Gây tai nạn do giày cao gót: Cư dân mạng nghi lời khai của nữ tài xế thiếu trung thực

(lamchame.vn) - Nhiều cư dân mạng qua suy luận lời khai gây tai nạn do mang giày cao gót của người đàn bà lái BMW ở Hàng Xanh chứa nhiều mâu thuẫn

Liên quan vụ nữ tài xế lái BMW Nguyễn Thị Nga gây tai nạn liên hoàn khiến 1 người chết và 4 người bị thương ở ngã 4 Hàng Xanh (TP HMC), người gây tai nạn khai rằng cho bà mang giày cao gót, quay giày vướng víu mắc vào cần ga khiến bà luống cuống không làm chủ tình hình.

Lời thanh minh mang tên giày cao gót

Có hai luồng ý kiến quanh lời khai này: Một số người cho rằng nữ doanh nhân kia chỉ xảo biện, lấy giày cao gót làm tình tiết giảm nhẹ. Chứ thật ra người này gây tai nạn là do lượng cồn vượt quá nồng độ cho phép khi lái xe.

 

Một số người nhận định có thể giày cao gót đã góp phần khiến người phụ nữ gây tai nạn và lên án gay gắt những phụ nữ chỉ thích làm đẹp mà quên sự an toàn bản thân.

Nhiều người cho rằng có thể lời thanh minh của bà Nga có thể có một phần sự thật. Rất nhiều rủi ro khi mang giày cao gót lái xe, đặc biệt giày cao gót có một phần lỗ hổng dưới đế, khi đạp ga hay phanh có thể khiến đạp ga hay phanh trượt, có thể gây tai nạn nghiêm trọng.

Một người cư dân mạng xã hội Facebook phân tích những phụ nữ mang giày cao gót khi lái xe thường có xu hướng chỉ sử dụng phần đầu ngón chân để nhấn bàn đạp. “Vì dùng mũi chân nên lực phanh trong tình huống khẩn cấp lúc chạy với tốc độ cao không đủ. Vướng víu các loại quai giày cũng gây khó khăn khi xử lý tình huống gấp”, một người viết.

Nghi ngờ lời khai thiếu trung thực

Tuy nhiên, nhiều người đặt nghi vấn lời khai của bà Nguyễn Thị Nga chỉ qua mắt được những người chưa từng lái hoặc biết sơ về xe ô tô. Về kỹ thuật, việc vướng quai giày vướng vào chân đạp ga gây ra lực mạnh hơn là điều không tưởng.

Một người tên Nguyễn Rin suy luận: “Xưa giờ các xe ô tô đều đạp chân xuống ga mới tăng được. Tôi đây chưa bao giờ nghe có loại xe nào kéo chân lên mà ga lại tăng cả. Tất cả chỉ là xảo biện!”.

Một người khác suy đoán sau một ngày gây án, bà Nga nhờ có quân sư “tư vấn” nên câu trả lời đã xảo quyệt hơn. Tuy nhiên, nói gì cũng là ngụy biện. Uống rượu bia mà lái xe là giết người, không có ngoại lệ cho những kẻ coi thường tính mạng người khác.

Trong khi đó, nhiều cư dân mạng lại đố bà Nga làm lại được những điều như bà đã khai, đó là móc quai hậu vào chân ga và kéo chân ra để tăng ga. “Câu giải thích quá mâu thuẫn đến mức ngốc nghếch, nếu cơ quan điều tra chấp nhận là bất công với người bị nạn”, một người bình luận.

 

Nhiều người chế giễu chỉ có mang giày ngược, khi quai hậu xoay ra trước, người phụ nữ đi BMW này mới có thể vướng vào chân ga gây tai nạn kinh hoàng ở Hàng Xanh. “Chắc chị này cho rằng không ai biết lái xe như chị, cũng không ai từng mang giày có quai hậu”, chị Thùy Dung (quận Tân Bình, TP HCM) thốt lên khi nghe lời khai từ người gây tai nạn.

Đa số cư dân mạng nghi nữ tài xế đang có người tư vấn để tìm ra lý do cho dư luận thông cảm sau vụ việc.  “Tôi thấy lời khai của người phụ nữ này không hợp lý chút nào, vì quai hậu dính sát vào chân làm sao rớt ra móc vào bàn đạp vào lúc đang lái? Còn nếu bị vướng quai vào chân ga sao khi xuống xe bà còn mang gọn gàng vậy? Nếu bị thật như vậy ít ai bình tĩnh để mang dép gọn gàng sau khi gây tai nạn chết người”, anh Nguyễn Quang nêu quan điểm.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang