu

Bằng các kỹ thuật vật lý trị liệu, quang năng vật lý trị liệu, sóng viba, sóng ngắn, sử dụng thiết bị chân không… giúp dương vật cương cứng, kích thích dây thần kinh điều khiển các chức năng sinh lý. Nhờ đó, giúp máu được tuần hoàn tốt hơn, cải thiện ham muốn tình dục, phục hồi khả năng sinh lý ở nam giới.

Điều trị bằng phẫu thuật

Trong một số trường hợp bẩm sinh: hẹp bao quy đầu, dây thần kinh ở bao quy đầu quá nhạy cảm hoặc mắc các bệnh lý về tuyến tiền liệt hoặc một số trường hợp điều trị bằng thuốc không mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, đây là phương pháp can thiệp ngoại khoa ngoại phức tạp, đòi hỏi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao thì mới thực hiện được.

Phòng ngừa yếu sinh lý

Yếu sinh lý có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, chất lượng sống của người đàn ông, vì vậy, quý ông cần có biện pháp chủ động phòng ngừa ngay từ sớm.

Cần có chế độ làm việc, nghỉ ngơi, ăn uống và vận động khoa học.

Gạt bỏ nỗi lo yếu sinh lý, đây sẽ là bí quyết kéo dài quan hệ khiến nàng mê đắm - Ảnh 5.

Hàu là thực phẩm tốt cho sinh lý của nam giới.

Nên có chế độ ăn uống cân đối với đầy đủ 4 nhóm chất chính: bột đường, đạm, béo, vitamin và khoáng chất. Nên ưu tiên những thực phẩm giàu vitamin C và E, những dưỡng chất tốt cho sinh lý của nam giới như: hàu, thịt đỏ, rau quả tươi, cá, các loại hạt, đồng thời hạn chế các thực phẩm đóng hộp, thực phẩm chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ. Hạn chế các chất kích thích (rượu bia), nói không với thuốc lá.

Hạn chế thức khuya, nên ngủ đủ giấc, kiểm soát stress bằng cách sắp xếp công việc khoa học, tránh làm việc quá sức, giải tỏa căng thẳng bằng cách nghe nhạc, xem phim, đọc sách, thiền, yoga, du lịch ở đâu đó giúp bản thân lấy lại cân bằng. Trường hợp căng thẳng thần kinh quá mức nên nên gặp bác sĩ chuyên khoa để tư vấn trị liệu tâm lý.

Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao: Việc luyện tập thể thao không chỉ giúp tăng cường sự dẻo dai cho cơ bắp, tăng cường sức khỏe toàn thân, giúp tinh thần được sảng khoái, giải tỏa căng thẳng nếu có, mà còn giúp máu được lưu thông tốt hơn, cải thiện khả năng sinh lý ở nam giới.

Lưu ý, khi tập luyện, nam giới nên chọn môn thể thao mình yêu thích, phù hợp với sức khỏe của mình. Nên duy trì tập 30 phút mỗi ngày, tuần 5 lần với các môn như bơi lội, chạy bộ, cầu lông, kegel…

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang