Giải độc thận cực đơn giản trong 60 giây

(lamchame.vn) - Thận giúp lọc máu và các chất lỏng trong cơ thể, duy trì cân bằng lượng nước, đào thải chất các chất độc hại ra khỏi cơ thể qua đường tiết niệu.

Thận đóng vai trò như thế nào đối với sức khỏe?

Thận là một trong những cơ quan nội tạng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể. Thận giúp lọc máu và các chất lỏng trong cơ thể, duy trì cân bằng lượng nước, đào thải chất các chất độc hại ra khỏi cơ thể qua đường tiết niệu.

Thận là một trong những cơ quan nội tạng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể hình ảnh

Thận là một trong những cơ quan nội tạng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, thận cũng góp phần cân bằng độ pH trong cơ thể, kiểm soát lượng điện giải và sản sinh ra một số hormone có tác dụng cho việc sản sinh tế bào máu. Thận sẽ giúp thải hết các chất cặn bã và chất thải ra khỏi cơ thể, giúp thanh lọc và góp phần thúc đẩy hoạt động của các cơ quan nội tạng khác.

Những thói quen có thể gây hại cho thận

Không uống đủ nước mỗi ngày chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây hại cho thận. Bên cạnh đó, thận của chúng ta cũng sẽ hoạt động kém đi nếu ta thường xuyên có thói quen nhịn tiểu. Việc nước tiểu bị tích trữ ở bàng quang trong thời gian dài sẽ sinh ra nhiều vi khuẩn trong đó, dẫn đến nhiễm trùng thận hay nhiễm trùng đường tiết niệu.

Một số thói quen thường ngày có thể gây hại cho thận hình ảnh

Một số thói quen thường ngày có thể gây hại cho thận. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, thói quen ăn quá mặn, sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,... cũng là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh về thận. Thức ăn quá mặn hay các chất kích thích sẽ sản sinh ra nhiều protein trong nước tiểu và gây bệnh cho thận của chúng ta.

Một số biện pháp giải độc thận hiệu quả

Giải độc thận bằng cách bấm huyệt

Để biết thận của mình có đang bị nhiễm độc tố hay không, bạn có thể thực hiện như sau:

Ấn nhẹ vào huyệt thái khê hay chính là vị trí nhô lên cao nhất của mắt cá chân trong và gân gót bằng ngón tay cái của tay phải. Nếu phản ứng trả về là cảm giác đau tức thì chắc chắn thận của bạn đang gặp vấn đề. Cảm giác đau càng nhiều thì chức năng thận của bạn càng kém.

Bấm huyệt thái khê mỗi ngày để giải độc thận hình ảnh

Bấm huyệt thái khê mỗi ngày để giải độc thận. Ảnh: Internet.

Để giải độc thận bằng phương pháp bấm huyệt, bạn sử dụng ngón tay day trên huyệt thái khê 2 lần mỗi ngày, một lần vào buổi sáng khi mới thức dậy và một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Lưu ý là thời gian mỗi lần day chỉ nên kéo dài trong khoảng 1 phút. Thường xuyên áp dụng biện pháp này sẽ thấy chức năng thận hoạt động tốt lên trông thấy, bạn sẽ không còn gặp vấn đề với việc đi tiểu nữa, sẽ ngủ ngon hơn, sinh hoạt tình dục tốt hơn,...

Giải độc thận bằng chanh

Trong chanh chứa những thành phần như vitamin C, chất chống oxy hóa flavonoit,… do đó có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm và thanh lọc cơ thể rất tốt. Đặc biệt, chanh có thể làm sạch gan, thận, hệ tiêu hóa, bàng quang và phổi vô cùng hiệu quả. Mỗi ngày, bạn chỉ cần sử dụng một cốc nước chanh ấm pha với chút mật ong là đã có thể thanh lọc cơ thể, giải độc thận hoàn toàn. Mật ong sẽ giúp cho dạ dày của bạn không bị ảnh hưởng bởi chanh do bụng còn rỗng. Không pha hỗn hợp với nước có nhiệt độ quá cao vì sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng.

Giải độc thận bằng chanh hình ảnh

Giải độc thận bằng chanh. Ảnh: Internet.

Giải độc thận bằng giấm táo

Giấm táo từ lâu đã được biết đến với công dụng giải độc gan và thận vô cùng hiệu quả. Với thành phần chứa Acid acetic của dấm táo lên men, chất này giúp làm sạch các mảng bám trên thận, giải trừ hết độc tố có trong thận của chúng ta.

Giải độc thận bằng giấm táo hình ảnh

Giải độc thận bằng giấm táo. Ảnh: Internet.

Với phương pháp giải độc thận bằng giấm táo này, bạn tuyệt đối không uống trực tiếp giấm táo lên men vì sẽ rất dễ ảnh hưởng đến đường ruột. Nên sử dụng dấm táo như là một loại gia vị cho các bữa ăn hàng ngày hoặc pha 1-2 thìa cafe giấm táo với một cốc nước uống mỗi ngày, bạn sẽ thu được hiệu quả thanh lọc rất đáng ngạc nhiên.

Giải độc thận bằng trà

Trà giúp tăng cường hoạt động hệ tiêu hóa, bên cạnh đó còn có chức năng giải độc thận rất tốt. Không những thế, trà còn là một thực phẩm giảm cân tự nhiên được rất nhiều chị em tin dùng bởi tính an toàn và hiệu quả mà nó đem lại. Sử dụng trà bạc hà, trà gừng, trà bồ công anh và một số loại trà thảo mộc khác,... thường xuyên, đặc biệt là sau bữa ăn khoảng 30 phút sẽ mang lại tác dụng rất tốt đối với sức khỏe, nhất là trong việc giải độc thận.

Giải độc thận bằng trà hình ảnh

Giải độc thận bằng trà. Ảnh: Internet.

Xem thêm:

8 điều nên làm vào buổi sáng để thanh lọc cơ thể

Tự làm trà trái cây cực dễ để các quý cô văn phòng thanh lọc cơ thể

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang