Gia đình 3 thành viên sống trong ngôi nhà chất lừ ở Sài Gòn, tạo không gian kết nối kéo con người rời xa mạng xã hội

Ngôi nhà là câu chuyện về sự kết nối các thành viên cùng chung sống dưới một mái nhà để tạo ra hạnh phúc trong chính tổ ấm của mình.

Connect House là ngôi nhà với diện tích 100m2 ở Sài Gòn, được thiết kế dành cho một gia đình nhỏ với 3 thành viên. Đó được xem là một công trình nơi mọi thành viên trong gia đình đều có thể kết nối với nhau, với thiên nhiên và với chính bản thân mình.

Gia đình 3 thành viên sống trong ngôi nhà 100m2 chất lừ ở Sài Gòn, một không gian kết nối kéo con người rời xa mạng xã hội - Ảnh 1.

Ngôi nhà như một sợi dây kết nối các thành viên trong gia đình với nhau

Mọi người đều đang sống rời xa không gian thực tại, chọn cách kết nối và giao tiếp qua một không gian khác, hay có thể nói là thông qua điện thoại, laptop hoặc các thiết bị điện tử. Và điều đáng suy ngẫm hơn là chính những thành viên trong gia đình, họ sống trong cùng một ngôi nhà nhưng lại thấy và nghe tiếng nói của nhau qua hình ảnh và video trên các trang mạng xã hội. Và họ cảm thấy hạnh phúc khi sống trong không gian ảo đó.

Câu hỏi đặt ra cho các kiến trúc sư là phải chăng không gian thực tại quá nhàm chán, hoặc quá nhiều trở ngại để con người có thể kết nối và giao tiếp với nhau, hay là do con người không còn cảm thấy hạnh phúc khi ở trong chính ngôi nhà của mình. Đặc biệt là đối với những ngôi nhà nhỏ nằm lọt thỏm trong những thành phố đông đúc. Chính vì vậy với Connect House, ngôi nhà nhỏ nơi bố mẹ cùng con trai chung sống, đã được thiết kế với các không gian sinh hoạt, làm việc và nghỉ ngơi của từng thành viên trong gia đình giao thoa lẫn nhau, để mọi người dễ dàng tương tác hỗ trợ cho nhau, tạo thành một thể thống nhất gắn kết, nương tựa lẫn nhau vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống, đồng thời tạo ra hạnh phúc khi cùng chung sống trong ngôi nhà của mình.

Gia đình 3 thành viên sống trong ngôi nhà 100m2 chất lừ ở Sài Gòn, một không gian kết nối kéo con người rời xa mạng xã hội - Ảnh 2.

Tinh thần hiện đại được thể hiện ấn tượng qua cách bày trí không gian và nội thất

         
 
   
         
 
   

Phong cách ngôi nhà được thiết kế theo hướng Industrial với những đường nét góc cạnh

         
 
   
         
 
   

Khoảng giếng trời thu hút nguồn ánh sáng tự nhiên tràn ngập không gian sống

Gia đình 3 thành viên sống trong ngôi nhà 100m2 chất lừ ở Sài Gòn, một không gian kết nối kéo con người rời xa mạng xã hội - Ảnh 5.

Góc ‘chill’ nhỏ trên tầng 2 nằm ngay cạnh khoảng giếng trời tràn ngập ánh sáng

         
 
   
         
 
   

Phòng ngủ thiên nhiều về chất liệu gỗ, mang lại cảm giác ấm áp, dễ chịu hơn

         
 
   
         
 
   

Thành viên trong gia đình có thể quan sát nhau dễ dàng nhờ khoảng trống thông tầng được đặt ở giữa căn nhà

Gam màu chủ đạo của ngôi nhà thiên về sắc tối và màu mộc từ các chất liệu gỗ. Những màu sắc này đem lại sự gần gũi, một chút tùy hứng và quan trọng hơn cả là toát lên được sự mạnh mẽ trong thiết kế. Những bức tường thô nhám phối trộn với chút mềm mại từ vật liệu gỗ, tổng thể ngôi nhà trông khá tối giản nhưng không thiếu sự tiện nghi và đẳng cấp.

         
 
   
         
 
   

Gam xám của những bức tường và sắc nâu của gỗ có lẽ là hai màu bắt gặp nhiều nhất trong ngôi nhà

         
 
   
         
 
   

Khoảng thông tầng với giếng trời cùng cây xanh chính là yếu tố kết nối trong Connect House

Gia đình 3 thành viên sống trong ngôi nhà 100m2 chất lừ ở Sài Gòn, một không gian kết nối kéo con người rời xa mạng xã hội - Ảnh 10.

Không chỉ ánh sáng, cả không khí và con người đều được bao phủ và gắn kết trong ngôi nhà

Connect House được thiết kế với nỗ lực đưa con người trở về với không gian thực tại để kết nối và giao tiếp với nhau một cách dễ dàng và hạnh phúc. Không những vậy, ngôi nhà còn kết nối con người với con người, kết nối con người với thiên nhiên, và đặc biệt kết nối con người với chính bản thân, tâm linh của họ.

         
 
   
         
 
   

Một ngôi nhà được thiết kế đỉnh cao khi mọi ngóc ngách đều có thể nhận được nguồn ánh sáng tự nhiên thuần khiết

         
 
   
         
 
   

Khoảng cầu thang gỗ nhấn thêm những nét mềm mại trong một không gian sống hiện đại và có đôi phần góc cạnh

Gia đình 3 thành viên sống trong ngôi nhà 100m2 chất lừ ở Sài Gòn, một không gian kết nối kéo con người rời xa mạng xã hội - Ảnh 13.

Tầng cao nhất của Connect House, nơi đón nhận nguồn ánh sáng vô tận chiếu sáng khắp không gian sống

Gia đình 3 thành viên sống trong ngôi nhà 100m2 chất lừ ở Sài Gòn, một không gian kết nối kéo con người rời xa mạng xã hội - Ảnh 14.

Với thiết kế mở, đây được xem như khoảng không gian xóa nhòa ranh giới giữa phía bên trong ngôi nhà với thế giới bên ngoài

         
 
   
         
 
   

Những góc thiết kế đầy tính “nghệ” trong ngôi nhà vừa có nét hiện đại, vừa có nét truyền thống

         
 
   
         
 
   

Connect House khi nhìn từ phía ngoài, đơn giản nhưng vẫn đủ ấn tượng

Nguồn: Story Architecture

Ảnh: Tomquast, Nhi Vu

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/gia-dinh-3-thanh-vien-song-trong-ngoi-nha-chat-lu-o-sai-gon-tao-khong-gian-ket-noi-keo-con-nguoi-roi-xa-mang-xa-hoi-161211610151754589.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang