Gia đình nạn nhân lật tẩy chiêu cố trì hoãn việc thi hành án của ông Nguyễn Khắc Thủy?

Một số phụ huynh có con là nạn nhân trong vụ ông Nguyễn Khắc Thủy có hành vi dâm ô với trẻ em cho biết, họ vẫn nhìn thấy ông Thủy đi lại dưới đường, không có dấu hiệu gì cho thấy sức khỏe ông đang rất yếu.

Ông Nguyễn Khắc Thủy vẫn một mực kêu mình bị oan và chưa chấp hành việc thi hành án. Ảnh: T/L

Những giờ qua, dư luận lại “dậy sóng” trước thông tin luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (78 tuổi) trong vụ án dâm ô trẻ em ở Bà Rịa - Vũng Tàu thông báo rằng đã nhận được bản án giám đốc thẩm của TAND cấp cao tại TPHCM, với mức án 3 năm tù giam, nhưng vì sức khỏe đang rất yếu nên chưa thể thi hành án.

Vị luật sư này cũng tiết lộ, phía gia đình ông Nguyễn Khắc Thủy đang xem xét làm đơn xin hoãn thi hành án, đến khi nào sức khỏe của ông Thủy tốt hơn thì sẽ tính tiếp.

Trước diễn biến mới này, một số phụ huynh có con là nạn nhân trong vụ án chia sẻ sự bức xúc.

“Chúng tôi có cả hình ảnh và clip chứng minh ngày nào ông Thủy cũng xuống đường. Lúc ông ta đi mua báo, lúc đi tập thể dục. Không thể có chuyện ông Thủy đang bị mất nhận thức, hay đang rất yếu như lời luật sư nói” – chị T.N.T (mẹ của 1 nạn nhân tố bị ông Thủy có hành vi dâm ô) bức xúc.

Nhiều phụ huynh cho biết, họ có hình ảnh và clip cho thấy ông Thủy hàng ngày vẫn đi lại, sinh hoạt bình thường. Ảnh: Phụ huynh cung cấp.

Nhiều phụ huynh cho biết, họ có hình ảnh và clip cho thấy ông Thủy hàng ngày vẫn đi lại, sinh hoạt bình thường. Ảnh: Phụ huynh cung cấp.

Phụ huynh này cũng cho hay, trong trường hợp gia đình ông Thủy xin hoãn thi hành án do vấn đề sức khỏe, thì phía luật sư của các bị hại sẽ cung cấp những bằng chứng chứng minh điều đó không có thật.

Các phụ huynh cũng đặt vấn đề có hay không việc ông Nguyễn Khắc Thủy đang cố tình tìm cách trì hoãn việc thi hành án, để không phải đền tội cho những hành vi mình đã gây ra cho bọn trẻ?

Trước đó, chia sẻ với Lao Động, Luật sư Trần Thu Nam (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết, để được hoãn thi hành án thì phải có kết luận của bệnh viện cấp tỉnh trở lên về việc người bị xử phạt tù bị bệnh nặng và nếu bắt họ đi chấp hành hình phạt tù sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Khi xem xét cho người phải thi hành án phạt tù được hoãn chấp hành hình án do bị bệnh nặng, Tòa án phải căn cứ vào kết luận của Hội đồng giám định y khoa, bệnh viện cấp tỉnh hoặc cấp quân khu trở lên là bị bệnh nặng mà không căn cứ vào tỉ lệ tổn thương sức khỏe.

Còn theo phân tích của Luật sư Trần Bá Học (Đoàn Luật sư TPHCM), khi tòa cấp cao gửi phán quyết giám đốc thẩm về TAND TP.Vũng Tàu, cơ quan này phải ra quyết định thi hành án đối với ông Thủy.

Sau khi nhận được quyết định thi hành án, trong vòng 10 ngày, ông Nguyễn Khắc Thủy phải có mặt để chấp hành, nếu không sẽ bị cảnh sát áp giải để thi hành án; ngoại trừ trường hợp xin hoãn thi hành án với các lý do theo luật định được tòa án đồng ý như mắc bệnh hiểm nghèo, tâm thần...

 

Theo laodong.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang