Gia đình bé Nhật Linh không còn cơ hội kháng cáo, vụ án chính thức khép lại, người mẹ chia sẻ cảm xúc đầy chua xót

Vụ án bé Nhật Linh đã chính thức khép lại sau 4 năm cha mẹ nạn nhân ròng rã đi tìm công lý cho con gái, cuối cùng bản án tử hình đã không được đưa ra như nhiều người mong đợi.

Vào ngày 6/4, trang NHK đưa tin, công tố viên Tokyo đã quyết định không yêu cầu tòa án tối cao xét lại phán quyết trong vụ án bé Nhật Linh bị sát hại ở tỉnh Chiba vào năm 2017. Trước đó vào ngày 23/3, bị cáo Shibuya Yasumasa, 49 tuổi, đã nhận phán quyết y án chung thân tại phiên tòa phúc thẩm Tokyo.

Vào thời điểm sau khi bản án được tuyên, gia đình nạn nhân đã bày tỏ nguyện vọng tiếp tục kháng cáo, muốn thủ phạm phải nhận mức án cao nhất là tử hình. Tuy nhiên, theo luật sư gia đình nạn nhân, công tố viên Tokyo cho biết họ không tìm thấy bất kỳ tình tiết hoặc lý do nào để tiến hành kháng án lên tòa án tối cao.

Motonobu Hisagi, Phó Công tố viên Văn phòng Công tố Tokyo cho biết: "Chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng mọi thứ, việc quyết định không kháng cáo là vì chúng tôi không thể tìm thấy lý do hợp pháp để làm điều này".

Gia đình bé Nhật Linh không còn cơ hội kháng cáo, vụ án chính thức khép lại, người mẹ chia sẻ cảm xúc đầy chua xót - Ảnh 1.

Bị cáo Shibuya nhận mức án chung thân.

Gia đình bé Nhật Linh không còn cơ hội kháng cáo, vụ án chính thức khép lại, người mẹ chia sẻ cảm xúc đầy chua xót - Ảnh 2.

Cha bé Nhật Linh bên cạnh luật sư của gia đình đã chiến đấu đòi công lý suốt 4 năm qua.

Theo quy định hiện hành, một bị cáo sẽ không thể nhận hình phạt nặng hơn so với hình phạt mà tòa án cấp cao đã đưa ra nếu các công tố viên không kháng cáo. Điều này đồng nghĩa với việc bị cáo Shibuya sẽ không bị tuyên án tử hình và cuộc chiến đòi lại công lý của gia đình bé Nhật Linh ròng rã suốt 4 năm qua đã không đạt được kết quả như ý muốn. Vụ án bé Nhật Linh đã chính thức khép lại. 

Anh Lê Anh Hào, cha của bé Nhật Linh nói rằng giờ anh không biết phải làm gì cho con gái mình nữa. Anh nói thêm việc gia đình đấu tranh tại tòa suốt 4 năm qua đã trở nên vô nghĩa. Trên trang cá nhân của chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ bé Nhật Linh cũng chính thức xác nhận việc họ không thể tiếp tục kháng cáo. Người mẹ đã gửi lời xin lỗi con gái quá cố vì không thể tiếp tục chiến đấu được nữa.

Chị Nguyên cũng bày tỏ nỗi nhớ nhung con gái xấu số và nói rằng cả gia đình sẽ tiếp tục thực hiện ước mơ dở dang của bé Nhật Linh và duy trì ý chí chiến đấu để cùng xã hội "cất lên tiếng nói lên án bài trừ nạn ấu dâm và sát hại trẻ em ở mọi lúc mọi nơi".

Gia đình bé Nhật Linh không còn cơ hội kháng cáo, vụ án chính thức khép lại, người mẹ chia sẻ cảm xúc đầy chua xót - Ảnh 3.

Dòng chia sẻ xác nhận dừng kháng cáo của mẹ bé Nhật Linh.

Trước đó, bị cáo Shibuya đã bắt cóc bé Nhật Linh và nhốt em vào xe khi nạn nhân đang trên đường đi học vào sáng ngày 24/3/2017. Gã đàn ông này sau đó tấn công tình dục, bóp cổ nạn nhân trước khi phi tang thi thể em gần mương thoát nước ở thành phố Abiko, thuộc tỉnh Chiba.

2 ngày sau khi mất tích, thi thể của bé Nhật Linh mới được tìm thấy. Tòa án quận Chiba sau đó đã kết án Shibuya tù chung thân vì ADN của tên này được tìm thấy trên cơ thể nạn nhân, trong khi ADN xác định từ máu trên xe Shibuya trùng khớp với ADN của bé Nhật Linh. Dù bị cáo kiên quyết phủ nhận mọi tội lỗi nhưng tại tòa án cấp cao, hắn bị bác đơn kháng cáo và y án chung thân.

Nguồn: NHK

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang