Gia đình 6 F0, con trai kể chuyện mẹ nằm ở sân bệnh viện và những ngày "ngồi trên đống lửa" chờ mẹ đi điều trị

Để mẹ ở lại bệnh viện một mình là khoảng thời gian tăm tối nhất trong cuộc đời tôi", Nguyễn Ngọc Vinh Quang chia sẻ.

Kỷ niệm 4 ngày chăm mẹ tại sân bệnh viện

Sau hơn một tháng cả nhà Nguyễn Ngọc Vinh Quang (SN 1997, tại quận Bình Tân, TP HCM) "đánh bại" COVID-19, anh mới thấy "hoàn hồn" trở lại. Đặc biệt là khi mẹ anh đã được trở về nhà 2 hôm trước.

Vừa chạy lên xem mẹ ăn hết bát cháo hay chưa, Quang mới an tâm xuống làm việc của mình. Được biết ngày 28/7, mẹ anh Quang đột nhiên sốt cao. Tuổi cao, có bệnh nền suy tim, huyết áp cao, thừa cân và chưa được tiêm vaccine nên mẹ anh bị chuyển biến khá nhanh, không thể ăn uống, sốt cao và ho rất nhiều.

Ngay sau đó, Quang đã nhờ cán bộ y tế phường đến xét nghiệm, kết quả là cả 6 thành viên trong gia đình đều dương tính.

"Thực ra tôi và anh trai có triệu chứng sốt trước nhưng vì tiêm vaccine trước đó nên không rõ là bị nhiễm COVID-19 hay do phản ứng của vaccine. Nên khi mẹ sốt cao quá thì cả nhà mới tá hỏa ra là nhiễm COVID-19", Quang chia sẻ.

Ngày 3/8, mẹ anh bắt đầu khó thở, sốt li bì và ho có đờm. Đến tối 5/8 là đỉnh điểm, mẹ thở gấp và không nói được, gia đình anh Quang rất lo lắng, liên hệ đến trung tâm y tế và đội xe cấp cứu, xin cho bà nhập viện. Tuy nhiên, lúc này mọi nơi đã quá tải, bác sĩ chỉ có thể hướng dẫn qua điện thoại để giúp bà tập thở.

"Đêm 5/8, sức khỏe của mẹ tiếp tục trở nặng, tôi quyết định dùng xe cá nhân đưa mẹ đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115. Tại đây, do các phòng đã quá tải, mẹ và rất nhiều bệnh nhân khác được bố trí giường bệnh ngay tại sân, bên trên là mái che bằng bạt.

Dù vậy, tôi vẫn quyết định để mẹ nhập viện. Các bác sĩ đã khẩn trương cấp cứu, hỗ trợ mẹ thở oxy và tiêm thuốc. Đến sáng hôm sau, bà bắt đầu tỉnh trở lại và có thể ăn ổn định", Quang cho hay.

Dù cũng mắc COVID-19 nhưng triệu chứng nhẹ, người vẫn khỏe nên anh Quang xin ở lại bệnh viện cùng mẹ và được chấp thuận. Lúc ấy bệnh viện rất thiếu nhân viên y tế, nên thân nhân có sức khỏe tốt được ở lại chăm sóc bệnh nhân. Những người thân chưa mắc COVID-19 phải cam kết chấp nhận nguy cơ nhiễm bệnh.

"Tôi ít triệu chứng bệnh, cũng đã dương tính rồi nên chẳng lo sợ gì nữa, chỉ muốn ở bên cạnh mẹ. Tôi rất lo sợ khi biết mẹ mắc bệnh. Mẹ có đầy đủ những yếu tố để khiến cho bệnh tình trở nặng bất cứ lúc nào, đặc biệt mẹ còn chưa tiêm vaccine", Quang nói.

Trên chiếc giường tại bệnh viện, mẹ anh Quang chỉ có thể nằm tại chỗ và thở oxy, việc ăn uống và vệ sinh của bà đều do Quang lo liệu. Mỗi ngày, 2 mẹ con đều được nhân viên y tế hỗ trợ các suất ăn theo bữa. Quang cho mẹ ăn trên giường bệnh, còn mình ngồi dưới nền đất. Buổi tối, cậu dựa lưng vào bức tường bên cạnh để nghỉ ngơi.

"Khi đưa mẹ đến bệnh viện, vì tình huống gấp gáp, tôi không kịp mang theo đủ vật dụng cần thiết. Tôi chỉ mang một chiếc bát, thìa, ít khăn giấy và chiếc sạc điện thoại để có thể liên lạc với anh chị ở nhà. Đặc biệt tôi đã kịp mang thuốc tim và bệnh án tim của mẹ để bác sĩ theo dõi. Vì tôi thấy đa số bệnh nhân có bệnh nền chỉ để ý đến việc điều trị COVID-19, quên đi căn bệnh nặng hơn của mình", Quang kể.

Sau 4 ngày phải nằm tạm tại sân bệnh viện, mẹ của Quang đã được chuyển lên phòng bệnh. Lúc này, cậu không được theo mẹ nữa, phải về nhà chờ đợi tin tức.

Gia đình 6 F0, con trai kể chuyện mẹ nằm ở sân bệnh viện và những ngày ngồi trên đống lửa chờ mẹ đi điều trị - Ảnh 1.

Những ngày chờ tin tức mẹ từ xa, anh Quang rất lo sợ.

Những ngày ngồi trên đống lửa

Tại nhà, Quang và các thành viên trong gia đình đều rất sốt ruột và lo lắng. Mỗi ngày, cậu đều gọi điện video cho mẹ để hỏi thăm tình hình.

"Để mẹ ở lại bệnh viện một mình là khoảng thời gian tăm tối nhất trong cuộc đời tôi. Tôi đã rất lo sợ nhưng luôn cố gắng giữ bình tĩnh, gọi điện với mẹ mỗi ngày để nói chuyện làm mẹ vui. Tôi biết tinh thần thoải mái, tích cực là yếu tố cực kỳ quan trọng để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nên ngày nào tôi cũng trêu đùa với mẹ, còn thỉnh thoảng chụp ảnh 'dìm hàng' mẹ nữa", Quang tâm sự.

Ngoài mẹ Quang phải nhập viện, các thành viên còn lại được điều trị tại nhà và khá khỏe mạnh. Mọi người có thể tự uống thuốc điều trị các triệu chứng, động viên nhau ăn uống đủ chất, tập thể dục đều đặn mỗi ngày và hít thở không khí trong lành.

"Tôi, anh trai, chị dâu và 2 cháu đều chỉ mệt nhẹ, mất vị giác và ho. Chúng tôi chú ý ăn uống đầy đủ, vận động và nghỉ ngơi thích hợp, tránh nằm lì một chỗ. Buổi sáng, mỗi người chúng tôi uống một viên C sủi, sau đó ăn sáng rồi ra sân phơi nắng khoảng 30 phút. Chúng tôi cũng uống nhiều nước ấm, xông nước gừng, sả mỗi ngày", Quang chia sẻ và cho biết ít ngày trước các thành viên đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Về phía mẹ anh Quang, sau hơn 1 tháng nằm viện, rất may mặc dù bệnh nặng nhưng không chuyển biến xấu đi, mẹ có thể tự đi lại và giặt quần áo.

Ngày 8/9 vừa qua, mẹ anh đã được xuất viện, được xe của bệnh viện đưa về nhà miễn phí. Mặc dù mẹ vẫn còn mệt nhưng không còn triệu chứng nặng. Bà tiếp tục phải tự cách ly tại nhà trong 14 ngày tiếp theo.

Sau khi cả nhà thoát "cửa tử" COVID-19, anh mới thấy căn bệnh này thật sự đáng sợ, đặc biệt với những nhà có người cao tuổi. Ở tình huống như vậy, theo anh Quang cần chuẩn bị kỹ lưỡng các loại thuốc và thiết bị y tế như nhiệt kế, máy đo nồng độ oxy trong máu, máy đo huyết áp…

Giờ đây gia đình anh được đoàn tụ trở lại nên anh rất vui. Anh muốn gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ đã giúp mẹ anh chiến thắng COVID-19.

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/gia-dinh-6-f0-con-trai-ke-chuyen-me-nam-o-san-benh-vien-va-nhung-ngay-ngoi-tren-dong-lua-cho-me-di-dieu-tri-161211009183626419.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang