Gia đình vỡ òa khi hai người con thất lạc 10 năm do sóng thần trở về đoàn tụ

Hạnh phúc đã đến với gia đình nhỏ khi cặp chị em bị cuốn trôi trong cơn sóng thần dữ dội cách đây 10 năm đều đã được tìm thấy sống sót và trở về đoàn tụ cùng cha mẹ.

Cuối năm 2004, Indonesia và các nước lân cận đã phải hứng chịu một trận đại sóng thần kinh khủng với những cơn sóng cao đến hơn 30m, cuốn bay tất cả mọi vật cản. Đây được xem là một trong những thảm họa thiên nhiên có thiệt hại nặng nề nhất trong lịch sử hiện đại với hơn 117.000 người thiệt mạng ở riêng Indonesia. Và một cặp vợ chồng nhỏ người Indonesia đã phải gục ngã trước hung tin cả hai người con của họ - cậu con trai Arif Pratama Rangkuti cùng em gái Raudhatul Jannah, lúc đó chỉ mới 7 tuổi và 4 tuổi đã bị cơn sóng thần kinh hoàng cuốn trôi và mất tích.


Khung cảnh hoang tàn ở Indonesia sau trận sóng thần khủng khiếp

Trải qua 10 năm dài đau khổ, vào tháng 6 năm 2014 kì tích đã đến với gia đình nhỏ khi một người họ hàng của Raudhatul phát hiện một cô bé thiếu niên trông rất giống cháu mình tại tỉnh Acech, vùng chịu thiệt hại nặng nhất của cơn sóng thần năm nào. Hóa ra, đây chính là Raudhatul nguyên vẹn! Thảm họa 10 năm trước đã cuốn cô bé lúc đó chỉ mới 4 tuổi trôi dạt đến đây và được một gia đình ngư dân cứu sống cũng như nuôi nấng đến bây giờ. 


Niềm hạnh phúc vô bờ của người mẹ khi tìm thấy con gái sau 10 năm mất tích

“Mỗi buổi tối tôi đều cầu nguyện. Trong lòng tôi luôn vững tin rằng con của tôi vẫn còn sống.” – Jamaliah, mẹ của cô bé bồi hồi chia sẻ.

Và Thượng đế dường như đã nghe được lời thỉnh cầu của người mẹ hết lòng vì con. Ít tháng sau khi tìm thấy con gái, cặp vợ chồng đã tìm thấy cả người con trai của mình – cậu bé Arif Pratama Rangkuti. Khi bị cuốn trôi khỏi cha mẹ, cậu may mắn sống sót nhưng lại lạc đến vùng Payakumbuh, phía Tây Sumatra – nơi cậu trở thành một đứa trẻ vô gia cư, lớn lên với thức ăn xin được và phải ngủ trong những cửa hàng chợ bỏ hoang


Cậu con trai mất tích năm xưa cũng đã được tìm thấy

Tuy vẫn còn nhiều nghi vấn liệu đây có đúng là hai đứa trẻ thất lạc của Jamaliah và chồng hay không, bởi khoảng cách giữa nơi hai anh em bị cuốn đi và địa điểm tìm thấy là rất xa. Song cặp vợ chồng Indonesia tin tưởng đây chính là con mình ngay từ giây đoàn tụ đầu tiên. Họ cho rằng hai anh em đã may mắn được một ngư dân cứu sống, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, ngư dân này chỉ có thể nhận nuôi một đứa trẻ và người anh trai buộc phải lang bạt khắp nơi như vậy. Dẫu thế nào, gia đình nhỏ nay cũng đã trở về bên nhau sau tận 10 năm xa cách. “Thượng đế đã ban cho chúng tôi phép màu!” – bà Jamaliah cảm thán trong hạnh phúc khi kề bên hai người con của mình.


Gia đình giờ đây vô cùng hạnh phúc khi các thành viên được đoàn tụ bên nhau

(Nguồn: thesun) 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang