Gia cảnh éo le của nữ lao công bị sát hại ở Hà Nội: Không có chồng con, một mình nuôi cháu gái và chăm sóc bố mẹ già

Chị Vũ Thúy H. (SN 1978, trú tại Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), nữ công nhân môi trường bị sát hại tối 4/4 có hoàn cảnh rất éo le, chị sống cùng một người cháu, hai người nương tựa vào nhau. Hằng ngày chị còn "chạy đi chạy lại" lo cơm nước cho bố mẹ.

Chiều 5/4, tại nghĩa trang Văn Tiến Dũng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), cháu Lê Kim Oanh liên tục nhìn vào di ảnh người dì và khóc nghẹn không thành tiếng.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 4/4, vụ án mạng thương tâm xảy ra tại số 302 đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) khi chị Vũ Thúy H. (SN 1978, trú tại Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là nhân viên Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Vĩnh Yên đang đẩy xe chở rác thì bất ngờ bị một đối tượng dùng gạch đập nhiều lần vào đầu khiến chị H. tử vong tại chỗ.

Nạn nhân trong vụ việc kể trên chính là dì của Oanh. Chị H. không có chồng con, nên Oanh được coi như con của chị.

Anh H. - một đồng nghiệp của nạn nhân cho biết, chị H. có hoàn cảnh éo le. Chị không có chồng con. Cách đây hơn 1 năm, chị gái của H. cũng là công nhân môi trường bị tai nạn không thể đi lại. Do đó, chị H. nuôi thêm cháu Oanh (SN 2001).

Gia cảnh éo le của nữ lao công bị sát hại ở Hà Nội: Không có chồng con, một mình nuôi cháu gái và chăm sóc bố mẹ già - Ảnh 1.

Oanh coi chị H. như mẹ, hàng ngày 2 dì cháu đi làm và nuôi nhau

"Cháu Oanh cũng không được như người bình thường và phải nghỉ học từ năm lớp 9. Hơn 1 năm nay, hằng ngày, cháu và dì H. đi làm cùng nhau. Hai dì cháu nương tựa vào nhau, chị H. còn chạy đi chạy lại chăm sóc bố mẹ đã lớn tuổi", người đồng nghiệp nói.

Trước linh vị của dì H., cháu Lê Kim Oanh (20 tuổi) liên tục khóc nấc. Sau nhiều lời an ủi, cháu mới lau được nước mắt. Cháu kể rằng, hàng ngày cháu đi làm cùng dì từ 16h đến 22h đêm. Do cháu không làm được việc gì nên đi cùng phụ giúp dì cho nhanh. Tối 4/4, khi xảy ra sự việc, cháu không làm chỗ dì H.

"Lúc nghe tin dì gặp nạn, cháu chỉ biết khóc, mẹ cháu gặp nạn còn giờ dì cháu lại ra đi mãi mãi…", Oanh nghẹn lời rồi oà khóc.

Gia cảnh éo le của nữ lao công bị sát hại ở Hà Nội: Không có chồng con, một mình nuôi cháu gái và chăm sóc bố mẹ già - Ảnh 2.

Người thân và đồng nghiệp tiếc thương nạn nhân

Bình tĩnh lại, Oanh kể tiếp, gia đình nhà dì H. có hoàn cảnh khó khăn. Trước kia không được ăn học đầy đủ nên mẹ và dì đều đi làm công nhân môi trường. Hơn một năm nay ở cùng dì, cuộc sống tuy vất vả nhưng dì cháu vẫn có thể nương tựa vào nhau. "Nhưng dì lại bỏ cháu và mọi người đi rồi" - dòng nước mắt lại chảy dài trên mặt cô bé.

"Anh em trong nhà chị H. không có nhiều. Ngay sau khi biết tin, đồng nghiệp công ty chúng tôi đều có mặt để lo hậu sự cho chị ấy. Chị H. là người chịu khó, tận tâm với công việc. Công nhân chúng tôi đều vất vả nhưng hoàn cảnh của chị ấy còn khó khăn hơn", một đồng nghiệp ngậm ngùi kể.

Đối tượng gây án có tiền sử tâm thần

Liên quan đến vụ án trên, trưa ngày 5/4, Công an quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội) cho biết, đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an Hà Nội thực hiện lệnh bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp với Lê Như Toàn (SN 1991, trú tại Tam Điệp, Ninh Bình) để điều tra về hành vi "Giết người".

Tiếp nhận tin báo, cơ quan công an tiến hành khám nghiệm hiện trường và tổ chức các hoạt động điều tra. Tại hiện trường, công an thu giữ 1 viên gạch hung thủ dùng để gây án. Nạn nhân được xác định tử vong do đa chấn thương vùng đầu.

Gia cảnh éo le của nữ lao công bị sát hại ở Hà Nội: Không có chồng con, một mình nuôi cháu gái và chăm sóc bố mẹ già - Ảnh 3.

Đối tượng Toàn

Tiến hành truy xét nóng, Công an Cầu Giấy xác định sau khi thực hiện hành vi giết người, đối tượng đã bỏ chạy về hướng đường Xuân Thủy.

Chưa đầy 1 giờ sau, lực lượng công an đã bắt giữ được hung thủ gây án khi đối tượng đang lẩn trốn trong khu đô thị làng quốc tế Thăng Long (Dịch Vọng, Cầu Giấy).

Danh tính đối tượng được làm rõ là Lê Như Toàn (SN 1991, trú tổ 17, phường Trung Sơn, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình).

Kết quả điều tra bước đầu xác định Lê Như Toàn là đối tượng không nghề nghiệp, bản thân có tiền sử bệnh tâm thần.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang