Gây mê khi nội soi đại tràng, dạ dày không ảnh hưởng tới sức khỏe

(lamchame.vn) - Các chuyên gia sức khỏe cho rằng mỗi người cần phải nội soi dạ dày và đại tràng 1 năm / lần để phát hiện ra những bất thường từ đó có cách điều trị sớm. Ngày nay nhiều bệnh viện đã có dịch vụ gây mê khi nội soi đại tràng, dạ dày. Điều này không hề gây hại sức khỏe như nhiều lời đồn.

Thói quen ăn uống không khoa học cùng áp lực của cuộc sống khiến cho những căn bệnh liên quan đến đường tiêu hóa ngày càng nở rộ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên mỗi lần thăm khám nội soi dạ dày hay đại tràng thì hầu hết chúng ta đều rất ngại vì cảm giác khó chịu khi tiến hành nội soi. Nhiều người còn ám ảnh suốt 1 thời gian dài. 

Tuy nhiên, những người có tiền sử bệnh lý về dạ dày, đại tràng như đa polyp đại tràng, viêm loét dạ dày đại tràng mạn tính… bắt buộc phải thực hiện biện pháp nội soi để có thể kiểm tra đường tiêu hóa theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Trước đây phương pháp nội soi sống có thể khiến bệnh nhân buồn nôn, khó chịu nên có những phản ứng gây khó khăn cho bác sĩ trong thao tác. Vì thế nếu bệnh nhân được gây mê rồi mới tiến hành nội soi thì những điều này sẽ dược giản tiện đi. Bệnh nhân cũng không còn cảm giác đau, sợ hãi đồng thời có thể giúp quá trình thực hiện thủ thuật mà bác sĩ chỉ định được thuận lợi kết quả mang lại có độ chính xác cao. 

Gây mê nội soi dạ dày và đại tràng không gây hại cho sức khỏe

Không giống gây mê khi phẫu thuật, gây mê để nọi soi là bệnh nhân sẽ được tiêm một lượng thuốc mê phù hợp với tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Ngay sau đó người bệnh sẽ chìm vào giấc ngủ sinh lý đủ để các bác sĩ và kỹ thuật viên thực hiện các biện pháp kiểm tra. Thời gian gây mêm thông thường khoảng 25 phút , lượng thuốc mê ít nên không hại tới sức khỏe. Tuy nhiên nếu bạn có tiền sử bệnh về hô hấp, dị ứng hoặc tuổi quá cao kèm theo không có chỉ định gây mê thì bắt buộc phải dùng biện pháp nội soi truyền thống. có thể áp dụng các biện pháp nội soi khác như nội soi thường, nội soi đường mũi.

Tuy nhiên cũng như nội soi thường, nội soi gây mê đại tràng – dạ dày bạn cũng cần phải nhịn ăn trước 6 giờ để thuận lợi hơn trong quan sát dạ dày và có kết quả chính xác nhất. Thứ đồ uống duy nhất là các loại nước không màu. Tuy nhiên  đối với nội soi gây mê thì kể cả nước cũng  tuyệt đối không uống vì có thể gây ra tình trạng trào ngược vào phổi trong quá trình gây mê.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang